Vụ nổ tại Bắc Ninh: Lời kể của những người thoát chết trong gang tấc

Liên quan đến vụ nổ lớn tại Bắc Ninh, sáng ngày 3/1, PV Đời Sống Plus đã có mặt tại hiện trường sự việc để ghi nhận thực tế.

Theo người dân địa phương, đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi xảy ra vụ nổ lớn tại cơ sở thu mua phế liệu (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) lúc rạng sáng nay khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.

Sau vụ nổ, hàng chục ngôi nhà bị mảnh đầu đạn xuyên thủng, hư hỏng nặng nề, hàng nghìn đầu đạn văng tứ tung khắp nơi.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định đã có khoảng 5 ngôi nhà bị sập, 2 người tử vong (gồm hai cháu nhỏ), nhiều người bị thương được đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu.

Đến gần 10h cùng ngày, lực lượng chức năng đã phong toả hiện trường, khám nghiệm bên trong đồng thời tìm kiếm nạn nhân bị kẹt trong đống đổ nát. Một khu vực bị san phẳng, tan hoang.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Hương, nhà cách hiện trường vụ nổ khoảng 200m bàng hoàng kể lại, vợ chồng chị đang ngủ trong nhà, hai con trai ngủ trên tầng thì một tiếng nổ rất lớn khiến ngôi nhà 3 tầng của gia đình chị rung chuyển. Cùng với đó, mảnh kính bắn tung tóe khắp giường.

"Vợ chồng tôi bật dậy thì các mảnh kính đã bắn tung toé khắp giường rồi. Lúc đó tờ mờ tối 2 vợ chồng hoảng quá vội lên tầng 2 rồi dắt con bỏ chạy", chị Hương nhớ lại.

Theo chị Hương, chưa bao giờ chị thấy vụ nổ kinh hoàng đến vậy. Vỏ đạn xuyên thỉnh mái tôn, rơi khắp nơi.


Ông Đặng Đình Quất

Vẫn còn trong tâm trí hoảng loạn, ông Đặng Đình Quất, một người dân bị thiệt hại nặng do vụ nổ gây ra chia sẻ:

“Tôi nghe tiếng nổ vô cùng lớn sau đó róc rách như tiếng mưa đá. Sợ quá tôi vội chạy vào nhà. Một lúc sau nhiều người dân sợ hãi chạy ra tiến sâu vào bên trong thì bàng hoàng khi thấy nhiều ngôi nhà bị sập, một số người bị vùi lấp” - ông Quất nói.

Chị Nguyễn Thị Tuyết nhà ở gần hiện trường vụ nổ cũng nhớ lại: “Lúc đó là 4 giờ 36 phút tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó gạch ngói rơi rào rào….Cùng với đó là những tiếng nổ to nhỏ hoà lẫn với nhau, tôi và chồng hoảng sợ, chồng ôm 1 đứa con, vợ ôm một đứa con cứ thế chạy thẳng ra ngoài”.

Còn bà Nghiêm Thị Gái thì buồn rầu nói: “Tôi mất tất cả rồi, cả 2 ngôi nhà của tôi bị hỏng hết, tôi chẳng còn gì cả”. Bà Gái cho biết, may mắn là khi xảy ra vụ nổ bà đi chợ sớm không có nhà nên không bị ảnh hưởng đến tính mạng, nếu không chắc giờ đã ở viện rồi.


Bà Nghiêm Thị Gái

Theo bà Gái, dù bà biết gia đình nơi xảy ra vụ nổ nhưng bà cũng như người dân không hề biết ở phía trong có đạn hay bom.

Trò chuyện với PV, anh Đặng Đình Tuyến, người cũng may mắn thoát chết vẫn chưa hết nàng hoàng nhớ lại: "Khi xảy ra vụ nổ, vợ chồng tôi cùng 3 con đang nằm ngủ. Thấy tiếng nổ lớn tôi bật dậy, nhà cửa lúc này rung chuyển rất sợ. Không kịp suy nghĩ lúc đó tôi cùng vợ ôm 3 con chạy ra ngoài. Chỉ trong vòng 5 giây thôi toàn bộ ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng tôi đổ sập"', anh Tuyến nói.

Ngoài ra, anh Tuyến cũng cho biết, sức nổ quá lớn khiến những ngôi nhà xung quanh liên tiếp đổ theo.


Anh Đặng Đình Tuyến kể lại sự việc

“Vụ nổ kinh khủng, mạnh đến nỗi bình gas ở nhà phát nổ văng sang sân nhà hàng xóm đến gần 30m. Chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào lớn đến như vậy. Gia đình tôi chỉ chậm 5 giây thôi thì cả nhà bị trần nhà đè vào người”, anh Tuyến kể lại.

Cách đây, 10 năm tại xã Văn Môn cũng từng xảy ra vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang