Vừa mới sinh được 2 ngày, con gái diễn viên xiếc Quốc Cơ đã phải vào phòng phẫu thuật vì dị tật 5% trẻ sơ sinh mắc phải

Nghe tin con gái bé xíu đã phải đụng dao kéo phẫu thuật, MC Hồng Phương - bà xã diễn viên xiếc Quốc Cơ lo lắng không yên.

Mới đây, diễn viên xiếc Quốc Cơ đã vui mừng chia sẻ thông tin bà xã của anh - MC Hồng Phượng hạ sinh bé thứ 2 tại 1 bệnh viện quốc tế ở TP. Hồ Chí Minh vào ngày 22.2. Con gái của anh nặng 3,4kg và được đặt tên là Giang Khả Vy (tên thường gọi ở nhà là bé Dâu).

Tuy nhiên, sau khi sinh được 2 ngày, bé Dâu đã phải trải qua cuộc tiểu phẫu để cắt thắng lưỡi. MC Hồng Phượng kể, 1 ngày sau khi sinh, bác sĩ kiểm tra và thông báo với vợ chồng cô là bé Dâu bị dính thắng lưỡi. Thoạt nghe, cô chưa hiểu dính thắng lưỡi là hiện tượng gì, sẽ ảnh hưởng đến bé Dâu như thế nào nên vô cùng hoang mang.

Vừa mới sinh được 2 ngày, con gái diễn viên xiếc Quốc Cơ đã phải vào phòng phẫu thuật vì dị tật 5% trẻ sơ sinh mắc phải - Ảnh 1.

Bé Dâu - con gái vợ chồng MC Hồng Phượng và Quốc Cơ.

Theo bác sĩ khám cho bé Dâu chia sẻ, dính thắng lưỡi là một dị tật bẩm sinh nhẹ mà bất kỳ trẻ sơ sinh nào cũng có nguy cơ mắc phải do bị ngắn dây thắng lưỡi (một lớp màng mỏng niêm mạc dưới lưỡi) làm hạn chế cử động bình thường của lưỡi. 

Khoảng 5% trẻ sơ sinh có thể có dị tật nhẹ này, làm cho bé khó bú, việc phát âm cũng trở nên khó khăn hơn. Bác sĩ khuyên nên cắt thắng lưỡi khi bé càng nhỏ càng tốt vì bé sẽ ít cảm nhận đau đớn và nhanh hồi phục hơn.

Sau khi nghe bác sĩ phân tích và tìm hiểu thông tin từ nhiều phía, mặc dù MC Hồng Phượng có hơi băn khoăn vì sợ con đau nhưng ba Quốc Cơ đã quyết định liền để bác sĩ cắt thắng lưỡi cho Dâu khi em mới được 2 ngày tuổi.

Vừa mới sinh được 2 ngày, con gái diễn viên xiếc Quốc Cơ đã phải vào phòng phẫu thuật vì dị tật 5% trẻ sơ sinh mắc phải - Ảnh 3.
 

MC Hồng Phượng kể, trước khi vào phòng tiểu phẫu, bé Dâu còn cố đòi bú mẹ thêm ít nữa khiến cô vô cùng xót xa. "Khi ba Cơ đẩy em đi, mặt mẹ Phượng tái lại ngồi trên xe đẩy nhìn em. Khi bác sĩ chuẩn bị cắt, mẹ được yêu cầu ra ngoài vì sẽ sợ ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ. Tiểu phẫu diễn ra nhẹ nhàng chưa đầy 2 giây nhưng em khóc ngất không ra tiếng khiến ba mẹ xót hết cả ruột...", bà xã diễn viên xiếc Quốc Cơ tâm sự.

Nhưng thật kì diệu, chỉ khoảng 10 phút sau, bé Dâu lại cười và bú lại bình thường, hoàn toàn khỏi hẳn sau vài ngày.

Vừa mới sinh được 2 ngày, con gái diễn viên xiếc Quốc Cơ đã phải vào phòng phẫu thuật vì dị tật 5% trẻ sơ sinh mắc phải - Ảnh 2.

Vợ chồng diễn viên xiếc Quốc Cơ ngày đón con gái chào đời trong bệnh viện.

Vừa mới sinh được 2 ngày, con gái diễn viên xiếc Quốc Cơ đã phải vào phòng phẫu thuật vì dị tật 5% trẻ sơ sinh mắc phải - Ảnh 3.

Hoàng tử xiếc Quốc Cơ bên hai con.

Qua việc này, MC Hồng Phượng cũng nhắn nhủ các mẹ bỉm sữa khác nên chú ý quan sát cử động của lưỡi khi bé bú, khi bé khóc... Nếu phát hiện bé nhà mình bị dính thắng lưỡi thì nên xử lý sớm.

Hiện tại, sau cuộc tiểu phẫu, bé Dâu ngủ ngon, ăn ngoan. Nhờ vậy, vợ chồng MC Hồng Phượng - Quốc Cơ cũng thở phào nhẹ nhõm.

Theo Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh), tùy thuộc lứa tuổi và mức độ dính thắng lưỡi nhiều hay ít, dị tật dính thắng lưỡi thường có các biểu hiện sau:

- Thắng lưỡi ngắn, cử động lưỡi bị hạn chế.

- Đầu lưỡi không thè ra ngoài môi được.

- Đầu lưỡi không thể đụng nóc vòm họng.

- Điển hình của dính thắng lưỡi thường gặp là khi trẻ khóc, đầu lưỡi trẻ hình trái tim do cử động ra phía trước và ra sau của lưỡi bị giới hạn.

- Đầu lưỡi khi thè lưỡi thay vì thấy nhọn thì có vẻ phẳng hay vuông.

- Các răng cửa hàm dưới có thể bị nghiêng hoặc giữa hai răng cửa hàm dưới bị hở.

- Trẻ bú khó và phát âm cũng khó khăn.

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/vua-moi-sinh-duoc-2-ngay-con-gai-dien-vien-xiec-quoc-co-da-phai-vao-phong-phau-thuat-vi-di-tat-5-tre-so-sinh-mac-phai-22202073131028988.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang