Vụ vợ nghi bị chồng đánh dã man, cưỡng ép quan hệ ở Tây Ninh: Lãnh đạo huyện nói chưa có cơ sở xử lý hình sự

Liên quan đến vụ chồng nghi dùng dây nịt bạo hành vợ dã man, lãnh đạo UBND huyện cho rằng đã xử phạt hành chính đối tượng, nhưng chưa đủ cơ sở xử lý hình sự.


Ngày 13/2, lãnh đạo UBND huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh cho biết, huyện đã ra quyết định xử lý hành chính đối với người chồng nghi bạo hành vợ ở xã An Tịnh.

Theo vị này, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đủ cơ sở xử lý hình sự đối tượng.

Trước mắt, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt hành chính người chồng. "Hiện vụ việc đang được cơ quan công an thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Nếu có cơ sở xử lý hình sự, chính quyền sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật", lãnh đạo UBND huyện Trảng Bàng thông tin.

Trao đổi với PV, luật sư Trương Văn Tuấn – Đoàn Luật sư TP HCM cho biết, hành vi đánh đập vợ của anh T. (chồng chị S.) có dấu hiệu của Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác quy đinh tại Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Bên cạnh đó, theo nội dung bài báo thì chị S cho biết còn bị chồng là anh T. ép quan hệ tình dục. Hành vi này có dấu hiệu của tội Cưỡng dâm theo qui định tại Điều 143 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

"Bởi lẽ, T. đã dùng bạo lực để ép chị S miễn cưỡng phải giao cấu trái với ý muốn của chị S. Chị S cần tố giác hành vi trên của T đến cơ quan có thẩm quyền để tiến hành điều tra, xử lý theo qui định", luật sư Tuấn nêu quan điểm.

Trong khi đó, chị S. (27 tuổi, quê An Giang, nạn nhân) cũng đã gởi đơn yêu cầu xử lý hình sự với B.T.T. (chồng nạn nhân). Tại trụ sở Công an xã An Tịnh, chị S. cho biết thêm, hiện Công an huyện Trảng Bàng đã tiếp nhận đơn. Đồng thời lấy lời khai, nhận dạng vật gây thương tích (dây nịt da), chụp hình các vết thương trên người (lưng, hông, mông và đùi) do người chồng gây ra đối với chị.

Bên cạnh đó, trao đổi qua điện thoại với PV, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh xác nhận đã nắm được sự việc trên.

"Qua làm việc với T., người này thừa nhận đã đánh nạn nhân. Tuy nhiên, T. cho biết do S. đòi chia tay sau khi đi xuất khẩu lao động về", vị lãnh đạo UBND tỉnh nói.

Như đã thông tin, tối 8/2, Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh nhận được cuộc gọi cầu cứu của chị La Thị S. (27 tuổi, ngụ xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng).

Lập tức, các thành viên của đội đã cùng với lực lượng địa phương tổ chức giải cứu thành công chị S. cùng với ba mẹ ruột của chị. Tuy nhiên, khi đưa cả gia đình rời khỏi khu vực, lực lượng bị nhóm người của chồng chị S truy đuổi.

Theo lời kể của chị S., chị bị chồng đánh đập dã man gây nhiều thương tích trên cơ thể. Ngoài ra, người chồng còn ép nạn nhân quan hệ tình dục. Sau đó, nạn nhân đã cầu cứu ba mẹ ruột ở An Giang lên thăm nhưng cũng không thể giải quyết được vì bị chồng đe doạ.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo xử lý nghiêm

Tối 10/2, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) vừa có văn bản số 433/LĐTBXH-BĐG yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh xác minh và báo cáo vụ việc một phụ nữ bạo hành ở Tây Ninh mà báo chí đã phản ánh.

Bộ đề nghị Sở phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm, thông tin công khai trước dư luận để cùng vào cuộc đấu tranh phòng chống bạo lực đối với phụ nữ.

Ngoài ra, Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu Sở phối hợp với các đơn vị có liên quan thăm hỏi, giúp đỡ, cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân (dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế...) hoặc đề nghị chuyển tuyến theo quy định...

Link bài gốc: http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/vu-vo-nghi-bi-chong-danh-da-man-cuong-ep-quan-he-o-tay-ninh-lanh-dao-huyen-noi-chua-co-co-so-xu-ly-hinh-su-8202013215166936.htm

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang