Vụ trao nhầm con ở Ba Vì : con cười mẹ khóc ngày tựu trường

(lamchame.vn) - Vụ việc bệnh viện Ba Vì trao nhầm 2 đứa trẻ 6 năm trước đã đi đến hồi kết! Các cháu đã được đưa về đúng vị trí của mình! Tháng 9 này, 2 bé Đoàn Nhật Minh và Phùng Thanh Hải bước vào lớp 1...Trường mới, bạn mới, nhìn con rạng rỡ giữa sân trường mẹ nuốt nước mắt vào trong....

Cũng như nhiều người mẹ khác, ngày tựu trường chị Vũ Thị Hương ( mẹ ruột cháu Hải ) dậy sớm chuẩn bị đồ ăn - quần áo và sách vở để đưa con tới trường. Nhìn cháu Hải vui đùa cùng các bạn, chị thương con vô cùng. Chỉ khi được nhìn thấy nụ cười thiên thần của con ngày hôm nay, chị mới chắc chắn rằng con không bị sang chấn tâm lý do thay đổi môi trường sống đột ngột. Chị Hương đã phải mời bác sỹ tâm lý để giúp đỡ Hải trong thời gian đầu. Chị cũng gác lại mọi việc để cùng con học, làm quen với chữ, với những con số.

image.jpg

Chị Hương và cháu Hải trong ngày tựu trường

2 tháng đoàn tụ, tưởng ngắn mà lại dài đằng đẵng...dài bởi chị phải tìm mọi cách để bù đắp, giúp Hải thích nghi với cuộc sống mới. Và cũng dài bởi nỗi nhớ tình thương mà chị dành cho cháu Minh - đứa con chị đã nuôi 6 năm trời. Từ ngày hoàn thiện thủ tục trao nhận con, chị Hương thường xuyên gọi điện cho con. Mỗi lần nghe con khóc gọi mẹ qua điện thoại, chị như đứt từng khúc ruột. Chị Hương chia sẻ : " giờ con đã đổi tên thành Khoa nhưng dù như thế nào con vẫn luôn ở trong trái tim và tâm trí tôi"!

image(1).jpg

Nhìn cháu Hải hoà đồng với các bạn trong ngày khai giảng chị Hương lại nhớ đến Minh - đứa con chị đã nuôi dưỡng 6 năm qua

Cho đến giờ phút này chị đã coi cả Minh ( nay là Khoa ) và Hải là những đứa con, là ruột thịt của chị! Có lẽ vì thế mà chị Hương ao ước cả Hải và Minh sẽ được học 1 trường. Tiếc là mơ ước đó không trở thành sự thật. Cháu Minh ( đã đổi tên thành Khoa) học tại trường Tiểu học thị trấn Tây Đằng ( Ba Vì - Hà Nội) còn châu Hải học tại trường Cầu Diễn ( Nam Từ Liêm - Hà Nội).

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang