Vì sao bạn nên thuê luật sư tư vấn khi ly hôn?

(lamchame.vn) - Ly hôn là cách thức chấm dứt sự tồn tại của một mối quan hệ hôn nhân theo quy định của pháp luật thông qua bản án của Tòa án Nhân dân có thẩm quyền.

Ly hôn luôn là vấn đề nhạy cảm đối với bất kỳ cặp đôi nào, ngoài việc kết thúc mối quan hệ vợ chồng, ly hôn còn ảnh hưởng đến các vấn đề liên quan mật thiết khác: con cái và tài sản.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thủ tục và giấy tờ ly hôn theo quy định pháp luật, do đó việc thuê luật sư ly hôn để tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề là điều cực kỳ thiết yếu.

Trong bài viết này sẽ chia sẻ rõ cho bạn vì sao nên thuê một luật sư tư vấn ly hôn (attorney in family law) tại Việt Nam nhé!

Lý do bạn nên thuê một luật sư tư vấn ly hôn

Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc sẽ khiến tinh thần của bạn bị suy kiệt, luôn sống trong trạng thái mệt mỏi và căng thẳng. Nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động của bạn trong cuộc sống. Do đó, ly hôn là phương án giải quyết tốt đẹp nhất giúp bạn đóng lại cảnh cửa hiện tại để chào đón một viễn cảnh tươi sáng hơn trong tương lai.

Luật sư là một nghề nghiệp được pháp luật và xã hội công nhận, khẳng định năng lực chuyên môn trong lĩnh vực pháp lý. Với nguyên tắc và đạo đức hành nghề, luật sư sẽ đảm bảo mọi quyền lợi dành cho thân chủ của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Với những vụ việc ly hôn, mặc dù mọi phán quyết đều do Tòa án có thẩm quyền quyết định, nhưng các đương sự trong vụ án có thể sử dụng Luật sư để đảm bảo những lợi ích của bản thân khi tham gia tố tụng tại tòa. Những công việc mà một luật sư có thể làm cho thân chủ:

Tư vấn mọi thông tin về pháp luật trong vấn đề ly hôn;

Chia sẻ rõ ràng, rành mạch mọi tình huống phát sinh trong vụ việc;

Hỗ trợ soạn thảo giấy tờ, thủ tục và thu thập bằng chứng liên quan đến vấn đề ly hôn;

Đại diện cho thân chủ tham gia tố tụng tại tòa án;

Do đó, nếu bạn là đương sự trong vụ án ly hôn, hãy cân nhắc thuê một luật sư ly hôn chuyên nghiệp tại Việt Nam để đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho bạn. Đồng thời, luật sư ly hôn còn hỗ trợ bạn thực hiện mọi việc từ A-Z, cụ thể:

- Luật sư ly hôn bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thân chủ trong việc phân chia tài sản chung cũng như giải quyết vấn đề về nợ chung.

- Luật sư ly hôn giúp bạn giành quyền nuôi con, đưa ra các yêu cầu cấp dưỡng nuôi con sau hôn nhân.

- Luật sư ly hôn giúp bạn hoàn thiện tài liệu, hồ sơ đầy đủ và chính xác theo pháp luật. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho việc ly hôn.

- Luật sư ly hôn còn đại diện cho bạn tham gia tranh tụng tại Tòa một cách tốt nhất để giành khả năng chiến thắng.

- Luật sư ly hôn (trở thành trung gian) tạo cơ hội giúp bạn có thể trao đổi mọi việc với đối phương mà không cần gặp mặt trực tiếp, tránh tình trạng khó xử về sau

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang