Vụ thi thể thanh niên trên sông Hồng sau cuộc hẹn với "bạn gái online": Bắt giữ 7 đối tượng liên quan

(lamchame.vn) - Nhóm đối tượng quê ở Hải Phòng bàn bạc, lên kịch bản và thuê một căn nhà 2 tầng tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh làm nơi ở chung để hoạt động lừa đảo.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể nam thanh niên sau cuộc hẹn với "bạn gái online", Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 7 đối tượng gồm: Hoàng Văn Hà, Ngô Thị Oanh, Hoàng Văn Kiên, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp, cùng trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nạn nhân là Nguyễn Việt U. (21 tuổi, ở huyện Nam Trực, Nam Định), cách đây gần 1 tháng được gia đình đình phát hiện thi thể nổi trên sông Hồng. Sự việc gây xôn xao sau khi gia đình đăng tải trên mạng xã hội.

Trong số 7 đối tượng trên, cơ quan điều tra xác định Hoàng Văn Hà – là đối tượng cầm đầu, thành lập nhóm "cờ bạc bịp". Hà và nhóm đối tượng bàn bạc chiêu thức, mánh khóe để lừa đảo, sau đó thuê một căn nhà 2 tầng tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh làm nơi ở chung và hoạt động.

Vụ thi thể thanh niên trên sông Hồng sau cuộc hẹn với "bạn gái online": Bắt giữ 7 đối tượng liên quan- Ảnh 1.

Đối tượng Hoàng Văn Hà - kẻ chủ mưu và Ngô Thị Oanh sở hữu nick ảo "Anyeuu"

Đối tượng Oanh phụ trách dụ "con mồi" đã lập một tài khoản tên "Anyeuu" trên Facebook, dùng hình ảnh avata là cô gái trẻ sành điệu, chơi xe sang, trong mục "Hẹn hò", Oanh chủ động kết bạn, làm quen, hẹn hò yêu đương với nạn nhân.

Quá trình làm quen, ngày 14/12/2023, các đối tượng dụ dỗ nạn nhân đến ngôi nhà thuê ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh) rồi bố trí theo kịch bản đã chuẩn bị sẵn.

Theo điều tra, sau khi lôi kéo anh U. đánh bạc, nạn nhân bị các đối tượng "bịp" nên thua hết toàn bộ số tiền mặt, sau đó phải cầm cố chiếc xe máy đang đi, tổng số tiền 80 triệu đồng.

Đến khoảng 23h35' cùng ngày, nạn nhân bị thua hết tiền nên các đối tượng mới cho nạn nhân về và đưa cho 500 nghìn đồng để đi taxi.

Vụ thi thể thanh niên trên sông Hồng sau cuộc hẹn với "bạn gái online": Bắt giữ 7 đối tượng liên quan- Ảnh 2.

Các đối tượng trong vụ án

Cơ quan điều tra cũng xác định, anh U. về đến khu vực gần cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên (Hà Nội) thì xuống xe đi bộ. Hiện tại cơ quan công an đang xác minh thêm diễn biến từ khi anh U. xuống taxi, đến khi người dân phát hiện thi thể nạn nhân tại khu vực cầu Nhật Tân.

Vụ thi thể thanh niên trên sông Hồng sau cuộc hẹn với "bạn gái online": Bắt giữ 7 đối tượng liên quan- Ảnh 3.

Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng

Trước đó, khoảng 21h50' ngày 18/12/2023, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ tiếp nhận nguồn tin từ người dân chài đánh cá về việc phát hiện một thi thể nam giới trôi dạt vào bãi giữa sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân (Tây Hồ).

Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an quận Tây đã phối hợp các cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời tập trung xác minh lai lịch của nạn nhân. Kết quả, ngay sau đó, người nhà đã xác nhận nạn nhân là anh Nguyễn Việt U. (SN 2003), trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định bị mất tích từ ngày 14/12/2023.

Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân tử vong do anh U. bị ngạt nước (đuối nước). Qua một số thông tin nghi vấn do gia đình anh U. cung cấp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã nhận định có nhiều uẩn khúc trong cái chết của anh U. cần làm rõ, nên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm sáng tỏ quá trình hoạt động của nạn nhân trước khi phát hiện tử vong.

Trao đổi với chúng tôi, người nhà nạn nhân cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo kết quả điều tra ban đầu từ cơ quan chức năng, gia đinh cảm thấy an lòng hơn. Tuy nhiên gia đình vẫn mong muốn nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của nạn nhân vẫn còn uẩn khúc.

Theo gia đình nạn nhân, sau khi phát hiện thi thể anh U., đối tượng đã bị bắt giữ, người nhà của các đối tượng này cũng đến xin thắp hương và bồi thường nhưng gia đình không chấp nhận.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang