Video ghi cận cảnh ca sinh nở em bé còn nguyên trong bọc ối sẽ khiến bạn kinh ngạc

Một đoạn video ghi lại chi tiết ca sinh nở mà em bé vẫn còn nằm nguyên trong bọc ối khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng.

Những ca sinh nở mà em bé vẫn nằm trong túi nước ối vô cùng hiếm với tỉ lệ chỉ 1/80.000 trẻ. Thông thường, túi nước ối sẽ bao bọc thai nhi trong suốt thai kỳ và khi người mẹ chuyển dạ, túi nước ối này sẽ vỡ ra. Tuy nhiên, ca sinh nở được ghi lại trong video này thì em bé vẫn nằm trong túi ối và các bác sĩ phải dùng tay chọc thủng túi ối sau đó kéo em bé ra ngoài. Hình ảnh video cho thấy, trong vài giây khuôn mặt em bé chạm vào lớp màng của túi ối và hiện hẳn lên.

Màng ối là một túi chất lỏng bao bọc lấy thai nhi. Nó được tạo thành bởi hai lớp màng là amiion và màng đệm. Mặc dù màng ối rất mỏng nhưng nó lại hoạt động vô cùng mạnh mẽ, bảo vệ thai nhi trong suốt thai kỳ và chứa lượng chất lỏng ngày càng tăng trong thời kỳ mang thai bao gồm cả nước tiểu của bào thai.

Khác với những ca sinh nở thông thường, với trường hợp em bé sinh ra mà vẫn còn nguyên túi nước ối thì bác sĩ sẽ tạo một vết rạch nhỏ để em bé hít thở, sau đó cẩn thận kéo túi lại để tránh tổn thương đến mặt của em bé. Trong những ca sinh như thế này thì ưu tiên hàng đầu là phá vỡ túi ối đúng thời điểm để em bé có thể hít thở, bởi khi đã ra khỏi bụng mẹ túi ối sẽ không còn cung cấp oxy từ bên trong cơ thể vào trong cho thai nhi.

Nhiều người cho rằng việc một em bé sinh ra vẫn còn nguyên túi ối là một dấu hiệu của sự may mắn. Tại La Mã, nhiều nữ hộ sinh còn bán những vỏ túi ối này trên thị trường chợ đen vì họ tin rằng chúng sẽ mang đến may mắn.

Theo DailyMail

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang