Vụ nam sinh lớp 11 bị đánh vỡ sọ não: Công an huyện nói gì?

Lãnh đạo Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) khẳng định cơ quan này vẫn đang tập trung điều tra, xác minh thông tin nam sinh lớp 11 bị bạn cùng trường đánh vỡ sọ não và sẽ trưng cầu giám định sức khoẻ để lấy căn cứ xử lý.

Chiều 20-1, thượng tá Nguyễn Quang Thủy, Trưởng Công an huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện này vẫn đang tập trung điều tra, làm rõ sự việc được trình báo là nam sinh lớp 11, Trường THPT Lang Chánh bị bạn cùng trường dùng gậy sắt đánh vỡ sọ não.

Theo thượng tá Thủy, ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Lang Chánh đã tiếp cận và tập trung điều tra, xác minh.

"Mọi việc sẽ được tiến hành xác minh theo quy định của pháp luật và chờ căn cứ liên quan tới giám định sức khỏe thì mới có các quyết định được. Ngay khi xảy ra sự việc ngày 14-1, chúng tôi cũng đã báo cáo tỉnh. Cơ quan điều tra hiện đang cùng với Viện (VKSND - PV) tập trung xác minh, sớm có quyết định để xử lý"- thượng tá Thủy nói.

Về việc vì sao chưa thực hiện các biện pháp ngăn chặn đối với nghi phạm gây án là em Nguyễn Bá Th., thượng tá Thủy cho biết việc đó phải thực hiện theo quy định của pháp luật.

"Nếu áp dụng các biện pháp ngăn chặn phải có đủ các căn cứ, nhất là nhóm hành vi phạm tội liên quan tới định lượng, tỉ lệ tổn thương thì phải theo luật. Hiện cháu L. đang bị tổn thương, khi nào điều trị ổn định chúng tôi sẽ trưng cầu giám định pháp y để lấy căn cứ xử lý. Khởi tố vụ án cũng phải theo quy trình"- thượng tá Thủy nói.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, theo trình báo của ông Phan Thanh T. (ngụ khu phố Chí Linh, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh), bố của nam sinh Phan Thanh L. (SN 2004; học sinh lớp 11A6, Trường THPT Lang Chánh), thì vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14-1, khi L. vừa tan học ra về tới cổng trường thì bất ngờ bị Nguyễn Bá Th. (học sinh lớp 11A5, Trường THPT Lang Chánh) cầm một cây gậy sắt vụt thẳng vào đầu trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến nam sinh L. gục ngay tại chỗ và được thầy cô, nhà trường đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương rất nặng, em L. sau đó được chuyển ngay xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu, điều trị.

Vụ nam sinh lớp 11 bị đánh vỡ sọ não: Công an huyện nói gì? - Ảnh 2.

Ngôi trường nơi em Phan Thanh L. và nghi phạm đánh vỡ sọ em L. đang học tập

Tại thời điểm nhập viện, qua chụp chiếu, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác định em L. bị vỡ sọ não. Cụ thể, em L. bị đụng giập nhu mô thùy đỉnh trái (kích thước 10 mm, có phù não nhẹ xung quanh); vỡ lún xương đỉnh trái; đụng giập tụ máu não phần mềm vùng đỉnh trái.

Hiện nam sinh Phan Thanh L. đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật cấp cứu, cắt bỏ vùng xương sọ bị vỡ và đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Khoa phẫu thuật Thần kinh – Lồng ngực và sẽ còn trải qua một cuộc phẫu thuật ghép phần xương sọ bị vỡ đã được cắt bỏ sau khi điều trị ổn định phần não bị tổn thương.

Ông Nguyễn Đình Bảy, Hiệu trưởng Trường THPT Lang Chánh cho biết, sau khi nhận được thông tin nhà trường cũng đã hỗ trợ đưa học sinh L. đi cấp cứu, đồng thời báo cáo sự việc tới cơ quan công an. "Hiện vụ việc vẫn đang được công an điều tra, làm rõ chưa có kết quả báo cáo sang nhà trường nên chưa có căn cứ để xử lý học sinh có liên quan"- ông Bảy nói.

Ông Bảy cũng cho biết, em Phan Thanh L. là lớp trưởng lớp 11A6, là học sinh ngoan, học giỏi.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang