Vinmart Sóc Trăng bày bán hàng hóa trên vỉa hè, tập trung đông người bất chấp khuyến cáo dịch

(lamchame.vn) - Trong khi khắp cả nước đang nghiêm túc thực hiện lệnh giãn cách ly để phòng tránh dịch covid-19, thì tại Sóc Trăng, siêu thị Vinmart lại bày bán hàng hóa ra vỉa hè gây mất trật tự và bất chấp khuyến cáo dịch.

Chiều tối ngày 6/4, nhiều người dân ở Sóc Trăng rất bất ngờ khi thấy siêu thị VinMart Sóc Trăng bày hàng hóa bán trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, phường 2 (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Điều đáng nói, có rất đông người chen chúc, vây kín để mua hàng, “bất chấp” Chỉ thị của Thủ tướng cũng như của tỉnh Sóc Trăng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong số những người mua hàng và nhân viên của VinMart, có không ít người không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng quy định.

[​IMG]

[​IMG]

Siêu thị VinMart Sóc Trăng bày bán hàng hóa trên vỉa hè thu hút rất đông người dân đến mua vào chiều tối ngày 6/4, bất chấp khuyến cáo dịch bệnh Covid-19 của địa phương.

Ông Lê Thanh Hùng- Bí thư, Chủ tịch UBND phường 2 (TP Sóc Trăng) cho biết, quầy hàng này là của VinMart, bày bán trên vỉa hè trước tòa nhà Vincom Plaza Sóc Trăng (VinMart có một cửa hàng trên tầng 2 trong tòa nhà-PV).

Theo ông Hùng, đây là hoạt động bán hàng thiết yếu nhưng siêu thị không báo với chính quyền địa phương. Khi nhận được tin phản ánh của người dân, lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 của phường đã có mặt giải tán.

Ông Huỳnh Phú Toàn- Giám đốc VinMart Sóc Trăng, cho biết đã xin phép Sở Công Thương Sóc Trăng và được đồng ý. Tuy nhiên, do nhiều người tập trung đông nên đơn vị đã cho thu dọn theo yêu cầu của lực lượng chức năng và nhận khuyết điểm.

Trong khi đó, ông Võ Văn Chiêu- Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng, thì cho biết: “VinMart Sóc Trăng mới gửi đơn chiều 6/4. Chúng tôi đang cho bộ phận chuyên môn nghiên cứu để tham mưu chứ chưa cho phép họ bán”.

Theo ông Chiêu, nhân viên của Vinmart Sóc Trăng bày bán hàng hóa ở vỉa hè như thế là do nhận thức đơn giản, không nghĩ được đó có thể là nơi lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

“Trước đó, có thông tin về việc yêu cầu bày bán các điểm lưu động để giãn cách xã hội, nhưng Vinmart nhận thức không đúng, họ nghĩ trên tinh thần là phục vụ cho người dân”, ông Chiêu nói.

Ông Chiêu cho biết thêm, Vincom Plaza Sóc Trăng đã đóng cửa chỉ còn Vinmart hoạt động, việc bày bán như thế làm người dân hiếu kỳ tưởng là bán hàng khuyến mãi nên tập trung đông.

Đại diện VinMart só‌c Trăng sau đó nhậ‌n khuyết điểm với chính quyền địa phương

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang