Vụ án hoa hậu Phương Nga được phục hồi điều tra sau thời gian tạm đình chỉ

CQĐT Công an TP. HCM quyết định huỷ bỏ quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hồi tháng 8/2017, qua đó phục hồi điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga và đồng phạm Thuỳ Dung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 14/6, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa ra quyết định phục hồi điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987; hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn Nga) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung vào hồi tháng 8/2017.

Được biết, sau một thời gian tạm đình chỉ điều tra vụ án này, CQĐT quyết định phục hồi điều tra là do đã có kết quả giám định các tài liệu.

Vụ án hoa hậu Phương Nga được phục hồi điều tra sau thời gian tạm đình chỉ - Ảnh 1.

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa án

Trong một diễn biến khác, một nguồn tin cho biết Phương Nga cũng có đơn từ chối một số luật sư từng tham gia bào chữa cho cô này trong giai đoạn trước.

Trong khi đó, một người thân của Thuỳ Dung cho biết, gia đình vẫn chưa nhận được quyết định phục hồi điều tra.

Vụ án hoa hậu Phương Nga được phục hồi điều tra sau thời gian tạm đình chỉ - Ảnh 2.

Phương Nga có đơn từ chối một số luật sư từng tham gia bào chữa cho mình trước đây

Trước đó, Phương Nga và Thùy Dung bị truy tố tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản" vì có hành vi chiếm đoạt với số tiền 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ (đại gia bất động sản).

Đến ngày 29/6/2017, TAND TP HCM đã tuyên trả hồ sơ yêu cầu làm rõ 9 điểm then chốt trong vụ án, đồng thời ra quyết định cho các bị can được tại ngoại.

Thứ nhất, điều tra xác định thời điểm tạo lập các văn bản, hồ sơ mua bán nhà... kiểm tra trích xuất trên máy tính của bị cáo Nga, trưng cầu cơ quan giám định xác định thời điểm tạo lập, làm rõ việc ông Cao Toàn Mỹ nhận các thỏa thuận trên từ ai, chứng minh nguồn gốc các giấy tờ này.

Thứ 2, quá trình điều tra cần chứng minh Nguyễn Đức Thùy Dung tham gia như thế nào trong quá trình tạo lập các văn bản thỏa thuận mua bán nhà, giấy nhận tiền, ý thức chủ quan của bị cáo liên quan đến khoản tiền 16,5 tỷ đồng để chứng minh Nguyễn Đức Thùy Dung phạm tội với vai trò đồng phạm.

Vụ án hoa hậu Phương Nga được phục hồi điều tra sau thời gian tạm đình chỉ - Ảnh 3.

Cao Toàn Mỹ tại phiên xét xử

Thứ 3, trường hợp kết quả điều tra bổ sung chứng minh được bản chất số tiền 16,5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển cho Nga và khoản tiền chuyển thông qua tài khoản của Dung không phải là tiền thỏa thuận mua bán nhà thì cần điều tra làm rõ ai là người tạo lập ra các tài liệu, chứng cứ đó nhằm mục đích gì để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thứ 4, điều tra lời khai của Phương Nga và Thuỳ Dung, các tài liệu liên quan đến việc ở chung khách sạn, bằng chứng luật sư cung cấp việc vi phạm hôn nhân một vợ một chồng của ông Cao Toàn Mỹ để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Thứ 5, làm rõ lời khai của Nga và một số cá nhân liên quan về việc thuê người đe dọa ông Cao Toàn Mỹ, cũng như lời tố cáo của Nga về việc ông Mỹ có hành vi đe dọa đối với Nga, nếu đủ căn cứ thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Thứ 6, yêu cầu truy xuất dữ liệu trong email chứng tỏ hợp đồng tình cảm Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Thời điểm thành lập, xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái.

Vụ án hoa hậu Phương Nga được phục hồi điều tra sau thời gian tạm đình chỉ - Ảnh 4.

Thứ 7, anh Lữ Minh Nghĩa, bà Hồ Mai Phương, Nguyễn Mai Phương và Thùy Dung khai có sự thông cung, thông qua cán bộ Nghĩa trại tạm giam. Anh Lữ Minh Nghĩa đã cung cấp số điện thoại của bà Nguyễn Mai Phương và đối tượng tên Nghĩa. Mẹ Phương Nga cung cấp ghi âm xác định trao đổi với bà Mai Phương.

Làm rõ tính khách quan biên bản ghi lời khai ngày 29/9 và 9/9 vì 2 lời khai này giống nhau từng dấu, có hay không hành vi vi phạm tư pháp?

Thứ 8, thực hiện ủy thác xác định lời khai của Trương Hồ Phương Nga liên quan đến việc các luật sư đã nêu về những lần xuất cảnh cùng với ông Cao Toàn Mỹ.

Nga khẳng định những lần ra nước ngoài đều ngủ chung 1 phòng với ông Mỹ, nhưng Cao Toàn Mỹ phủ nhận và cho rằng đó chỉ là tình cờ cùng xuất cảnh, chỉ 1, 2 lần có công việc chung và Nga đi nước ngoài cùng với bạn trai của Nga.

Thứ 9, ngoài ra tại phiên tòa người làm chứng, luật sư còn nêu có một số tài liệu liên quan đến vụ án đề nghị thu thập để chứng minh sự thật khách quan của vụ án.

Theo Thời Đại

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang