Vì sao để nhà bừa bộn là điều tối kỵ trong phong thủy?

(lamchame.vn) - Việc để nhà cửa bừa bộn, thiếu sạch sẽ không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn là điều không tốt xét theo phong thủy.

Một ngôi nhà sạch sẽ và gọn gàng khiến khách thăm cảm thấy được chào đón và khiến người sống trong nhà trở nên thoải mái hơn. Bạn sẽ suy nghĩ sáng suốt hơn trong một căn phòng ngăn nắp, nhất là bàn làm việc.

Ảnh: Wallme

Ngôi nhà bừa bộn, thiếu sạch sẽ khiến năng lượng tốt không thể lưu thông và năng lượng xấu tích tụ. Trong ngôi nhà như thế, người sống sẽ khó ra quyết định đúng đắn, hay phát triển bản thân một cách tích cực.

 

Ảnh: Beautify.

Đồng thời, những món đồ lộn xộn còn gắn bó với cảm xúc của chúng ta. Chúng ta không muốn từ bỏ vì lý do tình cảm - dẫn tới cảm giác “mắc kẹt” trong cuộc sống.

Ảnh: Beautify.

Một ngôi nhà có phong thủy tốt thường có dòng khí chuyển động hài hòa, không quá nhanh, không quá chậm. Nếu một người không thể đi thẳng ra khỏi phòng vì đồ đạc chiếm lối hay phải tránh đồ chơi, sách vở, dòng khí cũng vậy.

Ảnh: Fengshui.

Đặc biệt, ba khu vực quan trọng nhất là phòng ngủ, bếp và lối vào nhà cần được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp. Phòng ngủ lộn xộn khiến chủ nhân ngủ không ngon.

Ảnh: Mirror.

Theo phong thủy, bếp tượng trưng cho sự thành công trong sự nghiệp và cách người khác nhìn nhận chúng ta. Việc giải phóng căn bếp khỏi mớ đồ lộn xộn và giữ các vật dụng sạch sẽ (đặc biệt là bếp nấu) sẽ giúp bạn có thêm tài lộc và thành công.

Ảnh: Homedesign.

Lối vào tạo ấn tượng đầu tiên và có ảnh hưởng trực tiếp tới dòng khí chảy khắp nhà. Nếu dòng khí bị chặn ngay ở lối vào, chúng sẽ không thể di chuyển trong nhà một cách tích cực và hài hòa.

Ảnh: Amcpropertyservices

Bên cạnh đó, bạn nên tránh để đồ ăn thừa, hỏng hay rác tồn đọng trong nhà. Chúng không chỉ sinh ra năng lượng xấu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng không khí trong nhà, khiến bạn dễ mắc bệnh hơn.

Ảnh: YWLA.

Do đó, bạn nên từ bỏ những món đồ không có công dụng gì trong nhà, hay những món không đem lại niềm vui cho mình. Bạn có thể tái chế, ủng hộ hoặc đem cho người khác, hoặc đơn giản là bỏ chúng đi.

Ảnh: KKR.

Với số đồ còn lại, bạn nên tìm chỗ để cố định cho chúng để có thể dễ dàng lấy ra và đem trở lại sau khi sử dụng xong. Quần áo và các đồ vật dùng theo mùa cần được gấp gọn gàng và để trong tủ, gác xép hay gara.

Ảnh: Deuce Cities Henhouse.

Ngay cả gác xép, nhà kho hay garage chất đống đồ một cách lộn xộn cũng có thể ảnh hưởng tới dòng khí chung của ngôi nhà. Phía trong các tủ hay kho đựng đồ cũng cần được sắp xếp gọn gàng, như tủ giày, tủ bếp hay tủ quần áo… Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn khiến năng lượng xấu không bị tồn đọng trong nhà.

Ảnh: Sibbhome.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang