Vụ dâm ô ở Vũng Tàu: Kháng nghị hủy án, tạm đình chỉ chủ tọa

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết TAND cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị hủy bản án vụ án dâm ô ở Vũng Tàu. Đồng thời, TAND tối cao chỉ đạo tạm đình chỉ công tác thẩm phán chủ…

Nguồn tin từ TAND cấp cao tại TP.HCM ngày 17-5 cho biết lãnh đạo tòa đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử ông Nguyễn Khắc Thủy phạm tội dâm ô với trẻ em.

Hủy bản án phúc thẩm

Theo đó, quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TP.HCM đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và yêu cầu xét xử phúc thẩm lại theo đúng pháp luật.

Đây là vụ án kéo dài nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận vì người bị tố cáo có hành vi dâm ô với trẻ em nguyên là một cán bộ ngân hàng đã lớn tuổi. Đối tượng mà bị cáo Thủy dâm ô là những trẻ em sinh sống trong một khu chung cư ở TP Vũng Tàu.

Bản án sơ thẩm cáo buộc bị cáo Thủy dâm ô với cháu T.H.A. (sinh năm 2003) trong căn hộ ở khu chung cư này và tuyên bị cáo Thủy mức án 3 năm tù giam. Ngay sau khi nhận mức án, bị cáo này đã kháng cáo kêu oan.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định những cáo buộc này không có cơ sở, chưa có chứng cứ vững chắc dù đại diện Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị giữ nguyên mức án sơ thẩm vì đủ căn cứ để buộc tội bị cáo Thủy. 

Tuy nhiên, HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Thủy và tuyên mức án 18 tháng tù và cho hưởng án treo vì tòa xác định bị cáo chỉ có hành vi dâm ô với cháu N.N.A.D., sinh năm 2008.

Tạm đình chỉ công tác thẩm phán chủ tọa

Ngay sau khi bản án được tuyên đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong dư luận vì nhiều ý kiến cho rằng mức án trên không mang tính răn đe đối với bị cáo. 

Do đó, TAND tối cao đã chỉ đạo rút hồ sơ lên để xem xét và nếu đủ căn cứ thì kháng nghị giám đốc thẩm.

Trong khi đó, một số chuyên gia về tố tụng khẳng định thiếu căn cứ để tuyên mức án treo cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy và việc xem bị cáo là đảng viên là tình tiết để giảm nhẹ mức hình phạt là không đúng quy định của pháp luật.

Ngày 16-5, TAND cấp cao tại TP.HCM đã rút hồ sơ lên để xem xét và ngày 17-5 tòa này đã ra quyết định kháng nghị giám đốc thẩm.

Liên quan tới vụ việc, lãnh đạo TAND tối cao đã chỉ đạo chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác của thẩm phán chủ tọa phiên tòa để họp và xem xét kiểm điểm. 

Thẩm phán chủ tọa và các thẩm phán trong HĐXX cùng phải làm giải trình để đánh giá trách nhiệm của từng người trong việc xét xử bản án phúc thẩm vừa nêu.

Được biết, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm là thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện.

Theo tuoitre.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang