Vợ hay con quan trọng hơn đối với đàn ông?

(lamchame.vn) - Hôn nhân không phải là sự chồng chất của ngày này qua ngày khác mà là một “kỳ thi” trong đó bạn liên tục trả lời các câu hỏi và sửa lỗi.

Vợ hay con quan trọng hơn đối với đàn ông? - Ảnh 1.

Chỉ một hành động nhỏ cũng có thể sưởi ấm cả gia đình. (Ảnh: ITN).

Nhiều khi, chỉ một hành động nhỏ cũng có thể sưởi ấm cả gia đình. Nhưng đôi khi, chỉ cần một quan niệm sai lầm cũng dễ dàng chôn vùi tình yêu trong hôn nhân.

Có một câu chuyện, sau khi người vợ sinh con, chồng lao vào phòng sinh và hỏi ngay về đứa con. Không lâu sau đó, người vợ công khai đòi ly hôn. Lý do là: Người chồng yêu con hơn cả yêu vợ.

Điều này nghe có vẻ thái quá. Tuy nhiên ngoài đời, chuyện cặp đôi chia tay vì hoàn cảnh tương tự không phải là hiếm.

Nhiều phụ nữ quan tâm đến địa vị của mình và con cái trong lòng chồng không phải vì ghen tị với con cái mà vì họ muốn dùng cách này để kiểm tra xem đàn ông quan tâm mình đến mức nào.

Nếu phụ nữ chịu đựng nỗi đau khi sinh con và quyết tâm ở bên chồng đến hết cuộc đời nhưng họ vẫn không quan trọng bằng con cái thì hầu hết họ sẽ thất vọng. Vậy, đối với một người đàn ông, anh ta yêu vợ hay yêu con hơn?

Trong chương trình tạp kỹ “Nhật ký trẻ sơ sinh”, D. đã viết một bức thư dài cho con sau khi vợ sinh, trong thư có viết: “Con yêu, bố yêu con nhiều lắm, nhưng bố yêu mẹ con hơn. Bố sẽ cùng con bảo vệ mẹ khi con lớn lên".

Vợ hay con quan trọng hơn đối với đàn ông? - Ảnh 2.

Nếu phụ nữ chịu đựng nỗi đau khi sinh con và quyết tâm ở bên chồng đến hết cuộc đời nhưng họ vẫn không quan trọng bằng con cái thì hầu hết họ sẽ thất vọng. (Ảnh: ITN).

Ngay khi chương trình ra mắt, lời nói của D. lập tức trở thành chủ đề tìm kiếm và thu hút vô số lượt thích. Phần lớn cho rằng đây là câu trả lời thông minh và khôn ngoan về mặt cảm xúc vì hai lý do:

Trong hành trình cuộc đời, chúng ta sẽ gặp rất nhiều người, dù là cha mẹ, con cái hay người thân, bạn bè, cuối cùng họ cũng chỉ có thể đồng hành cùng chúng ta trong một thời gian ngắn. Vì vậy, chúng ta nên đầu tư nhiều tình yêu thương hơn vào người bạn đời của mình, đặc biệt nếu chúng ta chỉ so sánh người bạn đời với con cái.

Con cái là kết quả của tình yêu nhưng chúng không phải là tất cả của hôn nhân. Khi chúng còn nhỏ, chúng ta sẽ đồng hành cùng chúng thật cẩn thận và chăm sóc cho sự trưởng thành của chúng.

Khi con cái đến tuổi trưởng thành và dần có cuộc sống riêng, chúng sẽ dần rút lui khỏi thế giới của chúng ta. Lúc này, chúng ta vẫn chỉ quanh quẩn bên người bạn đời.

Thân phận chính của hôn nhân luôn là vợ chồng. Các mối quan hệ khác là những điều kiện bổ sung và ít quan trọng hơn bản thân cặp đôi. Yêu vợ và báo đáp người vợ là lựa chọn đúng đắn, bởi người vợ sẽ bảo vệ bạn suốt cuộc đời.

Nhiều người đàn ông sau khi có con sẽ tập trung vào con cái, tuy nhiên, một khi lơ là việc duy trì mối quan hệ vợ chồng thì nhiều mâu thuẫn bất ngờ sẽ xảy ra.

Ai cũng mong muốn được ưu ái, ngay cả trong mối quan hệ gia đình. Một người yêu vợ sẽ mang lại cho vợ sự ấm áp và tự tin hơn, giúp cô ấy vững tin vào hôn nhân.

Những người quá coi trọng người khác mà suốt ngày làm vợ buồn thì chắc chắn mối quan hệ của họ sẽ có nhiều lỗ hổng.

Khi con bạn không còn ở bên bạn trong những năm cuối đời, cuộc sống của bạn có thể sẽ khốn khổ. Chỉ những người biết quan tâm đến vợ mình mới có được hạnh phúc trọn vẹn.

Nofeo từng nói: “Tình yêu thương của cha mẹ là món quà tuyệt vời nhất dành cho con cái, bởi cách cha mẹ hòa hợp chính là điểm khởi đầu để con cái tiếp xúc và hiểu về tình yêu, hôn nhân”.

Trong quá trình trưởng thành của trẻ, người thầy quan trọng nhất chính là cha mẹ. Quan điểm sống và thái độ của trẻ đối với tình yêu ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi cha mẹ.

Nếu người chồng quá thờ ơ với vợ thì dù có đổ bao nhiêu tâm sức vào con cái vẫn sẽ gây hại cho con cái. Vì con cái chưa có khả năng phán đoán chín chắn nên ngay từ đầu chúng sẽ nghĩ quan hệ vợ chồng phải như thế này, và sau này chúng cũng cư xử như vậy.

Quan trọng hơn, khi tình yêu thương giữa cha mẹ không đủ bền chặt, con cái khó có thể cảm nhận được hơi ấm của gia đình. Chúng sống trong một môi trường không có sự ấm áp và kết quả là có thể trở nên chán nản và bất hạnh. Loại tác động này không thể bỏ qua.

Gia đình có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào tình trạng mối quan hệ của hai vợ chồng. Những cặp đôi biết thể hiện tình yêu một cách mạnh mẽ sẽ khiến con cái cảm nhận được niềm hạnh phúc mà gia đình mình đáng được sở hữu. Những đứa trẻ sinh ra trong môi trường như vậy sẽ có tình cảm sâu sắc hơn với cha mẹ và kính trọng cha mẹ.

Theo sohu.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang