Vợ lên mạng khoe chồng chăm việc nhà, không ngờ lại bị dân mạng "công kích"

Hạnh phúc vì lấy được người chồng tâm lý, sẵn sàng san sẻ việc nhà, cô vợ trẻ lên mạng chia sẻ niềm vui. Thế nhưng, thái độ của dân mạng lại không như những gì cô mong đợi.

Người ta thường nói "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", suy nghĩ này khá phổ biến trong đại đa số đàn ông Châu Á. 

Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng bình đẳng, việc người đàn ông giao hết việc nhà cho vợ, tập trung lo kiếm tiền hay chuyện người phụ nữ chỉ quanh quẩn nơi gian bếp đã không còn được khuyến khích.

Trong xã hội hiện đại, các gia đình có chồng biết chia sẻ việc nhà với vợ có xu hướng sống đời sống hôn nhân hạnh phúc hơn các cặp đôi còn lại.

Gia đình chị Nguyễn Hiền, đến từ Hà Nội là một ví dụ. Chị Hiền chia sẻ, chị luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì lấy được anh chồng tâm lý, sẵn sàng san sẻ mọi việc lớn nhỏ trong gia đình cùng vợ.

Tâm sự được chị Hiền chia sẻ nhân dịp chứng kiến hành động dễ thương của chồng vào một buổi sáng khi chị thức dậy trễ. 

Vợ lên mạng khoe chồng chăm việc nhà, không ngờ lại bị dân mạng công kích - Ảnh 1.

Vợ trẻ hạnh phúc khoe "chiếc chồng" siêng năng, tâm lý

"Mấy hôm trước là rằm tháng giêng, sáng hôm đó mình dậy trễ, lúc mình ngủ dậy thì chồng đã đi làm rồi.

Khi đi xuống bếp, mình thấy nồi xôi gấc anh dậy sớm nấu sẵn để cúng rằm, kèm lời giấy nhắn dặn vợ nhớ mua đường kính cho thêm vào cho ngon, vì trước đó nhà mình hết đường chưa mua kịp.

Thế là mình chỉ việc đi mua đường cho thêm vào nồi xôi, mâm lễ để cúng anh đều soạn hết rồi.  Cảm thấy mình thật may mắn, may mà ở riêng chứ sống chung với mẹ chồng chắc bị đuổi lâu rồi. Có ai vừa nấu ăn không ngon, vừa lười việc nhà như mình không" - Chị Hiền chia sẻ.

Kèm theo bài đăng là bức ảnh chụp mảnh giấy nhắn để lại trên nồi xôi mà chồng chị đã dậy sớm chuẩn bị trước khi đi làm.

Theo người vợ trẻ, chị cảm thấy may mắn và cuộc sống vợ chồng cũng thuận hoà, hạnh phúc hơn khi bản thân hơi vụng về nhưng lại gặp được anh chồng rất tâm lý, siêng năng.

Câu chuyện sau khi được chị Nguyễn Hiền kể lại đã nhận về sự quan tâm, bàn luận từ phía cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, có lẽ chính chủ nhân bài đăng cũng không ngờ rằng, một vài người lại cho rằng cô "tưởng thế là hay" và chê bai, công kích người vợ bằng những từ ngữ khó nghe: "đã vụng còn lười"; "lấy phải vợ siêng ăn nhác làm khổ thật!"; "mong anh chồng giữ vợ thật chặt để đừng làm khổ người khác". 

Vợ lên mạng khoe chồng chăm việc nhà, không ngờ lại bị dân mạng công kích - Ảnh 3.
Vợ lên mạng khoe chồng chăm việc nhà, không ngờ lại bị dân mạng công kích - Ảnh 4.

Dân mạng chia làm hai "phe", tranh cãi kịch liệt sau khi đọc câu chuyện

Khá bất ngờ, chị Nguyễn Hiền lên tiếng đáp trả: "Đầu năm kể câu chuyện vui mà không ngờ nhiều người sân si, nặng nề vậy.

Mình có hơi lười một chút thì chồng mình làm, miễn sao vợ chồng vui vẻ là được. Mà nói đi cũng phải nói lại, nếu mình chỉ có lười biếng, vụng về thì sao ở được với nhau hạnh phúc suốt bao năm qua. 

Đăng lên mới biết nhiều anh gia trưởng quá thể, nói toàn những câu thể hiện sự phân biệt, sau này mỗi khi cãi nhau với chồng mình phải mở mấy bình luận này ra đọc để cảm thấy chồng mình vẫn tốt hơn khối ông ở đây".

Vợ lên mạng khoe chồng chăm việc nhà, không ngờ lại bị dân mạng công kích - Ảnh 5.

Chủ nhân câu chuyện ngạc nhiên khi chuyện chồng chị chăm làm việc nhà giúp vợ lại trở thành chủ đề để một vài người vào công kích, chê bai.

Bên cạnh vài ý kiến trái chiều, đại bộ phận hội chị em đều thích thú và ngợi khen vợ chồng chị Nguyễn Hiền:

"Chồng mình cũng thế, con từ nhỏ đến lớn một tay anh cho ăn, ru ngủ, tắm rửa. Vợ chồng người ta hoà thuận, chăm sóc nhau vậy mà nhiều ông cũng chê bai cho được";

"Bạn mình cũng vụng thối vụng nát, chồng làm việc nhà chăm con từ A tới Z. Chồng người ta làm thế vì họ thấy vui và hạnh phúc khi được chăm sóc gia đình, người ta không kêu than gì thì thôi, vậy mà bạn bè xung quanh suốt ngày ý kiến, buồn cười thật!"

https://soha.vn/vo-len-mang-khoe-chong-cham-viec-nha-khong-ngo-lai-bi-dan-mang-cong-kich-20220217125358958.htm

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang