Vì sao phụ nữ lái xe là nỗi ám ảnh của người đi đường?

(lamchame.vn) - Khi lái xe, nhiều chị em cũng không tập trung, đầu óc chỉ nghĩ về việc cơ quan, việc gia đình như con cái, rau củ thịt cá… Thậm chí có người vừa lái xe vừa tính tiền chi tiêu trong gia đình, thử hỏi làm sao không gây tai nạn?

23 giờ ngày 21-10, một phụ nữ điều khiển xe BMW trên đường Điện Biên Phủ hướng từ quận 1 về Cầu Sài Gòn đâm vào loạt xe máy đang dừng đèn đỏ ở Ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP HCM). Chưa dừng lại, chiếc xế hộp BMW tiếp tục lao nhanh rồi tông vào xe taxi của hãng Vinasun rồi đi chừng 5 m mới chịu dừng lại. Sau cú tông bất ngờ, chiếc xe BMW đã lùa nhiều xe máy vào gầm, gây tử vong 1 người, 5 người bị thương nặng và nhiều phương tiện hư hỏng, trong đó chiếc taxi bẹp dí.

Tại cơ quan công an, bà N. khai nhận trước khi xảy ra tai nạn đã đi ăn nhậu tại một nhà hàng ở quận 3, bà N. có uống bia dẫn đến tình trạng say xỉn, mất kiểm soát. Do đó, khi điều khiển xe ô tô, bà N. đã không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn kinh hoàng trên.

Hiện trường vụ tai nạn ô tô liên hoàn ở Ngã tư Hàng Xanh. Ảnh: FB Hóng

Đây không phải lần đầu tiên phụ nữ lái xe ô tô gây tai nạn liên hoàn, trong đó có người tử vong, bị thương nặng.

Ngày 16-1-2018, một phụ nữ ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk điều khiển xe ô tô 4 chỗ đột ngột mất lái, lao vào xe máy điều khiển cùng chiều. Chưa dừng lại, xe ô tô này đã tiếp tục lao lên vỉa hè tông vào hai phụ nữ đang buôn bán. Hậu quả, nam thanh niên đi xe máy bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, một phụ nữ buôn bán ven đường tử vong trên đường nhập viện.

Ngày 10-22-2017, một phụ nữ điều khiển ô tô đã gây va chạm liên hoàn với 4 xe máy trên đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2,TP HCM) khiến ít nhất 4 người bị thương.

Anh Trần Văn Lương (Cần Thơ) cho biết mỗi khi ra đường, anh rất cảnh giác khi đi sau xe phụ nữ vì chị em rẽ trái rẽ phải tùy tiện không theo quy luật nào. “Nhiều phụ nữ đi xe như chưa từng học luật, như chỉ có mình họ trên đường mà không nghĩ sự an toàn cho những người đi đường khác. Có chị em vừa bật xi nhan là rẽ ngay làm những người lái sau không xử lý kịp”, anh nói.

Coi chừng phụ nữ mới đi ô tô

Anh Trung (nhiều năm công tác ở Nhật) cho biết ở Nhật bản, việc thi bằng lái xe tốn rất nhiều tiền học phí và thời gian, không phải có tiền là lấy được ngay, cũng không thể “mua bằng”. Tuy nhiên, người lái xe ở Nhật rất dễ bị phạt khi ra đường. Riêng sử dụng chất cồn khi lái xe bên Nhật được quy vào tội nặng nhất, tước bằng lái vĩnh viễn và truy cứu hình sự. “Chỉ cần gây tai nạn một lần thì người có thu nhập cao 50 triệu đồng/ tháng cũng đền vất vả, chứ không như nước mình phạt mười mấy triệu đồng một mạng người là xong”, anh tâm sự.

Chưa kể, phụ nữ Việt thường có những thói quen tai hại khi lái xe gây nguy hiểm cho người khác, như vừa lái xe vừa trang điểm, ngắm nghía mình trong gương, hoặc vừa nhắn tin, điện thoại. Chỉ trong vài giây lơ đễnh, họ có thể gây tai họa cho loạt người.

Nhiều người rất sợ phụ nữ đi ô tô. Ảnh: SCMP

Ngoài ra, việc đi giày cao gót, trang phục chật chội, bó cứng khiến phụ nữ dễ bị trượt chân khỏi bàn đạp, không kiểm soát được chân ga và phanh có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Thậm chí nhiều phụ nữ Việt khi lái xe không có thói quen nhìn gương chiếu hậu khi chuyển hướng, bẻ tay lái bất ngờ khiến những người đi sau nguy hiểm. Bên cạnh đó, nhiều phụ nữ đi xe khiến nhiều người khiếp sợ khi bật xi nhan trái nhưng rẽ phải, bật phải lại rẽ trái, có khi không cần bật.

Có khi chị em cũng không tập trung, đầu óc, tham gia giao thông nhưng lại chỉ nghĩ về việc cơ quan, việc gia đình như con cái, rau củ thịt cá… Thậm chí, có người vừa lái xe vừa tính tiền chi tiêu trong gia đình, thử hỏi làm sao không gây tai nạn!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang