Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy

Một lần nữa, du lịch nước ta lại được vinh danh khi bất ngờ lọt top 9 đất nước xinh đẹp và lý tưởng nhất để du khách tha hồ khám phá bằng xe máy.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc vi vu du lịch trên chính chiếc xe máy của mình chưa? Thế giới hiện nay luôn có nhiều địa điểm đẹp và ngoạn mục, rất thích hợp để chúng ta tự do trải nghiệm bằng xe hai bánh. Mới đây, chuyên trang về xe máy uy tín Ride Apart đã đưa ra danh sách 9 quốc gia với những cung đường đẹp và loạt cảnh quan thiên nhiên đáng thăm thú nhất. Cùng khám phá thôi!

9. Việt Nam

Thật bất ngờ, Việt Nam chính là đại diện châu Á duy nhất lọt vào danh sách này. Với thời tiết quanh năm tuyệt đẹp và cảnh quan thiên nhiên phân bố rộng khắp, đây chính là địa điểm thú vị dành cho những ai muốn tìm kiếm cho mình những điều mới mẻ chưa từng trải nghiệm. Bên cạnh đó, nước ta cũng có địa hình phong phú đáng để trải nghiệm và khám phá bằng xe máy như những cung đường đèo, đồi núi, đường ven biển và những con phố đông đúc, tấp nập ở nội ô thành phố.

Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy - Ảnh 1.

Việt Nam là quốc gia châu Á duy nhất lọt vào danh sách những điểm đến lý tưởng để vi vu du lịch bằng xe máy của chuyên trang Ride Apart.

Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy - Ảnh 2.

Cưỡi con xe lượn lờ dọc khắp những ngõ ngách trung tâm thành phố cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến Việt Nam đấy chứ! (Ảnh: @chupchoetsaigon)

8. Mỹ

Tại Hoa Kỳ, địa hình được phân bố khá đa dạng khắp các tiểu bang, cùng không gian mở với nhiều công viên quốc gia rộng lớn đảm bảo sẽ khiến chuyến khám phá của bạn trở nên thú vị hơn. Mỹ cũng có nhiều cung đường đi vào "huyền thoại" rất thích hợp để vi vu bằng xe máy như: Route 66, Cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương (The Pacific Coast Highway), Đuôi Rồng (Tail of the Dragon),...

Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy - Ảnh 3.

7. Nam Phi

Đất nước cực Nam của châu Phi này là một điểm đến yêu thích cho những ai muốn thăm thú, khám phá bằng xe hai bánh với địa hình đa dạng như đường đồi núi, đường bờ biển và còn xuất hiện cả các cồn cát trải rộng. Và cũng giống như đất nước Australia, khi lái xe máy tại đây, các bạn phải làm quen với việc đi bên lề trái của đường.

Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy - Ảnh 4.

6. Na Uy

Nổi tiếng như là một thiên đường để du khách thưởng ngoạn bằng xe máy, Na Uy có bờ biển dài quanh co với nhiều vịnh hẹp giúp các tay lái nhà ta tha hồ thay đổi địa hình liên tục từ núi sang cả đại dương mênh mông trên con đường dài cả nghìn dặm. Nếu đi sâu vào trong đất liền, các bạn sẽ bắt gặp những khu rừng rậm và núi cao vô cùng hùng vĩ.

Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy - Ảnh 5.

5. Ma-rốc

Dù là biển, núi hay sa mạc, nhiều người không nghĩ Ma-rốc là nơi thích hợp để "du hí" bằng xe máy. Nhưng trên thực tế, đất nước này luôn nằm trong top 10 sự lựa chọn hàng đầu của các tay lái nhờ vào địa hình gồ ghề của dãy núi Atlas với những đường cong và khúc cua ôm dọc quanh sườn núi tuyệt đẹp. Nếu liều lĩnh hơn, bạn còn có thể tìm đường đến Sahara để khám phá hoang mạc lớn nhất thế giới với những cồn cát vàng trắng trải dài bất tận.

Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy - Ảnh 6.

4. Italy

Italy chắc chắn không thể thiếu trong danh sách này! Từ những cung đường dọc quanh bờ biển dài đến những ngọn núi, thung lũng rượu vang, những ngôi làng thời trung cổ,… Italy luôn có đủ khung cảnh tuyệt đẹp để mọi người thưởng thức khi cưỡi trên con xe của mình!

Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy - Ảnh 7.

3. Iceland

Đất nước này không quá lạnh như người ta vẫn thường nghĩ, khi nhiệt độ vào mùa đông chỉ khoảng -1 độ C và mùa hè lên tới gần 8 độ C. Tuy nhiên, nếu muốn khám phá cũng như tận hưởng nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ của hòn đảo, mọi người chỉ nên lái xe máy vào mùa xuân hoặc mùa hè khi thời tiết trở nên ấm áp và thời gian ban ngày đủ dài để tận hưởng. Cùng đường Vành Đai sẽ giúp du khách thăm thú vòng quanh Iceland và tận hưởng cảnh sắc hoang sơ, trong đó gồm nhiều địa hình khác nhau như: núi lửa, sông băng, đầm, vịnh và vùng đồng bằng.

Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy - Ảnh 8.

2. Australia

Hòn đảo lớn nhất thế giới này có rất nhiều điều thú vị để khám phá bằng xe máy, đặc biệt là việc tự biến mình thành người dân địa phương thực thụ khi lái xe bên lề trái. Great Ocean Road là một nơi rất thích hợp để bắt đầu chuyến vi vu trên con xe hai bánh của bạn. Cao tốc này có chiều dài khoảng 241km, đi dọc theo bờ biển phía đông nam Australia với khung cảnh đại dương bao quanh tuyệt đẹp, đồng thời cách rừng mưa nhiệt đới không quá xa.

Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy - Ảnh 9.

1. Argentina

Nếu có ý định ghé thăm Nam Mỹ, hãy đưa Argentina vào đầu danh sách những nơi nhất định phải trải nghiệm bằng xe máy bạn nhé! Với loạt cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp từ dãy Andes qua Patagonia, đất nước này tập hợp tất cả điều kiện lý tưởng nhất để bất kỳ tay lái nào có thể thực hiện những chuyến khám phá. Tuy nhiên, hãy sẵn sàng trải nghiệm những con đường không hề bằng phẳng chỉ có đất và sỏi đá. Chuyến phiêu lưu lúc này sẽ được đền đáp bằng những khung cảnh ngoạn mục của sông băng và sa mạc. Mới nghe thôi đã thấy thích thú phải không nào?

Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất lọt top 9 quốc gia tuyệt đẹp để đi du lịch bằng xe máy - Ảnh 10.

Nguồn & ảnh: Ride Apart

 

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(3) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang