Vừa ra khỏi phòng thi chuyên Ngoại ngữ, nam sinh gọi mẹ báo "con đỗ rồi"

(lamchame.vn) - Trưa nay, khi vừa ra khỏi phòng thi, Nguyễn Hoàng Minh (SN 2009) vui mừng gọi điện cho mẹ báo sẽ đỗ vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ).

Không phải thí sinh ra khỏi phòng thi đầu tiên, nhưng Nguyễn Hoàng Minh (ở Cầu Giấy, Hà Nội) rất tự tin vào kết quả vì đã hoàn thành tốt 3 bài thi vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ sáng nay.

"Em gọi điện cho mẹ đầu tiên để thông báo đã thi xong, em nói 'con đỗ rồi' vì tin mình làm được bài" , Minh vui mừng chia sẻ. Do trường gần nhà nên sáng nay Minh tự di chuyển đến điểm thi, còn mẹ ở nhà nấu cơm chờ nam sinh về.

Minh thực hiện 3 bài thi Đánh giá năng lực Ngoại ngữ, Đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên, Đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội trong thời gian 200 phút đúng như quy định.

Nam sinh cho biết, đề thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ môn tiếng Anh của trường có 60 câu trắc nghiệm và 1 câu tự luận, thời gian làm bài kéo dài 90 phút. Trước kỳ thi này, Minh đã tham khảo đề thi thử và đề năm ngoái. Minh đánh giá đề thi năm nay có độ khó tương tự.

Sĩ tử sinh năm 2009 ấn tượng nhất với yêu cầu viết luận 300 chữ về tầm quan trọng cũng những kỹ năng thoát hiểm trong tình trạng khẩn cấp. "Dạo gần đây xảy ra rất nhiều sự việc hoả hoạn đau lòng, đề thi vừa không chỉ đòi hỏi kỹ năng viết luận của chúng em mà còn thử độ am hiểu của chúng em về các vấn đề xã hội" , Minh nói.

Với môn Toán, nam sinh nhận định đề 'hơi quá sức", tuy nhiên bằng sự bình tĩnh, Minh đã vận dụng các kiến thức để chinh phục đề thi. Còn với đề Văn thi vào tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi", Minh thấy vừa sức, đề ra vào đúng phần nam sinh đã ôn tập.

Vừa ra khỏi phòng thi chuyên Ngoại ngữ, nam sinh gọi mẹ báo "con đỗ rồi" - Ảnh 1.

Gần 3.300 thí sinh thi vào chuyên Ngoại ngữ, sáng 1/6.

Sáng nay, gần 3.300 sĩ tử có mặt tại trường THPT chuyên Ngoại ngữ để tranh suất vào lớp 10. Năm học 2024 - 2025, trường tổ chức tuyển sinh vào 7 lớp với 525 chỉ tiêu.

Trong đó, lớp chuyên tiếng Anh có số lượng đăng ký nguyện vọng cao nhất với 1.491 thí sinh. Lớp chuyên tiếng Nga ít nhất 217 thí sinh.

Đặc biệt, lớp tiếng Pháp có tỷ lệ “chọi” cao nhất (1/10,7) với 35 chỉ tiêu nhưng có tới 377 nguyện vọng đăng ký. Lớp có tỷ lệ chọi cao thứ hai là lớp tiếng Trung với 691 nguyện vọng đăng ký, tỷ lệ chọi 1/9,8.

Năm nay, trường không tuyển sinh hệ không chuyên, đồng thời không xét tuyển thẳng. Vì vậy, mọi minh chứng liên quan đến các thành tích đặc biệt của học sinh sẽ nộp sau khi trúng tuyển nhập học.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang