Vụ bé 1 tuổi tử vong sau khi tiêm chủng: Tiếp tục sử dụng lô vắc xin viêm não Nhật Bản gây tai biến

Sau kết luận cuộc họp đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin viêm não Nhật Bản liên quan đến vụ bé gái 1 tuổi tử vong sau tiêm chủng, Sở Y tế Đồng Nai đã ban hành quyết định tiếp tục cho sử dùng lô vắc xin trên.

Ngày 17/9, Hội đồng tư vấn chuyên môn đã đưa ra kết luận trong cuộc họp đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin đối với trường hợp bé gái N.T.B.T (1 tuổi) tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản tại Trạm y tế thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) vào ngày 15/9 vừa qua. Căn cứ kết luận, cuộc họp đánh giá chất lượng lô vắc xin viêm não Nhật Bản JEVAX JM-020319E mà bé B.T đã tiêm là an toàn.

Dựa theo đánh giá này, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các cơ sở khám, chữa bệnh, tiêm chủng tư nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục sử dụng lô vắc xin viêm não Nhật Bản JM-020319E trên phạm vi toàn tỉnh. Đồng thời, Sở Y tế cũng giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn các cơ sở tiêm chủng tiếp tục sử dụng lại lô vắc xin viêm não Nhật Bản trên theo quy định.

Vụ bé 1 tuổi tử vong sau khi tiêm chủng: Tiếp tục sử dụng lô vắc xin viêm não Nhật Bản gây tai biến  - Ảnh 1.

Sở Y tế cũng giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn các cơ sở tiêm chủng tiếp tục sử dụng lại lô vắc xin viêm não Nhật Bản trên theo quy định (Ảnh minh họa).

Như thông tin đã đưa, vào lúc 8 giờ 15/9, bé N.T.B.T (tạm trú tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) được gia đình đưa đến Trạm Y tế thị trấn Hiệp Phước tiêm phòng. Trước khi tiêm, bé được khám sàng lọc, khỏe và không phát hiện bất thường. Sau khi tiêm, bé T. được lưu lại trạm y tế để theo dõi, nhưng không phát hiện có biểu hiện bất thường nên bé được gia đình đưa về nhà và gửi ở nhóm trẻ gia đình.

Đến khoảng 11 giờ trưa, gia đình đưa bé đến trạm y tế trong tình trạng tím tái, mạch không bắt được. Bé được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã hồi sức cấp cứu cho bé suốt 30 phút và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng bé T. đã không qua khỏi.

Sau khi ghi nhận trường hợp bé T. tử vong sau tiêm chủng xảy ra tại trạm y tế thị trấn Hiệp Phước liên quan đến lô vắc xin viêm não Nhật Bản có số lô JM-020319E, ngày 16/9, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ đã ký văn bản hỏa tốc yêu cầu giám đốc tất cả các đơn vị y tế nhà nước và tư nhân có thực hiện tiêm chủng tạm dừng tiêm lô vắc xin trên trên phạm vi toàn tỉnh, đồng thời tổ chức điều tra toàn diện công tác tiêm chủng liên quan và họp hội đồng chuyên môn để kết luận cụ thể vụ việc.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-be-1-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-chung-tiep-tuc-su-dung-lo-vac-xin-viem-nao-nhat-ban-gay-tai-bien-162201809115937062.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang