Vì sao tôi không thích World Cup

World Cup – giải bóng đá được mong đợi nhất hành tinh, hẳn rồi. Bốn năm mới được tổ chức một lần càng khiến người ta phải háo hức. Ấy thế mà trong cái khí thế hừng hực ấy, vẫn có những người không…

Tôi không phải là người duy nhất đúng không?

1. World Cup là gì? Có ăn được không?

Vì sao tôi không thích World Cup 0

Những ngày này, thế giới có hai loại người: những người phát cuồng vì World Cup và những người không biết World Cup là gì, có ăn được không? Đừng hỏi tại sao chúng tôi không thích bóng đá, không thích là không thích thôi. Đừng cố 'dụ dỗ, lôi kéo' chúng tôi cùng ngồi xem hết trận bóng. Chúng tôi sẽ không thể 'trụ' được đến hết hiệp 1. Và tốt nhất đừng có hỏi chúng tôi về trận bóng đêm qua, chúng tôi chẳng biết gì đâu!

2. Phận là con gái, sao mà có lắm 'tình địch'?

Vì sao tôi không thích World Cup 1

Hết game giờ lại đến World Cup, sao mà chị em chúng tôi khổ thế chứ! Đã thế anh ta còn bảo: 'Anh mê bóng đá chứ có mê gái đâu mà em phải lo? Cả mùa World Cup anh chỉ ở nhà hoặc ra quán cà phê xem bóng đá với hội bạn chứ có đi đàn đúm gì đâu nào.'

Hic, chính vì thế nên em mới lo đấy. Rõ ràng là bị 'cướp' người yêu trắng trợn mà không làm gì được. Tình địch kiểu này còn nguy hiểm hơn cả hội 'em gái mưa' của hắn ấy chứ. Suốt ngày chỉ cắm đầu vào bóng đá, ơ thế tôi bị bỏ rơi à? Đi chơi với mình thì trong đầu chỉ toàn là tỉ số. Vậy có được gọi là 'ngoại tình trong tư tưởng' không? Thế bây giờ anh chọn em hay chọn bóng đá? Mà thôi anh chẳng cần trả lời đâu, em biết thân biết phận rồi.

3. Có bình luận viên trên tivi rồi mà khi xem bóng vẫn phải có thuyết minh riêng

Vì sao tôi không thích World Cup 2

Hắn 'dụ dỗ' tôi xem bóng đá cùng, để tôi khỏi lèo nhèo đòi chở đi chơi đây mà, tôi biết thừa. Ừ thì xem! Xem để biết bóng đá có gì mà hắn thích thú đến vậy. Thử một lần tìm hiểu sở thích của hắn biết đâu lại 'cho ta gần hơn'. Thế là cả trận đấu hôm đó tôi chỉ có hỏi, hỏi và hỏi. Thế này là thế nào? Tại sao lại thế kia? 'Liệt vị' là gì? Sao lại bị phạt 'bê nan ty'. Hắn vò đầu bứt tai. Sau đó, tôi không thấy hắn rủ tôi cùng xem bóng đá nữa.

4. 90 phút mà dài như… 900 năm cuộc đời

Vì sao tôi không thích World Cup 3

Không rủ vẫn cứ xem, sợ gì! Không hiểu gì thì ta ngồi 'diệt mồi'. Hắn chuẩn . Rút kinh nghiệm, những lần sau mặc kệ tôi cứ lải nhải ở bên, có cậy răng cũng không nói một lời. Hắn dán mắt vào màn hình, chăm chú như fandom cày view cho thần tượng. Còn tôi chưa bao giờ xem thứ gì khiến mình cảm thấy thời gian trôi chậm chạp đến thế, cho đến khi tôi ngồi xem một trận bóng.

5. Tất cả những gì tôi quan tâm chỉ là… anh kia đẹp trai quá!

Vì sao tôi không thích World Cup 4

Thứ an ủi tôi duy nhất khi xem một trận bóng chỉ là dàn trai đẹp cực phẩm kia thôi, gã người yêu còn lâu mới bì kịp. Ấy thế mà khi tôi sáng mắt lên vì trai đẹp, hắn cũng chẳng muốn ghen. Hắn thủng thẳng đáp: 'Đã đẹp trai lại còn đá bóng giỏi, đến anh còn mê chứ nói gì em?' Ơ! Hắn lại còn đòi tranh rụng trứng với chị em nữa cơ đấy!

6. Chợt nhận ra những chương trình mình thích bị cắt vì World Cup và giành được điều khiển là điều không tưởng

Vì sao tôi không thích World Cup 5

Cứ mở tivi lên là thấy World Cup. Không truyền hình trực tiếp thì mấy ông cũng đang ngồi phân tích, bình luận với nhau. Thế còn chương trình yêu thích của tui đâu? Cả nhà, từ bố mẹ đến em trai, ai cũng về 'phe' World Cup, thế là đơn côi chỉ còn mình ta lạc trôi giữa cuộc đời.

7. World Cup khiến tôi cảm thấy mình không thuộc về Trái Đất này

Vì sao tôi không thích World Cup 6

Ra quán cà phê ngồi cũng không được yên. Lên Facebook thì news feed cũng toàn là World Cup. Vào các trang tin quen thuộc thì World Cup chiếm trọn spotlight. Chỗ nào cũng World Cup, World Cup, World Cup! Tôi cảm giác như mình không thuộc về hành tinh này vậy. Thỉnh thoảng thấy chúng bạn nói chuyện World Cup, cũng muốn 'hòa nhập cộng đồng' lắm, nhưng bất lực. Ai trả cho tôi cái đĩa bay để tôi về với hành tinh của mình đi.

8. Sau tất cả, tôi và World Cup vẫn không thuộc về nhau

Vì sao tôi không thích World Cup 7

Không phải là tôi không muốn tìm hiểu, chỉ là tôi và bóng đá – chúng tôi không thuộc về nhau. Tôi chẳng hiểu gì về luật bóng đá cũng như bóng đá không bao giờ hiểu được tôi vậy.

Gửi ảnh dự thi 'Mùa hạ cuối' để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Theo Báo Đất Việt

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang