Vụ ông Đoàn Ngọc Hải "vay" nữ hiệu trưởng sữa và thịt hộp giúp 2 cháu nhỏ: Báo cáo bác Hải, em và nhà trường đã thực hiện ngay!

Hiệu trưởng Tiểu học Xà Dề Phìn (Sìn Hồ, Lai Châu) cho biết, dù không về được nhưng cô đã nhờ phía Công đoàn trường mua đúng số quà mà ông Đoàn Ngọc Hải nêu để trao cho 2 cháu nhỏ.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) đã đăng tải thông tin "cấp tốc" nhắn nhủ tới Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, liên quan hoàn cảnh hai cháu nhỏ đáng thương.

Theo đó, ông Hải đã đề nghị "vay" cô 10 hộp sữa đặc, 10 hộp thịt hộp, bánh mì, mì gói cho 2 cháu này và mong Hiệu trưởng chỉ đạo làm ngay. 

Trao đổi với PV vào sáng 4/4, cô Trần Thị Thanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xà Dề Phìn (Sìn Hồ, Lai Châu) cho biết, cháu nhỏ phải địu em đến trường mà không có gì ăn được ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên Facebook là Giàng Thị Cở, học sinh lớp 4 của trường.

Cô Thanh nói, sau khi nhận được thông tin của ông Đoàn Ngọc Hải, do đang phải ở bệnh viện chăm sóc con đi cấp cứu, không về được nên cô đã nhờ phía Công đoàn trường mua quà và trao cho gia đình cháu.

Cụ thể, trường đã thay ông Hải trao cho gia đình cháu Cở 10 hộp sữa ông Thọ, 10 hộp cá và 10 thùng mỳ tôm.

"Báo cáo bác Hải, em và nhà trường đã thực hiện ngay trao quà của bác, gồm 10 hộp sữa ông thọ, 10 hộp cá, 10 hộp mỳ tôm đến gia đình em Giàng Thị Cở, học sinh lớp 4, bản Sảng Phìn, xã Xà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu", nội dung tin nhắn cô Thanh gửi ông Hải có viết.

Vụ ông Đoàn Ngọc Hải vay nữ hiệu trưởng sữa và thịt hộp giúp 2 cháu nhỏ: Báo cáo bác Hải, em và nhà trường đã thực hiện ngay! - Ảnh 1.

Cô Trần Thị Thanh gửi tin nhắn thông tin về việc tặng quà cho học sinh được ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên Facebook.

  •  

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh của cháu Giàng Thị Cở, cô Thanh cho biết, gia đình em Cở thuộc diện hộ nghèo, đông thành viên. Bố mẹ thường phải đi làm nương xa, không có người trông nom nên em Cở phải địu em đến lớp.

Mấy ngày qua, em Cở địu em đến lớp nhưng hai chị em không có gì ăn. Em của Cở vì khát sữa nên khóc suốt.

Thấy cảnh đó, cô giáo dạy của lớp liền lấy gói bột đậu pha cho em của Cở uống và sau đó, cháu no nên lăn ra ngủ trên ghế.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Xà Dề Phìn thông tin, trường hiện có gần 300 học sinh nhưng đến một nửa các em ở gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, như gia đình cháu Giàng Thị Cở.

"Do đó, khi nhận được thông tin chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải, thực sự chúng tôi rất mừng. Bởi các bác quan tâm đến và sẽ có hỗ trợ đối với học sinh nghèo vùng cao của chúng tôi để vượt qua những khó khăn trong quá trình học tập.

Tôi rất cảm ơn ông Đoàn Ngọc Hải, các mạnh thường quân và mong thời gian tới sẽ nhận được nhiều sự chia sẻ, giúp đỡ của mọi người dành cho các cháu", cô Thanh bày tỏ.

Nữ Hiệu trưởng trường Xà Dề Phìn thông tin thêm, cô đã gọi điện trao đổi trực tiếp với ông Đoàn Ngọc Hải và được ông Hải cho biết, đến ngày 17/5, ông Hải sẽ chở một xe quà lên trường để trao cho các em học sinh nghèo.

Trước đó, ông Hải đăng thông tin về hoàn cảnh em Giàng Thị Cở (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Xà Dề Phìn) phải địu em nhỏ của mình tới lớp. Khi Cở ngồi học bài thì cô em nằm ở ghế bên cạnh.

"Rất mong cô hiệu trưởng trường tiểu học Xà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu liên hệ với tôi: Đoàn Ngọc Hải..., xin nhắn tin, tôi sẽ trả lời.

Trước mắt tôi vay cô 10 hộp sữa đặc, 10 hộp thịt hộp, bánh mì và mì gói cho 2 cháu này, mong cô chỉ đạo làm ngay, khoảng ngày 20 tháng 5 tôi sẽ chở một xe sữa, thịt hộp... lên thăm và tặng sữa, thịt... cho các cháu ở trường học của cô", thông tin ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên Facebook.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-ong-doan-ngoc-hai-vay-nu-hieu-truong-sua-va-thit-hop-giup-2-chau-nho-bao-cao-bac-hai-em-va-nha-truong-da-thuc-hien-ngay-161210404113044526.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang