Vụ bệnh án khi cấp cứu của Châu Hải My rò rỉ: Nhân viên y tế và bạn thân bị bắt giữ

(lamchame.vn) - 2 người liên quan đến vụ rò rỉ hồ sơ y tế, bệnh án của Châu Hải My đã bị phát hiện.

Vụ bệnh án cấp cứu của Châu Hải My bị rò rỉ: Lực lượng chức năng bắt giữ  nhân viên y tế và bạn thân

Ngày 14/12, Beijing News đưa tin Ủy ban Y tế Thuận Nghĩa (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã tìm ra 2 người lan truyền hồ sơ cấp cứu và bệnh án của Châu Hải My lên mạng xã hội. Theo nguồn tin, 1 người là nhân viên y tế của bệnh viện Thuận Nghĩa họ Phù, 36 tuổi và người còn lại là bạn của nhân viên này.

Hiện, nhân viên y tế có liên quan đã bị đình chỉ công tác. Cả 2 người nói trên đều đã bị giao cho cảnh sát để tiếp nhận điều tra. Họ bị tạm giữ chờ điều tra. Tại cơ quan chức năng, Phù khai nhận đã chụp và gửi hồ sơ của Châu Hải My vào nhóm chat có bạn bè với mục đích khoe khoang.

Theo Sina, người làm rò rỉ hồ sơ y tế của Châu Hải My có thể phải chịu trách nhiệm dân sự nếu bị người thân của cố nghệ sĩ khởi kiện. Theo Điều 994 Bộ luật Dân sự quy định, nếu tên, chân dung, danh tiếng, danh dự, đời tư, di hài, quá trình cấp cứu, bệnh án... của người mất bị xâm phạm, thì vợ, chồng, con, cha mẹ của người đó có quyền yêu cầu khởi kiện theo quy định của pháp luật.

QQ cho biết nhân viên y tế xâm phạm quyền riêng tư của Châu Hải My có thể bị phạt tiền từ 10.000-50.000 NDT (33-189 triệu đồng), đình chỉ công tác 12 tháng. Trường hợp nghiêm trọng có thể bị thu hồi giấy phép hành nghề y.

Vụ bệnh án của Châu Hải My bị rò rỉ: Nhân viên y tế và bạn thân bị bắt giữ, chi tiết vụ việc- Ảnh 1.

Châu Hải My qua đời ở tuổi 57

Trước đó vào ngày 13/12, bản chụp hồ sơ y tế của Châu Hải My bị lan truyền trên mạng xã hội. Vụ việc khiến dư luận bức xúc vì quyền riêng tư của người đã khuất bị xâm phạm.

Cụ thể, Châu Hải My được cấp cứu ở bệnh viện Thuận Nghĩa (Bắc Kinh, Trung Quốc). Cô ngất xỉu ở nhà riêng vào 10h ngày 11/12 (giờ địa phương). Khi trợ lý phát hiện, nữ diễn viên đã ở trong tình trạng bất tỉnh, tiểu không tự chủ. Lúc đưa đến bệnh viện, cơ thể Châu Hải My đã cứng lạnh, đồng tử giãn và không còn phản xạ với ánh sáng, tim ngừng đập được một giờ, không còn hơi thở, trên người có nhiều vết bầm tím. Nữ diễn viên được ghi nhận có bệnh sử bị cao huyết áp và Lupus ban đỏ làm suy yếu hệ miễn dịch. 2 tuần trước khi mất, cô bị ho, khó thở và phải dùng bình oxy để hỗ trợ hô hấp.

Khối tài sản để lại của diễn viên Châu Hải My | Tin tức Online

Sau đó, Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa đã vào cuộc xác minh, điều tra bệnh viện Thuận Nghĩa. Cơ quan này cam kết sẽ xử lý nghiêm bệnh viện và cá nhân có liên quan nếu phát hiện sai phạm.

Châu Hải My qua đời ở tuổi 57 vào ngày 12/12. Nguyên nhân được công bố là quá trình điều trị bệnh không hiệu quả. Sự ra đi đột ngột của Châu Hải My để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người thân, đồng nghiệp và công chúng.

Nguồn: QQ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang