Vụ bé gái tự tử vì bị dâm ô nhiều lần ở Cà Mau: Đề nghị bồi thường 13 triệu đồng là không có cơ sở

Liên quan đến vụ dâm ô bé gái ở Cà Mau, tại phiên tòa xét xử, Viện kiểm sát đề nghị phía bị cáo bồi thường dân sự 13 triệu đồng.

Kết thúc ngày đầu tiên của phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hữu Bê (57 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) về tội "Dâm ô trẻ em", đại diện VKSND tỉnh Cà Mau đã đề nghị mức án 6-7 năm tù, yêu cầu bị cáo bồi thường 13 triệu đồng cho gia đình bị hại. Tuy nhiên, quan điểm này của VKS được các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé H.M.K - người nghi bị Hữu Bê xâm hại tình dục uất ức tìm đến cái chết cho rằng không thỏa đáng.


Người mẹ suốt phiên tòa ôm di ảnh đứa con gái tội nghiệp. Ảnh Thời đại


Hữu Bê không nhận tội, cho biết chính bé K. mới là người dụ dỗ bị cáo. Ảnh Thời đại 

Theo luật sư Nguyễn Thanh Thanh, một trong 5 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé H.M.K cho biết, khi xét về mối quan hệ giữa bị cáo Hữu Bê và bé K. hoàn toàn không bình thường về mặt tình cảm khi bị cáo lợi dụng sự non nớt của một đứa trẻ sống xa bố mẹ, đang ở tuổi dậy thì để dụ dỗ nhằm thỏa mãn dục vọng cá nhân.

"Qua các chứng cứ trong vụ án, bị cáo thừa nhận vì thấy K. có hoàn cảnh sống xa bố mẹ, sống cùng ông bà ngoại thiếu thốn tình cảm và vật chất tiền bạc nên đã cho tiền bé K., đồng thời sử dụng điện thoại để nhắn tin, gọi điện qua lại. Việc tờ giấy được giám định là chữ viết của K. và bị cáo Bê có nội dung giống như trách móc, hờn giận của mối quan hệ nam nữ mà chính VKS cùng nhận định tại phiên tòa", luật sư Thanh cho biết.

Dù các chứng cứ trước đó cũng như lời khai của các nhân chứng có mặt tại phiên tòa cho thấy bị cáo Hữu Bê đã lợi dụng mối quan hệ hàng xóm, dùng tiền và lợi ích vật chất khác để dụ dỗ bé K. qua buồng riêng rồi dâm ô theo như cáo trạng hành vi lần thứ 3 và 5 của bị cáo với cháu K. Đồng thời, sau khi bị cáo biết được Trần Quốc Toản (bạn K.) biết được sự việc bị cáo dâm ô với bé thì liên tục gọi điện đe dọa, chửi bới Toản.


Luật sư Thanh tại phiên tòa. Ảnh Thời đại

Trong quá trình điều tra, lời khai của bị cáo Hữu Bê không thống nhất, thiếu thực tế khi cho rằng lần thứ 3 bé K. tự tìm đến nhà của bị cáo và có sự chứng kiến của 3 đứa cháu của Bê. Tuy nhiên, cả 3 người cháu của bị cáo lại xác nhận không có sự việc đó xảy ra.

“Theo quan điểm của VKS nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé K. vẫn chưa xác định được rõ là bé chết do bị Hữu Bê xâm hại hay một nguyên nhân nào khác nên không thể yêu cầu bồi thường 100 tháng lương cơ bản như phía luật sư chúng tôi đề nghị. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng việc ông Hữu Bê xâm hại bé K. là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến việc bé phải tìm đến cái chết. Vì hành vi dâm ô của bị cáo khiến bé gái 13 tuổi bức xúc, mượn cái chết để minh oan cho mình. Vì vậy, cần phải áp dụng Điều 591 BLDS số 91/2015/QH13 ngày 24/11/2015 tuyên phạt bị cáo Hữu Bê bồi đắp tổn thất tinh thần 130 triệu đồng, tiền viện phí, lo ma chay 25 triệu đồng là hoàn toàn phù hợp", luật sư Thanh nêu quan điểm.


Viện kiểm sát đề nghị phạt 13 triệu đồng là không phù hợp. Ảnh Thời đại 

"Trong suốt phiên tòa diễn ra, khi nói đến phần nguyên nhân cái chết của bé K., chính VKS cũng không giảng giải được. VKS không thể nào nói chung chung vì không xác định được nguyên nhân nên áp dụng Điều 592 BLDS mới 2015 là bồi thường thiệt hại danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm hại không quá 10 tháng lương, tức không quá 13 triệu đồng là hoàn toàn không có cơ sở. Hơn nữa, nếu áp dụng điều luật như VKS yêu cầu, sự chênh lệch là rất lớn, không đảm bảo quyền lợi cho phía người bị hại", luật sư Nguyễn Thanh Thanh nói.

Theo cáo trạng, ngày 25/9/2016, bà Hữu Thị L. (34 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H.Thới Bình) đến Công an xã Tân Lộc trình bày việc con gái mình là H.M.K. bị ông Hữu Bê thực hiện hành vi giao cấu. Cơ quan điều tra xác minh từ tháng 6/2016 đến tháng 9/2016, ông Hữu Bê lợi dụng sự ngây thơ của bé K. để dụ dỗ, viết giấy hẹn, gọi điện thoại, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô với bé K..

Ngày 10/2/2017, K. tự tử và để lại một bức thư với nội dung: "Tôi đã sấm (sắp) chết không còn ở trên trái đất này nữa, tôi chết nắm (nhắm) mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết". Trước đó, K. viết ra hai mặt giấy tập học trò kể lại việc bị ông Bê dụ dỗ quan hệ tình dục như thế nào.

Ngày 19/9/2017, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi dâm ô trẻ em đối với ông Hữu Bê.

Tổng hợp 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang