Uốn tóc cho trẻ: Cách làm điệu sang chảnh hay mối nguy hiểm tiềm ẩn?

Một số chị em thường đầu tư làm đẹp cho con trẻ bằng cách uốn tóc. Thế nhưng, ít ai biết rằng, hóa chất uốn tóc lại là mối nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khỏe của các bé.

Mỗi khi mùa xuân về, nhu cầu làm đẹp lại dâng cao trong lòng các chị em. Không chỉ làm đẹp cho bản thân, việc làm đẹp cho con trẻ, đặc biệt là các bé gái cũng đã trở nên phổ biến. Nhiều mẹ lo sợ nếu nhuộm tóc cho trẻ có thể gây nguy hiểm cho da đầu bởi những hóa chất độc hại. Do vậy, nhiều chị em chọn tóc uốn xoăn là cách làm đẹp hàng đầu cho con trẻ.

Uốn tóc xoăn cho bé là lựa chọn ưa thích của các bà mẹ

Về cơ bản, cách uốn tóc cho trẻ không mấy khác biệt so với người lớn, chỉ trừ dùng loại thuốc uốn riêng biệt dành cho trẻ em. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, da đầu của trẻ mỏng hơn người lớn rất nhiều. Do vậy, việc lựa chọn thuốc uốn phù hợp với các bé rất quan trọng. Nếu thuốc uốn gây kích ứng da thì làn da đầu sẽ là nơi đầu tiên hứng chịu “cơn thịnh nộ” của hóa chất! Một số chứng bệnh có thể xảy đến đến như: dị ứng, nấm tóc, rụng tóc, thậm chí là trọc đầu không mọc lại tóc!

Tóc trẻ em vốn dĩ có cấu tạo mỏng, mịn. Do đó, sử dụng thuốc không phù hợp hoặc ngâm thuốc quá lâu trên tóc sẽ vô tình tạo ra con đường giúp thuốc dễ dàng thẩm thấu và làm giãn nở liên kết tóc nhanh hơn, gây kích ứng mạnh hơn. Cho dù bé được uốn tóc với thuốc uốn phù hợp thì về lâu dài, tóc bé sẽ phát triển chậm hơn và tăng khả năng bị xơ, chẻ ngọn của tóc.

Chỉ nên sử dụng lô cuốn tóc (không dùng thuốc uốn) để bảo vệ da đầu của trẻ

Các mẹ nên nhớ rằng nếu bé nhà không có một mái tóc xoăn tự nhiên, thì dù có uốn xoăn từ một mái tóc thẳng, đây cũng chỉ là một phương án tạm thời. Các bé còn đang trong giai đoạn phát triển, tóc liên tục được mọc với tốc độ nhanh, sẽ không quá lâu để tóc bé trở về bình thường sau khi được uốn. Do vậy, muốn bé có một mái tóc xoăn đón Tết mà vẫn đảm bảo được sự an toàn cho da đầu, các mẹ có thể sử dụng lô cuốn tóc. Chỉ cần dành 15 phút cuốn tóc cho bé trước khi đi du xuân, đảm bảo gia đình bạn sẽ có thêm một “người mẫu nhí” vô cùng đáng yêu trong những ngày đón mùa xuân về.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang