Vợ cũ của ông Chiêm Quốc Thái tiết lộ điều bất ngờ tại phiên xử

Sau đó, Ngọc tâm sự với Thanh về chuyện bị ông Thái nói xấu trên mạng xã hội và cả hai đang làm thủ tục ly hôn. Nghe vậy, Thanh hứa sẽ đánh dằn mặt bác sĩ Thái.

Ngày 26/6, TAND TP HCM mở phiên xét xử bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (41 tuổi, Việt kiều Mỹ, vợ cũ Chiêm Quốc Thái), Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh) và 5 đồng phạm về tội "Cố ý gây thương tích".

Vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái không nhận tội

Trong vụ án này, bác sĩ Chiêm Quốc Thái đến tòa với vai trò người bị hại. Bác sĩ Hoa Sen là người được triệu tập với vai trò người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, bà Sen không có đơn vắng mặt với lý do mắc bệnh không thể tham dự phiên xử.

Luật sư Phạm Ngọc Hưng (bảo vệ quyền lợi cho ông Chiêm Quốc Thái) yêu cầu triệu tập bác sĩ Hoa Sen để làm rõ nhưng lời khai còn mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án. Tuy nhiên, đại diện VKSND TP HCM cho rằng lời khai của bà Sen đã rõ trong hồ sơ, đề nghị tiếp tục xét xử tiếp.

“Bà Sen đã khai đầy đủ tất cả hành vi, sự việc vụ án nên việc vắng mặt của hai người này không ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án”, đại diện cơ quan công tố thể hiện quan điểm.

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng việc vắng mặt của bà Sen không ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án nên tiến hành xét xử bình thường. Tòa sẽ tiến hành triệu tập bà này khi xét thấy cần thiết cho việc xét xử.

Trước đó, trước khi vào phiên tòa, ông Chiêm Quốc Thái nói: "Tôi muốn tìm ra cái người chủ mưu, đồng phạm với vợ tôi trong vụ án này. Theo hồ sơ chứng cứ thể hiện bà Sen đóng vai trò đồng phạm, đề nghị tòa làm rõ".

Vợ cũ của ông Chiêm Quốc Thái tiết lộ điều bất ngờ tại phiên xử - Ảnh 2.

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc tại phiên xử.

Trao đổi với phóng viên, ông Thái cũng cho biết: "Tôi đã từng nhiều lần gặp mẹ Ngọc để làm đơn bãi nại cho cô ấy nhưng mẹ Ngọc không chịu". Trước những lời lẽ này, bà Vũ Nguyệt Anh (mẹ bị cáo Ngọc, SN 1849) cho rằng: "Ông Thái chỉ làm như vậy với điều kiện phải ký giấy không phân chia tài sản nữa thì Thái mới chịu bãi nại, có ai chịu như vậy không?".

Sau khi đại diện VKSND TP HCM đọc xong bản cáo trạng, bà Ngọc được HĐXX xét hỏi đầu tiên. Bà này phủ nhận tội danh mà cáo trạng truy tố. "Tôi chỉ nhờ người đánh dằn mặt ông Thái chứ không nhờ người ta chém chồng", bà Ngọc khai.

Bà Ngọc cũng khai chỉ biết Thanh thông qua bác sĩ Hoa Sen chứ không biết những người còn lại. Nữ bị cáo thừa nhận thỏa thuận với Thanh đánh ông Thái với giá 1 tỷ đồng tại phòng ngủ của gia đình bà Sen. Sau đó Ngọc đưa 500 triệu đồng nhờ bà Sen đưa cho Thanh.

"Trước đó, tôi bị ông Thái và nhiều người đánh đập. Sau đó tôi trình báo công an phường nhưng ông Thái chỉ bị xử phạt 700.000 đồng. Tôi chỉ nhờ người đánh dằn mặt lại ông Thái", bà Ngọc khai với tòa.

Bỏ 1 tỷ, thuê giang hồ chém chồng

Theo nội dung vụ án, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và bác sĩ Chiêm Quốc Thái sống với nhau như vợ chồng từ năm 2008 nhưng tới năm 2011, hai người mới đăng ký kết hôn rồi chung sống.

Khoảng 3 năm sau, 2 vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên bác sĩ Thái dọn ra ngoài ở. Năm 2015, Ngọc làm đơn ly hôn và phân chia tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Tháng 3/2018, bác sĩ Trần Hoa Sen gọi điện mời bà Ngọc đến nhà riêng ở quận 10 chơi. Bà Sen cũng gọi điện cho Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh, trụ sở tại quận Tân Phú) đến nhà trao đổi việc làm ăn. Tại đây, Ngọc và Thanh làm quen với nhau.

Sau đó, Ngọc tâm sự với Thanh về chuyện bị ông Thái nói xấu trên mạng xã hội và cả hai đang làm thủ tục ly hôn. Nghe vậy, Thanh hứa sẽ đánh dằn mặt bác sĩ Thái.

Thấy Thanh đồng cảm với mình, Ngọc bàn với anh ta kế hoạch trả thù. Sợ người nhà bác sĩ Sen biết chuyện, Ngọc kéo Thanh vào phòng riêng và đặt vấn đề đánh dằn mặt, gây thương tích nhẹ cho ông Thái với giá một tỷ đồng. Một tuần sau, Ngọc bỏ 500 triệu đồng vào túi xách mang đến phòng khám của bác sĩ Trần Hoa Sen nhờ chuyển cho Thanh.

Nhận được tiền từ nữ bác sĩ, Thanh ra lệnh cho Chống Thín Sáng gọi đàn em đến công ty bàn kế hoạch thực hiện "hợp đồng" với bà Ngọc. Theo chỉ đạo của Thanh, Sáng đi mua 3 điện thoại rẻ tiền cùng sim đưa cho đàn em làm phương tiện liên lạc.

Vợ cũ của ông Chiêm Quốc Thái tiết lộ điều bất ngờ tại phiên xử - Ảnh 3.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại phiên xử.

Thanh nói với đồng bọn có người anh quen biết ngoài xã hội có thuê chém vào tay hoặc chân bác sĩ Chiêm Quốc Thái để cảnh cáo thì mọi người đồng ý. Thanh phân công 4 người thành hai nhóm, phối hợp theo dõi trước cổng bệnh viện thẩm mỹ của bác sĩ Thái. Trong khi liên lạc và hành sự, tất cả đều dùng biệt danh.

Tối 28/3/2018, hai đàn em của Thanh phát hiện ông Thái cùng bà Lê Kim Oanh (nhân viên công ty luật) ra khỏi bệnh viện, đến ăn tối tại nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) nên bám theo. Đến 22h, ông Thái vừa ra khỏi nhà hàng, nhóm đàn em của Thanh cầm dao xông đến chém trúng lưng, vai bác sĩ này rồi lên xe tẩu thoát.

Ông Thái được đưa đến bệnh viện cấp cứu với thương tích 5%. Sau khi thực hiện xong, các bị can vứt sim và điện thoại cùng dụng cụ gây án. Mỗi người tham gia được Thanh trả công 30 triệu đồng.

Ngày 30/3/2018, ông Thái có đơn yêu cầu xử lý hình sự những người gây thương tích cho ông. Qua điều tra, công an lần lượt bắt giữ Thanh cùng 5 đồng phạm. Khoảng 2 tháng sau, khi Ngọc làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để qua Mỹ thì bị cảnh sát bắt khẩn cấp.

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang