Vụ án "kẻ sát nhân đêm mưa" ở Hồng Kong - Bức ảnh kỳ dị hé lộ chân tướng thủ phạm

Mặt khuất của những thành phố hoa lệ luôn là những vụ án mạng đầy thương tâm và tàn khốc và Hong Kong, một trong những thành phố được mệnh danh an toàn nhất thế giới cũng không thoát khỏi cơn ác mộng này. Vụ án của Jars Killer là một trong những chuỗi vụ án giết người đáng sợ nhất lịch sử nơi đây, kẻ thủ ác được mệnh danh "kẻ sát nhân đêm mưa" đã khiến phụ nữ khiếp sợ suốt thời gian dài.

Ngày 17 tháng 8 năm 1983, một nhân viên rửa ảnh của tiệm ảnh nọ nhận được một đơn hàng khá đặc biệt, nếu không phải nói là kì dị. Những bức ảnh được yêu cầu rửa ra là hình ảnh của một phụ nữ trần trụi không một mảnh vải che thân. Sẽ không có gì khác nếu người này không nhận ra những vết bỏng nơi đùi và ngực của cô gái này. Ngay lập tức, bức ảnh được đưa đến đồn cảnh sát và đây chính là đầu mối khiến cảnh sát lần ra nguyên nhân cho 15 vụ mất tích bí ẩn của các cô gái trẻ tại Hong Kong trong 2 năm qua.


Hành trình tìm thủ phạm

Nghi phạm ngay lập tức được triệu hồi. Người yêu cầu rửa ảnh là Lam Kor-wan – một tài xế taxi chuyên chạy ca khuya. Cảnh sát nhanh chóng lục soát căn nhà nơi hắn ở cùng gia đình và phát hiện ra một loạt ảnh khỏa thân của rất nhiều cô gái và kinh khủng hơn cả là trong một chiếc hộp quấn băng keo đặt dưới gầm giường của Lam, người ta phát hiện ra phần cơ thể của phụ nữ đã được ngâm hóa chất bảo quản. Tất cả những bộ phận cơ thể và hình ảnh đồi trụy bị phát hiện trong nhà khiến cảnh sát nghi ngờ đây không chỉ là tác phẩm của một mình Lam mà có thể bao gồm cả cha và anh trai của hắn. Ngay lập tức, cả ba bị bắt giữ và biệt giam trong khác phòng khác nhau.

Sau khi bị thẩm vấn, cuối cùng Lam đã khai ra toàn bộ. Hắn chính là kẻ thực hiện toàn bộ tội ác này. Nạn nhân đầu tiên của hắn là Han Fung-lan, một phụ nữ trẻ làm việc tại câu lạc bộ đêm Chinese Palace và lên xe đi tới Tsim Sha Tui. Ý định giết người bất ngờ nảy sinh trong Lam và hắn nhanh chóng xiết cổ cô gái bất hạnh này bằng dây điện, sau đó xác của cô bị cắt rời rồi hắn nhanh chóng phi tang phần còn lại của cơ thể cô ra bờ sông. Cảnh sát đã không thể nhận diện được nạn nhân khi thi thể này bị phát hiện.

Liên tục 7 tháng sau đó, Lam táo tợn thực hiện thêm 3 vụ án khác nữa. Nạn nhân đều là những cô gái trẻ độ tuổi 20-30 và các vụ án đều diễn ra vào những đêm mưa tầm tã. Tất cả đều bị tên sát nhân biến thái này chụp hình lại và lưu giữ những bộ phận cơ thể nhất định. Nạn nhân cuối cùng của hắn là một cô gái trẻ 17 tuổi. Khi xử lý xác của cô, Lam vô tình làm đổ đèn dầu khiến cho phần đùi của nạn nhân bị bỏng khá nghiêm trọng, nhưng chính nhờ đó mà chuỗi manh mối truy ra thủ phạm dần được hình thành.

Ngày 3 tháng 4 năm 1983, tòa phán quyết Lam Kor-wan phải chịu trách nhiệm cho cái chết của bốn cô gái trẻ, mặc dù con số thực sự phải lên đến 15 dựa trên những hình ảnh mà hắn lưu giữ trong nhà. Lam may mắn được thoát án tử bởi khi ấy pháp luật Hong Kong không còn phạt tội bằng tử hình nữa và bị kết án chung thân trong nhà tù với cảnh giới giam giữ nghiêm ngặt nhất.

Dù hơn 30 năm đã trôi qua nhưng khi nhắc lại, những người dân Hong Kong vẫn không khỏi rùng mình trước "vụ giết người thế kỷ" này. Thực tế chứng minh rằng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, và dù cẩn trọng đến đâu, kẻ thủ ác vẫn có thể sơ hở để lộ manh mối và phải bị trừng trị đích đáng.

(Nguồn: Tổng hợp)
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang