Vợ chồng Tăng Thanh Hà cho con chơi "bộ môn trí tuệ" này từ sớm, bảo sao lại thông minh, học phí không đắt mà rèn trí não cực tốt!

(lamchame.vn) - Cha mẹ có thể cho con thử sức với bộ môn này.

Nếu theo dõi trang cá nhân của Tăng Thanh Hà sẽ thấy, vợ chồng "ngọc nữ màn ảnh Việt" rất chú trọng việc dạy dỗ, cũng như cho con trải nghiệm rất nhiều bộ môn giúp phát triển cả trí tuệ và thể chất. Thời gian trước, Tăng Thanh Hà từng khiến nhiều người trầm trồ khi khoe bức ảnh con trai lớn Richard đang ngồi chơi cờ vua cùng bố, doanh nhân Louis Nguyễn.

"Ngọc nữ" tự hào cho biết, con trai đã đánh thắng mình. Cô viết: "Sau khi checkmate (chiếu hết/chiếu bí - một thuật ngữ trong cờ vua) thì qua thách đấu daddy". Trong bức ảnh Tăng Thanh Hà chia sẻ, có thể thấy doanh nhân Louis Nguyễn đang khá đăm chiêu, tập trung suy nghĩ để đấu cờ với con trai.

Vợ chồng Tăng Thanh Hà cho con chơi "bộ môn trí tuệ" này từ sớm, bảo sao lại thông minh, học phí không đắt mà rèn trí não cực tốt! - Ảnh 1.

Con trai Tăng Thanh Hà chơi cờ vua cùng bố

Thực tế, cờ vua là một trong những bộ môn được coi là "môn thể thao trí tuệ", nó đòi hỏi người chơi vừa phải có kỹ năng nhanh nhạy vừa có khả năng phán đoán, tư duy. Ngày nay, cờ vua trở nên phổ biến với tất cả mọi người, từ người già, người trẻ, nam hay nữ, thậm chí chỉ cần điện thoại thông minh có thể dễ dàng chơi cờ online với người chơi ở khắp mọi miền. Tuy nhiên, cảm giác cầm quân cờ di chuyển trên bàn cờ sẽ khiến bạn thấy thích thú, giống như đang lâm vào một cuộc chiến trí não hơn nhiều so với chơi online trên máy tính, điện thoại.

Với trẻ nhỏ, cờ vua là bộ môn rất được khuyến khích chơi. Như đã nói ở trên, cờ vua là bộ môn đòi hỏi người chơi vừa phải có kỹ năng nhanh nhạy vừa có khả năng phán đoán, tư duy. Các chuyên gia tâm lý cho rằng, thông qua việc chơi cờ vua, trẻ nhỏ sẽ có sự phát triển toàn diện về trí tuệ, khả năng tư duy logic và nhanh nhạy. Đây là những kỹ năng cần thiết trên con đường trưởng thành của trẻ trong tương lai.

Ngoài ra, cờ vua còn giúp trẻ rèn được sự bình tĩnh, bởi bộ môn này đòi hỏi sự tập trung và bình tĩnh trong suốt ván cờ. Nếu mất bình tĩnh, người chơi sẽ đi sai nước. Khả năng đánh giá tình huống, phân tích tình huống, lập kế hoạch của trẻ cũng được cải thiện, rèn luyện.

Để "phá giải" những thế khó trên bàn cờ, bắt buộc trẻ phải biết đánh giá tình huống và đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Điều này rất tốt cho trẻ trong việc giải quyết linh hoạt các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Còn về phân tích tình huống, trẻ sẽ phải phân tích trong đầu liệu mình đi nước cờ này kết quả sẽ ra sao, đi thế nào để có cơ hội chiến thắng. Sự phân tích càng chi tiết và logic sẽ đưa đến những quyết định sáng suốt nhất,...

Tất nhiên, chơi cờ vua cũng giúp trẻ rèn được tính kỷ luật có những quy tắc nhất định, đồng thời học được cách chịu trách nhiệm với mỗi quyết định - nước cờ mình đi.

Được biết, học phí các lớp cờ vua không hề đắt đỏ. Bố mẹ có thể mua giáo trình về cho con đọc, nếu đi học ở trung tâm, học phí sẽ rơi vào 200.000 đồng/buổi trở lên cho lớp với quy mô 6 học viên.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang