Ước nguyện được gặp mẹ lần cuối cùng trước khi chết của cậu bé 8 tuổi bị tim bẩm sinh khiến nhiều người xót xa

Em đã thiết tha xin bố được cho gặp mẹ lần cuối cùng trước khi vĩnh viễn ra đi.

Ly hôn có lẽ không phải quyết định dễ dàng gì đối với rất nhiều đôi vợ chồng. Nhưng người chịu đựng nhiều nhất chắc hẳn chính là con cái của những cặp đôi từng một thời yêu thương mặn nồng ấy. Phải chọn giữa cha hay mẹ, phải đi đi lại lại giữa hai mái nhà, những tổn thương về cảm xúc và tâm lý, đối với những đứa trẻ, đôi khi tới mức không thể chịu đựng nổi.

Nhưng đau đớn hơn thế chính là những đứa trẻ mắc bệnh nan y mà không được hưởng trọn vẹn sự chăm sóc của cả cha lẫn mẹ.

Câu chuyện xúc động dưới đây được đăng tải trên tờ Sin Chew Daily làm cho không ít người nghẹn ngào.

Bé trai bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

Một cậu bé 8 tuổi ở huyện Huệ Thủy, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) bị dị tật tim bẩm sinh. Em đã thiết tha xin bố được cho gặp mẹ lần cuối cùng trước khi vĩnh viễn ra đi.

Cha mẹ "đường ai nấy đi" từ năm 2015, cậu bé Yang Hua được bố nuôi dưỡng và hiếm khi gặp mẹ. Bố cậu bé, Yang Fangqin, là nông dân, làm việc không ngơi tay ngày đêm để lo trang trải chi phí sinh hoạt cho cả gia đình gồm bố mẹ già và 2 con trai. Yang Hua vẫn đang trong độ tuổi đi học. Còn ông bà nội sức khỏe rất kém, không thể đỡ đần gì nhiều. Cuộc sống của gia đình 5 người hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn thu nhập ít ỏi từ bố Yang Hua.

Tháng 3 năm 2013, Yang Hua, lúc đó chưa đầy 2 tuổi, bị phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh. Nửa năm sau, gia đình vay mượn hơn 30.000 tệ (khoảng 100 triệu đồng) để thực hiện phẫu thuật thắt động mạch phổi. Sau đó, vì không có tiền để tiếp tục điều trị, họ xin xuất viện.

 

Số tiền điều trị rất lớn.

Thật không may, vào tháng 8 năm 2019, tình trạng của Yang Hua trở nên tồi tệ hơn và một cuộc phẫu thuật nữa để nối động mạch phổi đã được thực hiện tại bệnh viện tỉnh Trịnh Châu. Trong số các bức hình được chia sẻ, có hình ảnh vết sẹo dài trên ngực Yang Hua sau ca phẫu thuật ngực này.

Tới cuối tháng 9, Yang Hua về nhà nghỉ ngơi sau khi được xuất viện. Đến ngày 15 tháng 10, tình trạng của cậu bé xấu đi một lần nữa. Phát hiện có dịch tụ trong dạ dày và Yang Hua còn bị khó thở. Cậu bé được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Quý Dương. Sau 30 ngày điều trị, bệnh tình vẫn không có dấu hiệu tiến triển.

Vào ngày 18 tháng 11, Yang Hua bắt đầu nôn ra máu. Đến đêm hôm sau, bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Yang Hua có triệu chứng nôn mửa, đại tiện ra máu và chảy máu dạ dày. Bé cũng bị suy tim, phổi và thận. Trong một bức ảnh, có thể thấy Yang Hua ngồi trên giường bệnh. Trước mặt cậu bé là một chiếc chậu nhỏ hứng máu.

Cho tới tháng 11 vừa qua, bệnh tình cậu bé 8 tuổi càng trở nặng hơn bao giờ hết. Bé bắt đầu nôn ra máu, đại tiện ra máu. Còn xảy ra tình trạng xuất huyết trong dạ dày. Hoạt động của thận, tim và phổi dần suy yếu. Đứng trước nguy cơ phải đối mặt với điều tồi tệ nhất, cậu bé đã bày tỏ mơ ước cuối cùng của mình với bố: "Bố ơi, hãy cho con gặp mẹ lần cuối thôi trước lúc con chết".

 

Cậu bé đứng trước nguy cơ đối mặt điều tồi tệ nhất.

Yang Fangqin lập tức liên lạc với vợ cũ. Anh hi vọng việc gặp mẹ sẽ giúp con trai trở nên mạnh mẽ hơn và đủ khả năng vượt qua cửa tử.

Tối ngày 19 tháng 11, xe cứu thương đã đưa cậu bé Yang Hua từ Bệnh viện Quý Dương tới Bệnh viện Trịnh Châu để tiếp tục điều trị tích cực. Tại đây, cậu bé đã được gặp mẹ, được ở bên mẹ trong 2 ngày.

Sau đó, Yang Hua được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt vì tình hình ngày càng xấu đi. Bác sĩ nói với bố cậu bé rằng, ngoài vấn đề suy thận, Yang Hua gặp những triệu chứng khác và điều này đồng nghĩa với việc, cậu bé có thể bị nguy hiểm tính mạng bất cứ lúc nào.

Ông bố quyết không chịu từ bỏ dù nhiều người khuyên anh nên để con ra đi.

Một lần nữa, viện phí trở thành gánh nặng khủng khiếp đối với khả năng chi trả của gia đình. Chi phí mỗi ngày điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt là 10.000 – 20.000 tệ (khoảng 33 - 66 triệu đồng). Khoản tiền quá lớn khiến sau đó, Yang Hua buộc phải chuyển về phòng chăm sóc thường. Bác sĩ cảnh báo, cậu bé đang bị tràn dịch màng bụng nghiêm trọng. Chưa kể tới việc vẫn cần các cuộc phẫu thuật tim nữa. Dự kiến, bố Yang Hua phải lo số tiền lên tới 300.000 tệ (khoảng 1 tỷ đồng).

Tuy nhiên, người cha nhất quyết không chịu từ bỏ, mặc dù người thân nói với anh rằng, hãy để con trai ra đi. Anh nói, thà không còn một xu trong túi còn hơn bỏ mặc con. "Chỉ cần con tôi còn sống, bác sĩ nói, sẽ vẫn còn hi vọng. Tôi sẽ không bỏ con đâu".

 

Link bài gốc: 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang