Vụ bán mỹ phẩm fake liên quan đến Changmakeup, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam

Bên cạnh đó sự quanh co của shop F và thái độ im lặng của Changmakeup càng khiến nhiều người bức xúc.

Một tháng vừa qua, sự vệc shop mỹ phẩm F bán hàng giả đã khiến nhiều tín đồ làm đẹp Việt Nam xôn xao. Được biết Changmakeup vốn từng là người mở ra shop F, và cô cũng nhiều lần giới thiệu shop F trong các bài đăng/ video của mình, chính vì vậy sự việc lần này đã khiến nhiều người hoang mang, hy vọng có thể nhận được câu trả lời rõ ràng.

Mới đây M.D đã đăng tải email chính thức từ nhãn hàng chứng minh: shop F không hề nhập sản phẩm chính hãng tại công ty như tuyên bố ban đầu.

Shop mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam - Ảnh 1.

Câu trả lời của Elizabeth Arden Việt Nam

Câu chuyện bắt đầu từ 1 bài đăng trên facebook của M.D nói em gái cô đã mua phải hũ kem dưỡng giả tại shop F (hiện đang được mẹ Changmakeup quản lý). Shop F sau đó đã đưa ra phản hồi nhưng không rõ ràng. Trước đó shop F giải thích họ đã ký hợp đồng mua 3.000 hộp từ công ty, nhưng sau đó lại nói chỉ mua 24 hộp qua 1 công ty trung gian. Ngoài việc thay đổi quanh co về nguồn gốc, shop F cũng không đưa ra hợp đồng, hóa đơn chứng từ hay đảm bảo về chất lượng nguồn gốc về sản phẩm mà họ bán.

Shop mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam - Ảnh 2.

Shop F liên tục thay đổi khi nói về nguồn gốc sản phẩm mà họ bán.

Bức xúc trước cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của shop F, M.D đã quyết định gửi thư đến thẳng hãng Elizabeth Arden để có được câu trả lời rõ ràng nhất. Thông qua đại diện phân phối chính thức của Elizabeth Arden tại Việt Nam, hãng đã trả lời: "Chúng tôi không phân phối sản phẩm này cho bất kỳ cửa hàng online nào tại Việt Nam".

Shop mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam - Ảnh 3.

Bao bì sản phẩm của shop F (ảnh trái) có phần dại và không sắc nét như hũ kem mà M.D đã mua tại Hong Kong (ảnh phải).

Shop mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam - Ảnh 4.

Khi gửi email cho hãng, M.D đã nhận được câu trả lời rằng sản phẩm này thực sự có dung tích 400ml như shop F bán. Tuy nhiên hãng nói thêm "Elizabeth Arden có cung ứng sản phẩm kem dưỡng Green Tea Honey Drops Body cho cửa hàng Sasa tại Hong Kong, nhưng chúng tôi không cung ứng sản phẩm này cho bất cứ cửa hàng online nào tại Việt Nam".

Như vậy shop F không hề nhập sản phẩm chính hãng từ Elizabeth Arden như shop đã tuyên bố. Trước đây loại kem dưỡng này thực sự có dung tích 400ml nhưng đã ngừng sản xuất từ lâu, chỉ còn 1 số ít ở các cửa hàng nhỏ lẻ, vậy nên việc shop F có thể mua buôn với số lượng lớn là việc điều không thể. Chưa kể đến việc hũ kem chính hãng có giá 19.5USD ~ 450.000VNĐ/250ml, trong khi shop F chỉ bán với giá 170.000VNĐ/400ml - bằng 1/7 mức giá chính hãng.

Shop F xóa bằng chứng bán hàng giả

Ngoài hũ kem dưỡng trên, nhiều khách hàng còn phát hiện bảng màu mắt Colourpop Yes, Please của shop F cũng là hàng giả. Sự khác biệt quá rõ giữa bảng màu chính hãng và bảng màu mà shop F bán đã tố cáo shop bán hàng giả. Thế nhưng ngay sau đó, shop F đã xóa bài đăng rao bán sản phẩm trên. Điều này lại càng khiến nhiều người nghi ngờ vào những sản phẩm mà shop này bán.

Shop mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam - Ảnh 5.

Trước đây shop F từng đăng bán bảng phấn mắt Colourpop Yes, Please; nhưng khi bị phát hiện là hàng giả, shop đã xóa bài đăng này.

Shop mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam - Ảnh 6.

Sản phẩm của shop F khác biệt rất nhiều so với hàng chính hãng.

Sau những lùm xùm kể trên, cả phía Changmakeup và shop F chưa đưa ra được bất kỳ chứng minh rõ rệt nào về sản phẩm mà shop bán. Về phía Changmakeup, trong bài đăng trên fanpage cá nhân vào ngày 7/3, cô đã đưa ra lời xin lỗi đến người theo dõi và hứa sẽ sớm đưa ra câu trả lời đầy đủ và xác đáng nhất.

Được biết Changmakeup đang có mặt tại Indonesia để tham dự chương trình BeautyFest Asia 2018 cùng với nhiều beauty blogger châu Á khác.

Shop mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam - Ảnh 7.

Changmakeup hiện đang có mặt tại Indonesia để tham dự chương trình BeautyFest Asia.

Shop mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam - Ảnh 8.

BeautyFest Asia 2018 còn có sự tham dự của nhiều beauty blogger châu Á khác như Devienna, SSin, Vivian...

Shop mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam - Ảnh 9.

Shop mỹ phẩm liên quan đến Changmakeup bị tố bán hàng fake, nhãn hàng tuyên bố: chúng tôi không hợp tác với shop online nào ở Việt Nam - Ảnh 10.

Trong bài đăng mới nhất trên Instagram vào ngày 24-3, Changmakeup vẫn giữ thái độ im lặng. Nhiều fan hy vọng cô sẽ sớm quay lại và đưa ra câu trả lời xác đáng nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang