VTV đưa tin về hiểm hoạ rình rập trẻ em trên không gian mạng, cách nào để an toàn cho trẻ?

Vấn đề trẻ em sử dụng Internet hiện nay với các hiểm hoạ rình rập để lại nhiều nỗi lo cho các bậc phụ huynh.

Thời đại kỷ nguyên số, internet đang phát triển một cách chóng mặt và có độ phủ sóng cao tại Việt Nam. Không chỉ hỗ trợ người lớn, Internet còn giúp phần lớn trẻ em có thể học tập, giải trí, kết bạn và tạo ra nhiều giá trị khác. Tuy nhiên, đây cũng chính là một con dao hai lưỡi nếu các bậc phụ huynh không chú ý, dẫn đến những sai lầm của trẻ khi sử dụng internet.

VTV đưa tin về hiểm hoạ rình rập trẻ em trên không gian mạng, cách nào để an toàn cho trẻ? - Ảnh 1.

Mới đây, trong bản tin thời sự Chuyển động 24h của VTV vào tối ngày 14/3, VTV đã có bản tin ngắn nói về hiểm hoạ rình rập trẻ em trên không gian mạng và cách nào để an toàn cho trẻ. Mặc dù không đề cập trực tiếp đến chuyện vợ của nghệ sĩ Xuân Bắc phạt con nhưng ai cũng hiểu đây chính là vấn đề nổi cộm được quan tâm nhất trên các diễn đàn mạng hiện nay.

VTV đưa tin về hiểm hoạ rình rập trẻ em trên không gian mạng, cách nào để an toàn cho trẻ? - Ảnh 2.

Trong bản tin ngắn, VTV đã đặt ra vấn đề liệu cha mẹ có nên kiểm tra điện thoại của con hay không, và những nguy cơ nào có thể xảy ra với trẻ trên môi trường mạng xã hội đồng thời đâu là cách để bảo vệ con của mình.

Rất nhiều bậc phụ huynh bày tỏ sự lo lắng khi con trẻ ngày càng tiếp xúc với nhiều nội dung trên mạng xã hội. Theo một thống kê cho thấy, từ khi trẻ học online tại nhà nỗi lo của phụ huynh ngày càng tăng lên. Về phía nhà trường, giáo viên cũng cho biết nhiều thực trạng khi học sinh học online, các bé thường không tập trung, nhắn tin riêng và gửi những đường link chia sẻ với nhau.

VTV đưa tin về hiểm hoạ rình rập trẻ em trên không gian mạng, cách nào để an toàn cho trẻ? - Ảnh 3.

Nhiều biện pháp được các bậc phụ huynh đưa ra như cho trẻ dùng điện thoại cục gạch không thể truy cập internet hoặc cho trẻ dùng smartphone nhưng kiểm soát bằng kiểm tra lịch sử duyệt web. Một số phụ huynh khác thì phân công rõ ràng trong gia đình việc nếu có chuyện tế nhị xảy ra, khi con xem những thứ không phù hợp với lứa tuổi thì bố hoặc mẹ sẽ là người đứng ra tâm sự. Một phụ huynh khác thì cho rằng việc phân chia thời gian để các bé sử dụng Internet cố định trong ngày là rất quan trọng.

VTV đưa tin về hiểm hoạ rình rập trẻ em trên không gian mạng, cách nào để an toàn cho trẻ? - Ảnh 4.

Tuy nhiên sau tất cả các biện pháp, đây là là lúc gia đình, nhà trường cùng nắm tay nhau, lắng nghe, chia sẻ và hướng dẫn cho trẻ cách sử dụng điện thoại một cách hợp lý.

 

https://kenh14.vn/vtv-dua-tin-ve-hiem-hoa-rinh-rap-tre-em-tren-khong-gian-mang-cach-nao-de-an-toan-cho-tre-20220314233220876.chn

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang