Vụ nam sinh quên mình cứu 3 bạn: Nữ sinh được cứu kể lại lời nói cuối cùng của Nguyễn Văn Nhã

Hoàng Thị Tr. (hiện đang là sinh viên năm 2, Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế) là một trong 3 nữ sinh được Nguyễn Văn Nhã cứu sống khi bị sóng biển cuốn trôi vào chiều 30/4.

Chiều ngày 30/4, nam sinh Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, sinh viên năm 4, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế) cùng nhóm bạn rủ nhau ra biển tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế tắm. Đang tắm thì Nhã nhìn thấy 3 bạn nữ bị sóng biển cuốn ra xa, chới với giữa dòng nước kêu cứu.

Sau khi cứu được 3 bạn nữ, Nhã đã đuối sức và bị sóng dữ cuốn trôi. Đội cứu hộ tại bãi biển Phú Thuận đã huy động lực lượng, tìm kiếm nạn nhân. Sau hơn 30 phút tìm kiếm, thi thể của Nhã được tìm thấy. Câu chuyện về hành động quên mình cứu người của Nhã khiến nhiều người không khỏi cảm phục, xúc động.

Để ghi nhận hành động dũng cảm quên mình của sinh viên Nguyễn Văn Nhã , tối hôm qua 3/5, Trường ĐH Khoa học – Đại học Huế đã tổ chức lễ tưởng niệm tại hội trường.

Trước đó, thầy giáo chủ nhiệm cùng cán bộ đại diện Khoa Công nghệ thông tin và đại diện Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) đã đến gia đình Nhã thăm viếng, động viên, trao hỗ trợ. Nhiều người đến tiễn đưa, cảm phục nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn của Nhã. Các bạn nữ sinh viên được Nhã ứng cứu sức khỏe còn yếu, chưa thể về thắp hương viếng Nhã.

Theo Vietnamnet, Hoàng Thị Tr. (hiện đang là sinh viên năm 2, Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế) là một trong 3 nữ sinh được Nguyễn Văn Nhã cứu sống khi bị sóng biển cuốn trôi vào chiều 30/4.

Vào khoảng 14h10 ngày 30/4, Tr. cùng nhóm bạn hiện đang học ở các trường Đại học Khoa học, Đại học Ngoại Ngữ… tập trung ở nhà thờ chính toà Phú Cam để đi tắm biển Thuận An.

Nhóm sinh viên gồm 20 người tranh thủ ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 rủ nhau về biển chơi. Tr. được Nhã chở trên xe suốt quãng đường dài hơn 14km.

"Trong khi di chuyển, anh Nhã nói đùa rằng, chiều nay đi biển mà từ tối qua đến giờ cứ bồi hồi, háo hức không ngủ được. Nằm mơ em cũng không nghĩ, anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy", Tr. nghẹn ngào.

Vụ nam sinh quên mình cứu 3 bạn: Nữ sinh được cứu kể lại lời nói cuối cùng của Nguyễn Văn Nhã - Ảnh 1.

Nữ sinh Tr. đang nằm viện vẫn chưa hết bàng hoàng khi mất người bạn học đã cứu sống mình (Ảnh: Vietnamnet)

Theo lời kể của nữ sinh viên, sau khi về đến biển, nhóm sinh viên tổ chức tiệc, không uống bia rượu rồi xuống tắm biển.

Một lúc sau, Tr. cùng 2 bạn nữ là Nguyễn Thị H. (SN 2002, trú tại tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Thị H. (SN 2002, trú tại tỉnh Thanh Hóa) ra biển tắm. Khi cả 3 chuẩn bị di chuyển lên bờ thì bất ngờ gặp sóng biển dâng cao, cuốn 3 nữ sinh viên ra xa.

"Sau khi tắm biển xong, cả nhóm đều hô hào nhau lên bờ, em cùng 2 bạn nữ kia đi sau cùng. Đang đi lên thì bất ngờ bị sóng cuốn, uống nhiều nước và chới với giữa biển.

Lúc tỉnh dậy mới biết mình được anh Nhã cứu sống và đang được mọi người đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu" – Tr. kể lại phút giây sinh tử.

Vụ nam sinh quên mình cứu 3 bạn: Nữ sinh được cứu kể lại lời nói cuối cùng của Nguyễn Văn Nhã - Ảnh 2.

Nam sinh Nguyễn Văn Nhã

Trả lời PLO, sinh viên Lê Quốc Khánh, là một trong những người chứng kiến khoảnh khắc Nhã quên mình cứu sống 3 bạn nữ bi đuối nước nghẹn ngào kể lại sự việc.

"Ban đầu nhóm sinh viên bọn em tắm gần bờ, nước nông, rồi con nước lên sóng chảy xiết đẩy các bạn đi. Ba bạn nữ bị đẩy đến vũng sâu kéo dài khoảng 200-300m. Lúc ấy trời chập choạng tối, có một con sóng cao hơn đập vào. Mấy người nam bơi vào được còn mấy bạn nữ do người hơi thấp nhỏ, bị mệt không còn sức bơi vào nữa.

Anh Nhã đang tắm ở ngoài xa, bơi vào thì phát hiện các bạn nữ đuối sức, chới với. Anh đã bơi tới đẩy ba bạn nữ vào. Khi đó chúng em ở trong bờ đã trợ giúp lôi các bạn nữ lên. Do bị đuối sức, gặp sóng lớn đẩy anh Nhã ra xa, chúng em gọi người dân ra ứng cứu, nhưng lúc đó anh Nhã đã bị sóng cuốn chìm rồi...", Khánh kể lại.

Vụ nam sinh quên mình cứu 3 bạn: Nữ sinh được cứu kể lại lời nói cuối cùng của Nguyễn Văn Nhã - Ảnh 3.

Rất nhiều người chia buồn với gia đình em Nguyễn Văn Nhã

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 2/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Bên cạnh đó, Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, đồng thời xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An và Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn này.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang