Vụ sập giàn giáo khiến 8 người thương vong: Công trình đã bị đình chỉ nhưng cố tình xây dựng, phát hiện 1 thi thể trong đống đổ nát

Công trình xảy ra vụ sập giàn giáo ở Hải Phòng xảy ra vào tối 8/8 là trái phép và đã bị đình chỉ trước khi vụ việc đau lòng xảy ra.

Ngay trong đêm 8/8 khi xảy ra vụ việc sập giàn giáo khi đổ bê tông xây dựng cây xăng tại xã Bắc Sơn (huyện An Dương, TP Hải Phòng) ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng đã trực tiếp đến Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp thăm hỏi các nạn nhân.

Vụ sập giàn giáo khiến 8 người thương vong: Công trình đã bị đình chỉ nhưng cố tình xây dựng, phát hiện 1 thi thể trong đống đổ nát - Ảnh 1.

Hiện trường vụ sập giàn giáo xảy ra vào đêm 8/8.

Theo vị Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng cho biết, công trình xây dựng cây xăng ở xã Bắc Sơn là trái phép.

Cụ thể vào ngày 1/8, UBND TP Hải Phòng có văn bản yêu cầu đình chỉ việc thi công xây dựng các hạng mục công trình vi phạm quy định về xây dựng của Công ty Cổ phần Thương mại Minh Tân (thôn 5, xã Bắc Sơn).

Sau khi nhận văn bản đình chỉ, công trình này vẫn cố tình xây dựng và đến tối 8/8 thì xảy ra sự việc sập giàn giáo thương tâm.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 19h30 tối ngày 8/8, đã xảy ra vụ sập giàn giáo tại công trường xây dựng cây xăng của Công ty Cổ phần Thương mại Minh Tân ở xã Bắc Sơn huyện An Dương.

Bước đầu, lực lượng chức năng đã đưa ít nhất 7 người bị thương đến cấp cứu tại BV hữu nghị Việt - Tiệp. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 người kẹt trong đống đổ nát sau đó thi thể người này đã được tìm thấy.

Ngay sau khi nhận được tin báo sập giàn giáo trong đêm, các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng, huyện An Dương đã có mặt tại hiện trường tiến hành cứu hộ và đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, nạn nhân tử vong được xác định là ông Vũ Anh Thêm, ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, (thành phố Hải Phòng).

Ngoài ra, 7 nạn nhân bị thương gồm: ông Đoàn Văn Dũng (SN 1972, trú tại xã Hồng Phong, huyện An Dương); bà Nguyễn Thị Nhàn (SN 1973, trú tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương); bà Nguyễn Thị Xuyến (SN 1964, trú Hải Dương); ông Lê Quốc Hưng (SN 1971, trú tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương); bà Đoàn Thị Huyền (SN 1966, trú Hải Phòng); ông Nguyễn Văn Diệt (SN 1962, trú tại Hải Dương); ông Nguyễn Văn Tiến (SN 1971, trú tại Hải Dương).

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang