Vụ bé trai tử vong sau giờ ăn trưa: Trích xuất toàn bộ camera ở trường mầm non

(lamchame.vn) - Theo ông Lưu Hồng Uyên - Trưởng phòng GD&ĐT quận 6 (TP.HCM), cơ quan điều tra đã trích xuất toàn bộ camera tại trường mầm non, thu thập mẫu đồ ăn...

  • Bé trai mới đi học ở trường hơn 2 tháng

Ngày 22/9, anh V.N.K.N ở quận 6 (TP.HCM) cho hay cháu của anh là bé D.T.K (23 tháng tuổi) tử vong chưa rõ nguyên nhân. Bé đi học ở Trường mầm non tư thục V.H (đường Chợ Lớn, quận 6) hơn 2 tháng nay.

"Theo những gì gia đình tôi được nhà trường báo lại thì tầm 10h ngày 20/9, cô bảo mẫu đang đút bé ăn thì bé bỗng như bị nghẹn, các cô ẵm bé tới Bệnh viện Quận 6 để cấp cứu.

Khi tiếp nhận, biên bản ở Bệnh viện Quận 6 ghi là bé ngưng tim, tím tái. Bệnh viện Quận 6 sơ cứu rồi chuyển cháu tới Bệnh viện Nhi đồng 1, biên bản cho cháu thấy ngưng tim, tím tái khi tiếp nhận.

Sau đó, các bác sĩ giúp cháu hồi tim lại, có mạch nhưng cháu phải thở máy, chẩn đoán sau đó cho thấy não cháu bị phù, phổi bị ảnh hưởng. Tới 1h30 ngày 21/9, bé mất ở bệnh viện", báo Thanh Niên dẫn lời anh N..

Nguyên nhân tử vong được ghi trong giấy báo tử là "Ngưng tim ngưng thở trước nhập viện. Phù não - phù phổi cấp".

Cũng theo chia sẻ của anh N., cả gia đình đều bàng hoàng, sốc và đau đớn. Sáng hôm đó, anh N. vẫn ôm chào bé trước khi bé đến trường, một cuộc điện thoại của nhà trường gọi tới thì đã thấy bé như vậy.

"Bé D.T.K không có bệnh nền, mấy ngày hôm nay cháu đang bị cảm thôi" , anh N. nói. Đồng thời, anh cho biết gia đình đã đồng ý để cơ quan công an và các cơ quan liên quan khám nghiệm tử thi của bé.

Kết quả ban đầu được thông báo cho gia đình và các cơ quan có mặt khi đọc kết quả khám nghiệm tử thi là "không có tác động ngoại lực". Còn lại, cơ quan khám nghiệm cho biết cần phải chờ thêm 30 ngày để có thêm các kết quả chuyên sâu khác để tìm ra nguyên nhân khiến bé tử vong.

Vụ bé trai tử vong sau giờ ăn trưa: Trích xuất toàn bộ camera ở trường mầm non - Ảnh 1.

Bé trai tử vong chưa rõ nguyên nhân sau giờ ăn trưa tại trường mầm non. Ảnh: Thanh Niên

Anh N. chia sẻ thêm, từ khi xảy ra vụ việc, khi bé cấp cứu ở bệnh viện cho tới lúc đưa bé đi hỏa táng, các giáo viên, các cô bảo mẫu trường mầm non cũng như các cô chú ở quận 6 có mặt, hỏi thăm, động viên gia đình.

"Sau khi cơ quan pháp y làm việc, thi thể cháu được đưa đi hỏa táng. Sáng nay, 22/9, gia đình chúng tôi đã lấy tro cốt của cháu và gửi tro trong chùa. Ba mẹ cháu rất đau đớn không còn tâm trí nào, chúng tôi cũng rất đau xót nhưng rất mong sớm tìm được nguyên nhân cháu tôi tử vong. Bởi sáng tôi còn ôm chào bé đi học, chỉ trong vòng chưa tới 2 ngày, bé không còn nữa..." , anh bộc bạch.

Trích xuất toàn bộ camera ở trường mầm non

Liên quan đến vụ bé trai tử vong sau giờ ăn trưa tại Trường Mầm non tư thục V.H., báo Dân Trí dẫn lời ông Lưu Hồng Uyên - Trưởng phòng GD&ĐT quận 6 cho hay, Chủ tịch UBND quận 6 đã yêu cầu Phòng GD&ĐT phối hợp với UBND phường báo cáo vụ việc, đồng thời chỉ đạo cơ quan công an làm rõ nguyên nhân vì sao bé K. tử vong.

Ngay trong sáng 20/9, khi nhận được điện thoại báo cáo xảy ra vụ việc, ông Lưu Hồng Uyên đã lập tức có mặt ở trường mầm non và có mặt tại bệnh viện, động viên gia đình đồng ý cho khám nghiệm tử thi cháu bé để tìm ra nguyên nhân tử vong.

Trưởng phòng GD&ĐT quận 6 nói: "Cơ quan điều tra cũng đã tới trường, trích xuất toàn bộ camera tại trường mầm non, trong đó có giờ ăn trong lớp, đồng thời thu thập mẫu đồ ăn mà các bé ăn hôm 20/9, lấy lời khai từ các giáo viên, nhân viên... Tôi đã xem camera từ đầu tới cuối” .

Qua theo dõi camera ngày xảy ra vụ việc, thời điểm này trong lớp có khoảng 9 bé và 3 bảo mẫu, mỗi cô đút cho 3 bé ăn. Khi đút cho bé K., bé có biểu hiện khó ăn, được cô dẫn ra ngoài để rửa tay rửa miệng rồi quay vào.

Sau đó, bé vẫn có biểu hiện khó chịu, được cô vỗ lưng nhưng không có biểu hiện tốt lên. Xác định bé bất thường, cô giáo đã ẵm bé lên, lắc gọi rồi bế bé ra phía trước, cùng bảo vệ đưa bé đi cấp cứu.

Theo ông Lưu Hồng Uyên, Bệnh viện quận 6 cách trường khoảng vài trăm mét nên chỉ khoảng 2-3 phút là bé được di chuyển tới. Tuy nhiên, khi đến nơi, bé K. đã không còn tỉnh táo.

"Đây là việc hết sức đau lòng. Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã tích cực hỗ trợ, động viên gia đình học sinh và hợp tác với cơ quan công an trong quá trình điều tra" , ông Lưu Hồng Uyên chia sẻ. Được biết, kết quả CT chụp hình cho thấy, không có dị vật trong phổi của bé.

Ông Lưu Hồng Uyên cũng nhấn mạnh: "Chủ tịch UBND quận 6 đã trực tiếp chỉ đạo, Bí thư quận cũng chỉ đạo sát sao, đề nghị phải xác minh rõ, lý do vì sao bé trai 2 tuổi tử vong như vậy.

Ở đây dứt khoát chúng tôi không bênh vực nhà trường, nếu có sai phạm gì ở phía nhà trường, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm bởi ở đây là sinh mạng một con người. Phụ huynh mất con đã vô cùng sốc, đặt vào hoàn cảnh của bất cứ ai cũng sẽ đau xót như vậy” .

Trưởng phòng GD&ĐT quận 6 chia sẻ thêm rằng, Trường mầm non tư thục V.H từ trước đến nay chưa để xảy ra sự việc nào đáng tiếc. Trường có lắp camera trong từng lớp học. Sau bữa ăn trưa ngày 20/9, các trẻ còn lại của trường mầm non này đều bình thường.

Trong khi đó, bà Lương Thị Hồng Điệp - Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết bà đã nắm được vụ việc được báo cáo sơ bộ từ Phòng GD&ĐT quận 6.

Bà Lương Thị Hồng Điệp chỉ đạo phía nhà trường, Phòng GD&ĐT quận 6 trong lúc chờ kết quả từ cơ quan giám định pháp y, tiếp tục theo dõi sát sao vụ việc, hợp tác với cơ quan điều tra, đồng thời động viên, san sẻ với gia đình trẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang