Vụ bé trai bị đánh đập dã man ở Bình Dương: Ai quay clip sự việc?

Hàng xóm sống gần căn nhà của Nam bức xúc trước việc Nam thường xuyên đánh đập bé A.

Đại diện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) thông tin trên báo Bình Dương, đơn vị đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hoài Nam (sinh năm 1992, HKTT tại phường 15, quận 8, TP.HCM), để điều tra làm rõ hành vi bạo hành trẻ em trong clip gây xôn xao trên mạng xã hội.

Nạn nhân là bé trai tên B. N. P. A (sinh năm 2016), con của chị N.H. T. (sinh năm 1992, ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Nguồn trên ghi nhận, bé A. là con riêng của T. Từ đầu tháng 5/2021 đến nay, Nam thuê nhà số 156/13 khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn (TP Thuận An) làm nơi bán cà phê và sống cùng T. và bé B. N. P. A. Trong quá trình sinh sống, gã đàn ông này thường xuyên đánh đập và chửi mắng bé A.

Theo Dân trí, tại cơ quan công an, đối tượng Nam nói do bực tức nên đã đánh bé A, như nội dung trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội.

Báo Pháp luật TP.HCM thuật lại, Lê Hoài Nam khai, trước đây hắn và mẹ bé A. có quan hệ tình cảm nhưng chia tay. Cả hai lập gia đình riêng rồi đều ly hôn. Khoảng một năm nay, hai người về sống với nhau như vợ chồng.

Đáng nói, theo nguồn trên, chị T. nói bé A. là con ruột của Nam. 

"Cơ quan công an đang điều tra làm rõ xem bé A. có phải là con ruột của Nam hay không. Sau đó, củng cố hồ sơ, nếu đầy đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án", báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Vụ bé trai bị đánh đập dã man ở Bình Dương: Ai quay clip sự việc? - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ video sự việc

VOV cho hay, hàng xóm sống gần căn nhà của cặp đôi Nam - T. bức xúc trước việc Nam thường xuyên đánh đập bé P.A. trong quá trình sống tại đây. Hàng xóm nhiều lần can ngăn nhưng bị đối tượng Nam hăm doạ. Tối 3/8, khi thấy Nam đánh P.A, người dân đã quay lại tung lên mạng xã hội với mong muốn công an vào cuộc giải cứu cháu bé.

Trước đó, theo đoạn clip ghi lại, đối tượng Nam liên tục dùng tay, chân đấm, đá dã man cháu bé trong căn nhà. Gã đàn ông còn nâng cháu bé lên rồi đập xuống chiếc nệm mỏng dưới đất. Sau đó, hắn vừa tiếp tục chửi vừa đánh bé trai. 

Khi bị đánh, bé trai khóc thét và nói: "Con muốn cứu mẹ, con muốn cứu mẹ…". Đối tượng Nam vẫn đánh đập và chửi: "Con nít mà bày đặt cứu…mày nè, mày nè…". Người phụ nữ có mặt ở hiện trường ban đầu không dám can ngăn, đứng ở cửa phòng nhìn ra. Khi thấy đối tượng Nam đánh con quá dã man, người phụ nữ mới chạy ra ôm bé trai thì Nam nói sẽ đánh cả hai.

Vụ bé trai bị đánh đập dã man ở Bình Dương: Ai quay clip sự việc? - Ảnh 2.

Đối tượng Nam bị dẫn giải về trụ sở phường Bình Chuẩn, TP Thuận An. Ảnh: báo Bình Dương

Ở góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhận định trên VTC News, cơ quan điều tra cần cho cháu bé đi thăm khám, giám định thương tích để xác định hậu quả thương tích mà gã đàn ông gây ra. 

Luật sư Cường đánh giá, hành vi của người đánh bé A. rất côn đồ, mất nhân tính, gây nguy hiểm cho xã hội và đủ điều kiện để xử lý hình sự.

Ông phân tích, nếu mức độ thương tích dù nhỏ thì vẫn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối tượng này theo Bộ luật Hình sự 2015.

"Trường hợp bé có thương tích thì đối tượng này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 BLHS với nhiều tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự như có tính chất côn đồ; phạm tội với người dưới 16 tuổi; phạm tội với người mà người phạm tội có nghĩa vụ phải chăm sóc, nuôi dưỡng... 

Tùy vào mức độ thương tích mà hình phạt sẽ theo các khung khoản mà điều luật đã quy định", VTC News dẫn lời luật sư Đặng Văn Cương.

Cũng theo luật sư Cường, nếu đối tượng đánh bé A. không có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng đứa bé, không phải là mối quan hệ hôn nhân gia đình và bé không bị thương tích, thì hắn cũng sẽ bị xử lý hình sự về tội hành hạ người khác theo Điều 140 BLHS năm 2015.

(Tổng hợp)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-trai-bi-danh-dap-da-man-o-binh-duong-ai-quay-clip-su-viec-161210508150251657.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang