Uống nhiều nước tăng lực làm tăng nguy cơ nghiện các chất kích thích

(lamchame.vn) - Những người trẻ tuổi thường xuyên uống nước tăng lực có nguy cơ nghiện ma túy hoặc các chất kích thích cao hơn khi họ ở độ tuổi 25.

Uống nhiều nước tăng lực làm tăng nguy cơ nghiện các chất kích thích hình ảnh

Nước tăng lực là thức uống phổ biến, đặc biệt ở giới trẻ (Ảnh: iStock)

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng những sinh viên đại học uống nhiều nước tăng lực có nhiều khả năng bị nghiện một số loại chất kích thích hoặc rượu sau này.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Y tế công cộng Maryland đã khảo sát gần 1,100 sinh viên đại học trong 5 năm. Trong đó 51% số sinh viên thường xuyên sử dụng nước tăng lực, kết quả cho thấy những sinh viên này có tỉ lệ sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích cao hơn khi bước sang tuổi 25.

Uống nhiều nước tăng lực làm tăng nguy cơ nghiện các chất kích thích hình ảnh

Sử dụng nước tăng lực thường xuyên có nguy cơ nghiện ma túy trong tương lai. (Ảnh: Shutterstock)

Các nhà nghiên cứu chưa chắc chắn nước tăng lực là nguyên nhân gây ra nghiện ngập, nhưng cần lưu ý nồng độ caffeine cao trong đồ uống phổ biến này. Caffeine hoặc các chất khác trong nước tăng lực có tác dụng giống như một số loại thuốc nhất định, nó có thể làm tăng cường cảm xúc ham muốn về những chất đó.

Các nghiên cứu hiện vẫn đang được thực hiện và tập trung vào độ tuổi trẻ hơn, bởi họ là những người thường xuyên sử dụng nước tăng lực. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng không nên lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều nước tăng lực, thay vào đó nên có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang