Viện kiểm sát tối cao yêu cầu làm rõ vụ cháu bé 3 tuổi nghi bị xâm hại tình dục ở TP HCM

Viện KSNDTC vừa có văn bản yêu cầu Viện kiểm sát TPHCM làm rõ vụ cháu bé 3 tuổi nghi bị xâm hại sau phản ánh của Pháp luật Plus.

Sau khi Pháp luật Plus đăng tải bài viết "Cháu bé 3 tuổi nghi bi xâm hại, có kết luận giám định nhưng vẫn chưa khởi tố vụ án"?. Ngày 9/7/2019, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao có văn bản số 2939/VKSNDTC-V2, gửi Viện Trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo đơn vị nghiêp vụ, kiểm tra sự việc đăng tải trên Phapluatplus.vn.

 

66243758_890112208020675_2441408785713987584_n

Văn bản VKSND tối cao gửi Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh (nguồn VKSND tối cao).

Trong văn bản nêu: Khoảng 16 giờ ngày 16/4/2019, anh Phạm Quan Liêm phát hiện con gái là cháu Phạm Ngọc L. chưa đầy 3 tuổi  có dấu hiệu không bình thường, nằm lim dim suốt trên giường và liên tục sốt rất cao hơn 39 độ C. Sau khi hỏi thì cháu L. liên tục trả lời “con bị đau chim”. Vợ chồng anh kiểm tra thì thấy chim cháu L bị sưng và có vết trầy xước. Anh trực tiếp hỏi "có ai sờ chim con không?". Cháu L trả lời “ông già” rồi dẫn tôi đến nhà ở xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh và bảo "đây là nhà ông già làm cháu L. đau chim".  Cơ quan điều tra Công an huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã trưng cầu giám định, cho đối chất, nhận dạng đối tượng, thực nghiệm điều tra với nghi can là ông H.T.T có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu Phạm Ngọc L. Cháu L. đã chỉ đúng ông H.T.T là người đã làm cháu đau bộ phận sinh dục (cháu gọi là đau chim), cháu Phạm Ngọc L. chỉ rõ ông T là người xâm hại cháu trước sự chứng kiến của nhiều cơ quan đoàn thể. Thế nhưng, đã hơn 2 tháng trôi qua, CQĐT Công an huyện Nhà Bè vẫn chưa giải quyết thỏa đáng. Đề nghị đồng chí Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ, kiểm tra sự việc trên báo đã nêu, báo cáo kết quả giải quyết về VKSND tối cao (Vụ 2).

Cháu bé chỉ ra ông già làm mình "đau chim"

cong-an-nha-be-yeu-kem-trong-vu-be-gai-3-tuoi-nghi-bi-xam-hai-642b3-3965158_default

Cháu L mới 3 tuổi nhưng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tinh thần


Tóm tắt nghi án: Anh Phạm Ngọc Liêm đưa cháu Phạm Ngọc L tới bác sĩ tư để khám và ghi âm toàn bộ nội dung bác sĩ khám cho con gái mình. Qua đấu tranh gay gắt tới CQĐT, cuối cùng con gái anh cũng được Công an cho đối chất, nhận dạng với kẻ nghi xâm hại cháu, trước sự chứng kiến của đại diện cơ quan pháp lý và chính quyền. Cơ quan điều tra Công an huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã cho đối chất, nhận dạng đối tượng, thực nghiệm điều tra với nghi can là ông H.T.T có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu Phạm Ngọc L. Cháu L đã chỉ đúng ông H.T.T là người đã làm cháu đau bộ phận sinh dục (cháu gọi là đau chim), cháu Phạm Ngọc L. chỉ rõ ông T là người xâm hại cháu trước sự chứng kiến của nhiều cơ quan đoàn thể...có ghi âm ghi hình... Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo www.phapluatplus.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang