Vụ nghi nhiễm HIV hàng loạt tại Phú Thọ: Người tiêm không phải là bác sĩ

(lamchame.vn) - Lãnh đạo Sở Y tế Phú Thọ cho biết, người tiêm cho hàng chục bệnh nhân ở xã Kim Thượng không phải là bác sĩ.

Liên quan đến thông tin hàng chục người dân ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, nghi nhiễm HIV, sáng 13/8, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế do PGS.TS.Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) dẫn đầu đã đi thực tế hiện trường, làm việc với các cơ quan liên quan ở tỉnh Phú Thọ.

Theo thông tin từ Zing.vn, trong buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế xác nhận từ tháng 2 đến tháng 6, xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) có 2 bệnh nhân nhiễm HIV qua đời, 4 người nhiễm mới.

Hiện tại, trên địa bàn xã không ghi nhận có người nghiện ma túy và tệ nạn mại dâm nên vị lãnh đạo này chưa thể khẳng định được nguyên nhân.

Kết quả cho thấy nhiều người dân Phú Thọ bị nhiễm HIV.

Sáng nay (13/8), ông Lê Quang Thọ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ thông tin trên VOV cho biết: “Có thể người ta muốn che giấu những hành động họ không muốn tiết lộ như mua bán mại dâm, sử dụng bơm kim tiêm không an toàn trong quá trình tiêm chích. Chúng tôi sẽ phải mời cơ quan công an tiến hành điều tra”.

Đối với việc xác minh danh tính người bị tố là bác sĩ của bệnh viện Đa Khoa Tân Sơn tiến hành tiêm thuốc cho các bệnh nhân trên, ông Thọ phủ nhận thông tin này và cho biết: "Người tiêm cho các bệnh nhân này không phải là bác sĩ. Chúng tôi đang điều tra tìm hiểu danh tính của người này".

Căn nhà của y sĩ Th. tại Tân Sơn, Phú Thọ. Ảnh: P.N

Trả lời trên Zing.vn, BSCKII Nguyễn Thị Ngọc Hoa (Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Tân Sơn) cho hay ở xã Kim Thượng không có phòng khám nào được cấp giấy phép. Người được cho là có phòng khám là ông Th. - y sĩ không phải là bác sĩ. Khi có thông tin về việc nhiều người nghi nhiễm HIV, trung tâm đã mời ông Th. lên làm việc. Ban đầu, ông này khẳng định hoàn toàn không có việc dùng chung bơm tiêm.

Được biết, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Thọ hỗ trợ thuốc cho người dân bị nhiễm HIV miễn phí đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đồng thời yêu cầu Sở Y tế phải tuyên truyền vận động, hỗ trợ bà con để bà con không quá hoang mang trong thời điểm này.

Các cơ quan chuyên môn của Bộ và Sở phải tiến hành các khảo sát, điều tra nghiên cứu tìm nguyên nhân.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang