Vụ con trai đánh mẹ đẻ 84 tuổi, bị bại liệt ở Hải Dương: Người chứng kiến sự việc nói gì?

Anh Đ. cho biết: 'Khi sang đến nơi, tôi thấy cụ N. đang nằm trên giường, miệng ú ớ không nói lên lời, không biết gì và trên mặt, miệng có nhiều máu, thương tích.... Khi lôi Sơn ra ngoài sân, tôi phát hiện 2 bàn tay và trên áo có máu'.

Như Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, chiều tối 7/7, tại thôn Đoan Xuyên, xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang (Hải Dương) xảy ra sự việc khiến người dân bất bình khi Phạm Hùng Sơn (SN 1978) đánh mẹ đẻ là cụ Tr.T.N (SN 1936) khiến nạn nhân bị thương tích nhập viện cấp cứu.

Tuy sự việc xảy ra đã 2 ngày và Sơn đã bị Công an huyện Ninh Giang triệu tập lấy lời khai làm rõ nhưng hành vi trái với đạo đức, lương tâm của người con trai thứ đã gây sự bức xúc cho dân làng. Mọi người thương cụ già 84 tuổi bao nhiêu thì càng lên án về đứa con bất hiếu bấy nhiêu.

Vụ con trai đánh mẹ đẻ 84 tuổi bại liệt ở Hải Dương: Người chứng kiến sự việc nói gì? - Ảnh 2.

Căn nhà cấp 4 chật chội, nóng bức của cụ già 84 tuổi bị con trai đánh, hành hung. Ảnh: Đ.Tùy

Có mặt tại gia đình cụ N. sau ngày xảy ra sự việc khi căn nhà cấp bốn chật chội, nóng bức của nạn nhân đã được dọn dẹp, nhưng vẫn còn ngổn ngang đồ đạc. Ngôi nhà nạn nhân đang ở nằm chung mảnh đất với gia đình Sơn, đi chung cổng và nằm sát mặt đường thôn.

Nhớ lại sự việc, ông N.T.H (thôn Đoan Xuyên) kể, buổi chiều 7/7, ông đi đánh chuột ngoài đồng và có qua nhà cụ N. Lúc đi qua, ông thấy cụ N. (ngồi trên xe lăn) ngoài cổng hóng mát cùng Sơn. Một lát sau, khi ông đánh chuột ở ruộng quay về gần đến cổng nhà cụ thì được mấy cháu nhỏ nói: "Ông ơi!, cụ N. đang bị con đánh trong nhà".

Vụ con trai đánh mẹ đẻ 84 tuổi bại liệt ở Hải Dương: Người chứng kiến sự việc nói gì? - Ảnh 3.

Bên trong ngôi nhà cấp 4 - nơi cụ N. sinh sống và xảy ra sự việc. Ảnh: Đ.Tùy

"Nghe thấy các cháu nói vậy, tôi đi vào cổng và nhìn qua cửa sổ nhà cụ N. thấy thấy cụ N. đang ngồi trên giường, 2 chân buông thõng xuống đất, còn Sơn đứng quay mặt vào mẹ, lưng quay ra cửa sổ nên không nhìn thấy tôi.

Tôi thấy Sơn đưa tay bóp miệng mẹ sau đó tát cụ N. Do Sơn hay uống rượu nên tôi không dám vào vì sợ vào bị vu oan, cho nên đi đến anh Đ. cạnh đó báo tin. Thông tin cho anh Đ. xong, tôi về nhà và một lát sau quay lại thì thấy nhiều người đang có mặt", ông H. cho biết.

Vụ con trai đánh mẹ đẻ 84 tuổi bại liệt ở Hải Dương: Người chứng kiến sự việc nói gì? - Ảnh 4.

Thời điểm cụ N. được mọi người phát hiện khi trên mặt có máu, thương tích.

Chia sẻ với PV, anh Đ.V.Đ (hàng xóm) cho hay, thời điểm nhận được tin báo của ông H. nói cụ N. bị Sơn đánh, anh đang ở nhà và sau đó chạy đến nhà cụ N. xem sự tình thế nào.

"Khi sang đến nơi, cụ N. đang nằm trên giường, miệng ú ớ không nói nên lời, không biết gì và trên mặt, miệng của cụ có nhiều máu, thương tích. Lúc này, Sơn đang ngồi bên cạnh mẹ, trên người có mùi rượu và miệng nói câu gì tôi không nghe rõ. Nhìn thấy vậy, tôi tức quá lôi Sơn ra ngoài sân thì phát hiện 2 bàn tay và trên áo cũng có máu.

Tiếp đó, tôi gọi cho vợ chồng người con trai lớn của cụ N. là Phạm Văn Hạnh, ở cách đó không xa, sang nhà. Sau khi làm sạch các vết máu trên mặt của cụ N., chúng tôi gọi điện cho y tế gần nhà đến sơ cứu, gọi xe đưa cụ đi cấp cứu và thông tin cho cơ quan chức năng đến làm việc", anh Đ. cho biết.

Vụ con trai đánh mẹ đẻ 84 tuổi bại liệt ở Hải Dương: Người chứng kiến sự việc nói gì? - Ảnh 5.

Cụ N. đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Trung tâm y tế huyện Ninh Giang. Ảnh: Đ.Tùy

Sự việc xảy ra đối với cụ N. khiến bản thân anh Đ. cùng mọi người trong xóm bức xúc trước hành vi của Sơn. Bởi lẽ, cụ N. tuổi cao, sức yếu, bị bại liệt không đi lại được 2 năm nay. Trong khi đó, có nhiều dư luận cho rằng trước đây Sơn có hành đánh mẹ, đánh vợ.

Còn theo những người hàng xóm cạnh nhà đối tượng chia sẻ, Sơn là người hay uống rượu, không chịu lao động và thường xuyên ở nhà. Mỗi khi uống rượu Sơn có những lời nói khó nghe, hay đánh vợ, có lần đánh vợ phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, người vợ không báo với chính quyền địa phương.

Vụ con trai đánh mẹ đẻ 84 tuổi bại liệt ở Hải Dương: Người chứng kiến sự việc nói gì? - Ảnh 6.

Các thương tích trên gương mặt cụ N. Ảnh: Đ.Tùy

Nói về sự việc, ông Phạm Văn Suốt - Trưởng thôn Đoan Xuyên thông tin, khoảng 20h tối 7/7, ông nhận được tin báo và nhanh chóng đến nhà cụ N. Thời điểm ông có mặt, cụ N. đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Ninh Giang, còn Sơn được đưa về trụ sở Công an xã Ứng Hòe.

"Từ trước đến nay, trên địa bàn thôn chúng tôi chưa xảy ra sự việc nào như thế này khiến người dân bức xúc. Ngay trong tối xảy ra sự việc, nhiều người dân khu xóm nhà cụ N. bất bình và đề nghị cơ quan pháp luật có biện pháp xử lý thích đáng đối với Sơn", Trưởng thôn Đoan Xuyên cho biết.

Vụ con trai đánh mẹ đẻ 84 tuổi bại liệt ở Hải Dương: Người chứng kiến sự việc nói gì? - Ảnh 7.

Ngôi nhà của Phạm Hùng Sơn và mẹ đẻ 84 tuổi ở cùng mảnh đất, đi chung cổng. Ảnh: Đ.Tùy

Đại diện chính quyền xã Ứng Hòe cho biết, sau khi xảy ra sự việc, địa phương nhận được nhiều ý kiến phản ánh từ người dân thôn Đoan Xuyên về việc Sơn hay uống rượu, đánh vợ cũng như mẹ đẻ… nhưng chưa lần nào người vợ này trình báo cơ quan chức năng. Thậm chí, khi trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, vợ Sơn cũng thừa nhận bản thân hay bị chồng đánh mỗi khi uống rượu.

Báo Gia đình & Xã hội tiếp tục thông tin vụ việc.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang