Vợ thuê luật sư làm gián đoạn quá trình ly hôn và vấp phải "pha phản đòn" khó tin từ ông chồng thông minh!

Đôi khi những ông chồng cũng có pha xử lý ly hôn vô cùng đặc biệt khiến tất cả phải ngả mũ thán phục. Như ông chồng trong câu chuyện dưới đây!

Dù thế nào thì ly hôn luôn là quá trình nhạy cảm và không mấy vui vẻ. Nhưng nếu như một bên cứ muốn kéo dài quá trình ly hôn đó và khiến tình hình tồi tệ hơn thì phải làm như thế nào?

Bài viết của ông chồng lém lỉnh

Mới đây, một người dùng mạng xã hội Reddit tên tài khoản FederalAnt9 đăng tải câu chuyện ly hôn của bản thân. Câu chuyện hài hước và nhận được 50,2 nghìn lượt yêu thích.

Anh ta kể rằng khi còn đang chung sống với nhau, anh và vợ hay kể cho nhau những câu chuyện về người giàu giấu giếm tài sản cá nhân để trốn thuế. Có chết anh ta cũng không thể ngờ câu chuyện trốn thuế tưởng như xa xôi rồi một ngày lại trở thành việc của bản thân mình.

Vợ thuê luật sư làm gián đoạn quá trình ly hôn và vấp phải pha phản đòn khó tin từ ông chồng thông minh, ai nghe xong cũng

Bài viết được kể từ Reddit.

Khi hai vợ chồng quyết định ly hôn, cô vợ đã cáo buộc anh ta rửa tiền và còn thuê luật sư kiện chồng ra tòa khiến quá trình ly hôn bị gián đoạn.

"Ông luật sư mà vợ tôi thuê không phải là người xấu, nhưng mà cách ông ta hành xử thật khiến tôi tức chết. Ông ta làm như tôi không xứng đáng hít thở chung một bầu không khí với mình vậy. Một hôm, ông ta đã gửi thư yêu cầu tôi cung cấp các giấy tờ khai thu nhập và tài chính trong vòng 3 năm qua và đủ thứ giấy tờ chứng minh thu nhập khác".

Thời điểm đó, anh ta làm gì có nhiều tiền hay tài sản để mà trốn thuế hay rửa tiền như lời vợ nói. Công ty về công nghệ truyền thông của anh ta chỉ mới trong giai đoạn sơ khai và không hề dư dả.

Thêm vào đó, anh còn phải gánh thêm khoản vay học phí cho tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Thậm chí, lúc ly hôn, anh ta còn không đủ tiền để thuê luật sư và phải tự bào chữa cho mình trước tòa.

Anh gọi cho ông luật sư của vợ và trình bày về hoàn cảnh và khẳng định mình không thể nào mà rửa tiền được.

Nhưng luật sư lại không tin vào những gì anh nói, còn nghi ngờ hỏi lại: "Ồ, nhìn vào bản kê khai thu nhập của anh thì 3 năm qua anh có vẻ không bận rộn mấy nhỉ. Hãy cho tôi biết hằng ngày anh làm những việc gì vậy?".

Ông ta còn đe dọa sẽ đưa vụ việc lên tào án cấp cao hơn, thậm chí Cơ quan Thuế chính phủ và Sở Thuế vụ nếu không nhận được đầy đủ các giấy tờ. Vợ anh còn giở trò khó khăn cho chuyện ly hôn. 

"Công ty của tôi có cung cấp dịch vụ fax tài liệu qua internet và thời điểm đó nó vẫn chưa được mấy ai biết đến. Tôi đã hỏi ông luật sư là văn phòng chỗ ông ta có máy fax không. Ông ta đáp có, văn phòng luật sư nào mà chẳng có máy fax. Tôi bỗng nảy ra một ý tưởng thú vị. Tôi nhắn với ông ta rằng tôi sẽ fax tất cả giấy tờ ông ta yêu cầu ngay", anh kể.

Màn phản đòn khiến cả luật sư lẫn vợ hãi hùng

Đúng như lời luật sư muốn, anh gom toàn bộ những gì liên quan đến tài chính trong 3 năm, toàn bộ mọi thứ. Từ thư của Sở thuế hay cơ quan chính phủ, bao gồm thư tư vấn phát luật, nhật ký kế toán hay báo cáo số dư ngân hàng, phiếu đặt hàng hay biên lai thanh toán đồ ăn...

Tất cả mớ giấy tờ đó được anh ta gom lại và chuyển sang PDF, thậm chí còn kèm thêm các trang bìa với các dòng mô tả được viết in đậm và cỡ chữ lớn nhất có thể, ví dụ như: "CÁC LOẠI BIÊN LAI", "THUẾ" rồi bắt đầu được fax đến cho công ty của ông luật sư kia.

Vợ thuê luật sư làm gián đoạn quá trình ly hôn và vấp phải pha phản đòn khó tin từ ông chồng thông minh, ai nghe xong cũng

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên quá trình gửi hơi vất vả vì máy fax liên tục báo lỗi và không thể gửi được. Nhưng một lòng kiên định, anh ta cứ liên tục thực hiện lệnh gửi cho đến khi nào thành công mới thôi. Hai ngày sau, anh ta nhận được một cuộc gọi từ thư ký văn phòng luật sư đó yêu cầu anh ta dừng fax tài liệu đến vì máy in của văn phòng đang bị quá tải.

Nó không thể nào ngừng in và thậm chí còn nhiều lần bị kẹt giấy, hết mực in và họ phải tắt bật máy nhiều lần để sửa máy. Anh ta giải thích rằng mình được ông luật sư yêu cầu phải gửi tất cả các tài liệu đó, và anh ta rất sợ bị kiện lên Sở thuế vụ nên anh ta buộc phải fax hết cho đến khi nào xong mới được.

Hoảng hốt, ông luật sư đã đồng ý hủy yêu cầu gửi các giấy tờ đó. Thậm chí đến người vợ cũng biết chuyện rồi ngán ngẩm. Vụ ly hôn nhờ sự quyết liệt ấy mà giải quyết nhanh hơn.

Nguồn: Reddit

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang