Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này

Ngôi nhà hẹp về bề ngang và mở rộng về chiều dài, dành toàn bộ luồng giao thông chủ yếu xung quanh giếng trời lớn.

Căn nhà toạ lạc tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hoá với diện tích 17x5m2, gồm 4 tầng. Tầng 1 là không gian phòng khách, bếp, tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, 2 WC, tầng 3 được dùng làm phòng chơi sinh hoạt chung cộng thêm 1 phòng ngủ phụ và WC, tầng 4 là kho, sân phơi và vườn. Chi phí hoàn thiện là 2,8 tỷ đồng. Căn nhà dành cho gia đình 4 thành viên, 2 vợ chồng và 2 đứa con.

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 1.

Mặt tiền của căn nhà

Khi tìm đến KTS, gia chủ mong muốn có một ngôi nhà để nghỉ ngơi, thư giãn, vì thế không gian phải luôn rộng rãi, thoáng mát, vừa có không gian bếp núc vừa có nơi vui chơi để gia đình luôn có cảm giác quây quần và hưởng thụ. Vì chiều rộng nhà chỉ có 5m2 nên KTS ưu tiên việc mở rộng nhà theo chiều dài và đẩy nhà lên 4 tầng, đồng thời tạo nên những không gian thông minh, phục vụ nhu cầu vui chơi của gia đình.

Mảnh đất xây nhà nằm chếch về phía Tây 15 độ nên hấp thụ nhiệt rất cao và ảnh hưởng đến sức khoẻ của những người sống trong đó. Vì vậy, giải pháp KTS đưa ra là thiết kế mặt tiền theo hình tam giác chéo, toàn bộ tường dày sẽ hứng trọn ánh nắng mặt trời, mặt trời chiếu vào trực diện vào hướng nào sẽ là tường ở đó, còn toàn bộ những mặt ngược lại sẽ là cửa sổ kính, khi gia chủ mở cửa sẽ chỉ đón gió mát vào nhà. Đồng thời kết hợp với giếng trời khiến nhà thoáng mát hơn nhiều.

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 2.

Phòng khách thông với bếp tầng 1

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 3.

Khu vực vườn cùng tượng Đức Mẹ là điểm nhấn của không gian

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 5.

Gạch đen giúp không gian sạch sẽ và thông thoáng hơn gấp đôi

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 6.

Toàn bộ tầng 1 sử dụng gạch và bê tông mài thay vì dùng sàn gỗ

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 7.

Khu vực bếp

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 8.

Tông màu đen trắng sang trọng, giúp nhà luôn mới

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 9.

Bàn ăn cạnh cầu thang

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 11.

Cây Bàng Singapore

  •                              Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 13.

Cầu thang giữa các tầng được thiết kế tương tự nhau

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 14.

Vật liệu chính được sử dụng là gỗ công nghiệp và đá. Toàn bộ tầng 1 sử dụng gạch và bê tông mài thay vì dùng sàn gỗ vì sàn gỗ không đáp ứng được thời tiết và nhu cầu sử dụng, độ bền cũng không được lâu. Bức tường đá cạnh tượng Đức Mẹ sử dụng Veneer đá, vào thời điểm đó rất ít đơn vị sử dụng vật liệu này, từ đó tạo nên điểm nhấn cho không gian. Bức tượng này được chính gia chủ đặt từ Đà Nẵng về. Toàn bộ nội thất còn lại chủ yếu do xưởng của công ty thiết kế thi công, hoàn thiện.

Chủ nhà hài lòng nhất là khu vực giếng trời. Ngôi nhà hẹp về bề ngang và mở rộng chiều dài, chính vì thế nhà dành toàn bộ luồng giao thông chủ yếu xung quanh giếng trời lớn. Các không gian khác được tiết chế để nhường chỗ cho khu vực này. Giếng trời cũng chính là nơi đặt bức tượng Đức Mẹ ở giữa nhà, kết hợp đá, sỏi, cây,.. tạo nên khung cảnh yên bình, không gian linh thiêng như một khu vườn. Khi gia chủ nhìn vào luôn có cảm giác tươi mát, không gian cũng như được mở rộng và thông thoáng hơn.

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 15.
Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 18.

Bảng đen trên tường có thể viết phục vụ việc học tập, làm việc

       
 

Phòng ngủ của con với hệ tủ gỗ thông minh

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 20.

Góc học tập, bàn được thiết kế cùng loại gỗ

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 21.
Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 22.

Toàn bộ tầng 3 được dùng làm khu vui chơi

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 23.

Không gian với 2 màu nâu, trắng kích thích sự sáng tạo cho trẻ con

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 24.

Vòm tròn lưới là điểm nhấn của khu vui chơi

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 25.

Ban công

Vợ chồng Thanh Hóa bỏ 2,8 tỷ xây nhà ống mà thoáng rộng như biệt thự với mặt tiền full kính, dành hẳn tầng 3 cho khu vực này - Ảnh 26.

Hệ lưới độc đáo giúp gia chủ có thể lên tắm nắng vào sáng sớm

Ngoài ra, khu vực bếp cũng được chủ nhà rất đầu tư. Với đam mê nấu nướng, bếp được thiết kế kịch trần cao 4,5m. Bởi chiều cao như vậy nên KTS đã thiết kế thang di động (có đường ray) để gia chủ có thể di chuyển tiện cất giữ và lấy đồ. Trên bếp là kho lưu trữ, đựng đồ.

Khu chơi ở tầng 3 cũng là một điểm nhấn đặc biệt của ngôi nhà. Đây là một không gian mở kết nối toàn bộ gia đình, là nơi thư giãn, nghỉ ngơi cũng như tạo sân chơi cho 2 con. Lưới tròn có thể nằm thư giãn hướng ra cửa sổ và bệ lưới dưới để 2 bé có thể đùa nghịch, nhảy nhót, leo trèo. Chủ nhà vô cùng hài lòng về tổ ấm của mình cũng như những công năng mà KTS đã đưa ra. Sau 3,4 năm ngôi nhà vẫn mới không bị cũ đi. Đồng thời sau khi hoàn thiện, đây cũng là một căn nhà khác biệt hoàn toàn với những căn nhà xung quanh.

Nguồn: KOOPERCHITECT

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang