Vụ Cao Dĩ Tường đột tử khi đang quay show thực tế: Tỷ lệ đột quỵ, đột tử trong khoảng 4-5 giờ sáng rất cao do làm việc trái với đồng hồ sinh học

Hung tin nam tài tử Cao Dĩ Tường qua đời vào sáng ngày 27/11 đang khiến người hâm mộ vô cùng sửng sốt và không tin rằng đó là sự thật. Ngay lúc này, show thực tế Chase Me (Đuổi Theo Tôi Đi) đang nằm trong nghi án là một trong những nguyên nhân khiến cố nghệ sĩ đột tử khi đang quay hình.

 

Sự ra đi đột ngột của mỹ nam Cao Dĩ Tường vào sáng ngày hôm nay đang khiến công chúng vô cùng bàng hoàng. Đài truyền hình Chiết Giang xác nhận, cố nghệ sĩ Cao Dĩ Tường đột tử khi đang quay hình show truyền hình thực tế Chase Me (Đuổi Theo Tôi Đi) ở thành phố Ninh Ba (Trung Quốc).

         

 

   

         

 

   

Cố nghệ sĩ Cao Dĩ Tường "nổi đình nổi đám" sau khi tham gia bộ phim "Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên".

"Đuổi theo tôi đi" (hay "Chase Me") là show thực tế mới của Đài truyền hình Chiết Giang. Show truyền hình này chia hai đội thi đấu, mỗi đội sẽ gồm có thành viên cố định và khách mời. Được biết, đây là chương trình vận động mạnh, có cường độ cao và thi đấu theo hình thức đối kháng hay thời gian.

         

 

   

         

 

   

         

 

   

         

 

   

Chương trình từ khi phát sóng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận khi các thành viên và khách mời luôn phải quay hình từ lúc nửa đêm đến gần sáng. Dàn thành viên cố định của chương trình đều là những ngôi sao lớn ở Trung Quốc như Trần Vỹ Đình, Phạm Thừa Thừa, Hoàng Cảnh Du, Tống Tổ Nhi, Tiêu Kính Đằng, Chung Sở Hy và MC Hoa Thiếu.

Vụ Cao Dĩ Tường đột tử khi đang quay show thực tế: Tỷ lệ đột quỵ, đột tử trong khoảng 4-5 giờ sáng rất cao do làm việc trái với đồng hồ sinh học - Ảnh 4.

Không chỉ Cao Dĩ Tường mà còn có nhiều nghệ sĩ khác từng gặp chấn thương, ói mửa khi quay show Chase Me

Khi đến chơi show thực tế này với tư cách khách mời, Cao Dĩ Tường được biết tới là người có thể lực tốt, yêu thích thể thao với thân hình rắn rỏi. Thế nhưng, một số nguồn tin cung cấp thêm cho biết, khi đang thực hiện thử thách, Cao Dĩ Tường quá mệt mỏi với cường độ vận động đến nỗi phải thốt lên "Tôi không thể".

Vụ Cao Dĩ Tường đột tử khi đang quay show thực tế: Tỷ lệ đột quỵ, đột tử trong khoảng 4-5 giờ sáng rất cao do làm việc trái với đồng hồ sinh học - Ảnh 5.

Trên bảng hot search của Weibo, từ khóa "Cao Dĩ Tường làm sao vậy" ban đầu đứng ở vị trí số 1, theo sau là từ khóa "Chase Me" đứng vị trí số 2 lúc 7 giờ sáng. Tuy nhiên sau đó, từ khóa liên quan đến nam tài tử đã biến mất và "Chase Me" nhanh chóng leo lên vị trí tìm kiếm số 1.

         

 

   

         

 

   

Nhiều netizen xứ Trung đã để lại bình luận bàn tán xôn xao về show thực tế này:

[+3524] Cái chương trình này thật sự không biết làm người, tật chung của các chương trình hiện nay là cứ phải đợi đến tối mới bắt đầu ghi hình, qua đêm mới kết thúc, không biết ban ngày là cái gì.

[+2519] Đài Chiết Giang mau chóng điều chỉnh đi, hạng mục nhảy nước lần trước chẳng phải cũng bị áp xuống sao? Khách mời quay chương trình này phải mạo hiểm tính mạng đấy.

[+695] Ban ngày ghi hình ăn xén ăn bớt chi phí gì của chương trình mấy người hả? Buổi tối tầm nhìn đã không tốt, không khí lại lạnh, mấy người nghĩ cái gì vậy.

[+1781] Chương trình vận động không thể nào ghi hình qua đêm. Chức năng vật lý của một người bị suy yếu. Có bao giờ thấy trận bóng rổ hay màn chạy bộ nào vào nửa đêm đâu, nhấn mạnh là không phải vào buổi tối mà là vào giữa đêm… Tai nạn xảy ra vào lúc 1h30, nhân viên công tác bảo thường làm suốt đêm, ghi hình đến 5 - 6 giờ sáng. Đài Chiết Giang thực sự không đúng. Đối với chương trình này, ngay cả quán quân Olympic cũng hết hơi, huống hồ các nghệ sĩ bình thường.

[+7792] Sau này đừng ghi hình vào nửa đêm nữa, cái kiểu chương trình có cường độ vận động mạnh này thật doạ người ta mà.

[+4105] Chương trình nên dừng ngay đi! Phải suy nghĩ cho tình trạng sức khoẻ của nghệ sĩ chứ.

Trước đó, thành viên nhóm NCT - Lucas cũng từng gặp phải chấn thương khi quay hình cho chương trình này. Chính do điều kiện thời tiết xấu nên khiến mặt đường trơn trượt, làm Lucas bị vấp ngã và gặp chấn thương nghiêm trọng. 

 

 

Lucas phải nhờ người dìu về hậu trường khi đang ghi hình do gặp chấn thương ở chân.

Ngoài ra, một số khách mời lẫn thành viên chính thức của show cũng xảy ra chấn thương và đuối sức trong quá trình thi đấu. Đáng nói, chàng diễn viên Phạm Thừa Thừa còn từng chạy đến mức muốn ói mửa, các nam nghệ sĩ khác cũng muốn gục đến nơi nhưng tổ sản xuất vẫn không hề suy xét đến việc thay đổi hình thức và giờ giấc ghi hình.

Mối nguy hại tiềm ẩn khi gắng sức vận động mạnh, chơi thể thao vào ban đêm

Dù chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân gây ra cái chết đột ngột của cố nghệ sĩ Cao Dĩ Tường nhưng việc vận động mạnh vào ban đêm có thể khiến bạn gặp phải hàng loạt mối nguy hại cho sức khỏe của mình.

Vụ Cao Dĩ Tường đột tử khi đang quay show thực tế: Tỷ lệ đột quỵ, đột tử trong khoảng 4-5 giờ sáng rất cao do làm việc trái với đồng hồ sinh học - Ảnh 9.

Theo PGS.TS - Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam (Trưởng phòng khám Lồng ngực Mạch máu Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM) cho biết: "Thời gian từ 1 giờ - 5 giờ sáng là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi để tái tạo và phục hồi sức lao động. Nếu cố gắng vận động trong thời gian trên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Số lượng người bị đột quỵ, đột tử từ 4 giờ - 5 giờ sáng rất nhiều do làm việc trái với đồng hồ sinh học. Vì vậy, theo tôi, không nên chơi thể thao quá khuya để bảo vệ sức khỏe của mình".

4 việc cần nhớ không làm vào ban đêm để tránh gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe

- Chơi thể thao, vận động mạnh.

- Tắm đêm.

- Ăn đêm.

- Thức xuyên đêm, làm việc quá sức.

Source (Nguồn tham khảo): Weibo, Health, Sina, Show thực tế Chase Me

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/vu-cao-di-tuong-dot-tu-khi-dang-quay-show-thuc-te-ty-le-dot-quy-dot-tu-trong-khoang-4-5-gio-sang-rat-cao-do-lam-viec-trai-voi-dong-ho-sinh-hoc-22019271114182381.htm

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang