Vụ dàn cảnh cướp 35 tỷ đồng ở Sài Gòn: Bất ngờ thân thế của nạn nhân

Vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây mà Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vừa triệt phá đã hé lộ Nạn nhân trong vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ..

Vụ doanh nhân bị dàn cảnh cướp 35 tỷ trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây đã gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. Mới đây, nhưng thông tin về nạn nhân bị cướp càng khiến dư luận không khỏi bất ngờ về thân thế của vị doanh nhân này.

Thông tin trên Lao động cho biết, nạn nhân trong vụ cướp chính là Lê Đức Nguyên, cái tên nổi tiếng trong giới đầu tư tiền ảo. Người này được biết đến với vai trò người sáng lập sàn tiền ảo Bitkingdom. Ngay sau khi thành lập sàn tiền ảo, Lê Đức Nguyên đã lôi kéo được hàng nghìn người tham gia với viễn cảnh về mức lợi nhuận khổng lồ. 

Năm 2016, Lê Đức Nguyên nổi lên là vai trò thủ lĩnh trong những buổi thuyết trình để kêu gọi những “con thiêu thân” đầu tư vào sàn tiền ảo Bitkingdom với lời hứa hẹn giúp người chơi sớm trở thành những “triệu phú đô la”, Infonet đưa tin.

Thân thế

Doanh nhân Lê Đức Nguyên, người có số má trong lĩnh vực tiền ảo ở Việt Nam.

Sàn tiền ảo mà Lê Đức Nguyên thành lập nói riêng và các sàn đầu tư tiền ảo nói chung trên thế giới thực chất không khác gì mô hình đa cấp Ponzi. Nhưng điều đáng nói chính là việc kinh doanh bất hợp pháp của loại hình đầu tư này chưa được phép phát hành và cung ứng từ nhà nước, nhưng Bitkingdom vẫn hoạt động một cách công khai.

Tranh thủ sự thiếu hiểu biết về loại hình đầu tư này, sàn tiền ảo Bitkingdom đã lôi kéo được hàng ngàn người tham gia. 

Bằng việc chia phần trăm hoa hồng cho những thành viên mới tham gia và kêu gọi được người tham gia, cùng với tâm lý ham giàu, mong được giàu nhanh từ những lời hứa hẹn của vị doanh nhân này đã có ngày càng đông người tham gia đầu tư, Lao động đưa tin. 

“Chỉ cần đầu tư số vốn khoảng 10 triệu đồng, bạn sẽ có cơ hội kiếm được 100 tỷ sau 3 năm”, “Bitkingdom là một trung tâm cộng đồng toàn cầu... có sứ mệnh “trao quyền cho cộng đồng - kết thúc nghèo”,... – là những lời nói hoa mỹ của Lê Đức Nguyên và cộng sự khiến bao người mờ mắt để rồi nhận về cái kết đắng ngắt. Khi mà không còn người tham gia, số tiền người bỏ vào nhỏ hơn số tiền bán ra, hệ thống sàn giao dịch bị sập và Bitkingdom chỉ còn là một website bị lỗi và không thể phục hồi, Infonet đưa tin. 

Thân thế

Nhóm thủ phạm gây ra vụ cướp.

Nguồn tin trên cũng cho biết, khi sàn Bitkingdom bị sập vào năm 2018, ước tính có 32.000 người sập bẫy với số tiền lên đến 15.000 tỷ đồng. Còn Lê Đức Nguyên và cộng sự ôm tiền lặn mất tăm và chỉ lộ mặt sau khi xảy ra vụ cướp 35 tỷ đồng như đã nói trên.

Vị doanh nhân này càng khiến dư luận bất ngờ hơn khi góp mặt trong hàng loạt dự án tiền ảo đang hoạt động khác với vai trò thủ lĩnh của một số nhóm, nhưng ít bao giờ lộ mặt, Lao động đưa tin.

Thông tin trên Infonet hé lộ điều đặc biệt về mối quan hệ giữa vị doanh nhân này và nhóm thủ phạm là những người không xa lạ, một số đối tượng từng tham giao đầu tư vào đường dây tiền ảo Bitkingdom do Nguyên kêu gọi đầu tư. 

 

Theo Nhịp Sống Việt

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang