Vụ án Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa 16,5 tỷ: Bị cáo kiện đòi 2,5 tỷ

Thùy Dung khởi kiện, yêu cầu Công an TP HCM trả lại số tiền 2,5 tỷ đồng và yêu cầu tòa án buộc bị đơn bồi thường tổn thất.

TAND TP HCM vừa nhận đơn kiện yêu cầu giải quyết tranh chấp thiệt hại bồi thường Nhà nước của bà Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987; ngụ quận Tân Bình, TP HCM), người đã từng cùng với Trương Hồ Phương Nga là bị cáo trong vụ án tình tiền liên quan đại gia Cao Toàn Mỹ. Bị đơn trong vụ kiện yêu cầu giải quyết tranh chấp thiệt hại bồi thường này là Cơ quan CSĐT Công an TP HCM

.Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại một phiên tòa.

Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại một phiên tòa

Như Pháp luật Plus đã nhiều lần thông tin, bắt đầu từ ngày 29/1/2014, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung, bạn của Phương Nga.

Thùy Dung và Phương Nga bị bắt tạm giam vào ngày 19/3/2015. Trong quá trình điều tra vào năm 2015, Thùy Dung bước đầu thừa nhận đã lấy 9,5 tỷ trong tổng số 16,5 tỷ đồng nên muốn được khắc phục hậu quả.

Dung đề nghị cơ quan điều tra dùng sổ tiết kiệm 2,5 tỷ đồng của mình đang bị tạm giữ để trả lại cho ông Mỹ, số tiền còn lại sẽ khắc phục sau. Ngày 9/11/2015, cơ quan CSĐT ra quyết định thu giữ đồ vật, tài liệu liên quan. Trong đó, công an thu giữ 2,5 tỷ đồng và toàn bộ lãi phát sinh từ số tiền này của Dung.

Đến ngày 29/1/2019, Công an TP HCM đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Dung và Nga. Cơ quan điều tra hoàn trả nhiều vật chứng như điện thoại, iPad. Tuy nhiên, cơ quan này lại chưa trả 2,5 tỷ đồng đã thu giữ phục vụ điều tra. Vì vậy, Thùy Dung khởi kiện, yêu cầu Công an TP HCM trả lại số tiền này và yêu cầu tòa án buộc bị đơn bồi thường tổn thất do việc chậm trả số tiền trên và chi phí phát sinh trong quá trình khởi kiện vụ án.

Trương Hồ Phương Nga là hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, sau đó về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên... Cô bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/2/2015 tại nơi cư trú quận 2, TP HCM.

Vụ án lừa đảo này từng được đưa ra xét xử vào ngày 21/9/2016. Nga thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ nhưng cho rằng giữa Nga và ông Mỹ có mối quan hệ tình cảm, số tiền này là hợp đồng tình cảm giữa Nga và ông Mỹ trong thời gian 7 năm...

Diệu Nhi

Theo www.phapluatplus.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang