Vùng kín cũng có tuổi của riêng nó, chuyên gia dạy bạn phương pháp tự kiểm tra chỉ số lão hóa và tránh làm 3 việc khiến nó chóng “già”

Vùng kín không như ý, nhanh lão hóa là 1 trong những nỗi niềm thầm kín chị em trẻ nào cũng có nhưng rất ngại nói ra.

Thực chất, vùng kín cũng có độ tuổi của riêng nó. Tuy nhiên, tuổi của vùng kín không nhất thiết phải trùng với tuổi thật của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể bị lão hóa vùng kín sớm hoặc may mắn có được cơ quan sinh dục “trẻ mãi không già”.

Bốn độ tuổi của vùng kín

Để dễ dàng hơn cho việc đánh giá, các chuyên gia chia độ tuổi của vùng kín ra làm 4 khoảng. Hãy tự kiểm tra xem “cô bé” của mình đang ở độ tuổi nào nhé:

Độ tuổi 20:

Âm đạo được bao bọc bởi môi âm hộ bên trong và bên ngoài. Với độ tuổi 20, môi ngoài chứa một lớp mô mỡ, khá nhỏ và mỏng. Vì hormone sinh dục ổn định nên “cô bé” của bạn sẽ luôn duy trì độ trơn, bóng, độ ẩm, tính đàn hồi và màu sắc 2 môi gần như đều nhau.

Vùng kín cũng có tuổi của riêng nó, chuyên gia dạy bạn phương pháp tự kiểm tra chỉ số lão hóa và tránh làm 3 việc khiến nó chóng “già” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Đồng thời, bạn sẽ dễ bị kích thích, dễ “cháy” lên ham muốn tình dục ngay khi động chạm nhẹ. Trong lúc giao hợp, âm đạo luôn ẩm ướt, không đau rát hay sưng tấy bất thường cũng như nhanh trở về trạng thái ban đầu sau 1 - 2 tiếng.

Độ tuổi 30:

Vùng kín bị xếp vào độ tuổi 30 khi mà ham muốn tình dục vẫn ở mức cao, có độ ẩm tốt, không khô hạn khi quan hệ. Tuy nhiên, môi âm hộ bên trong sẽ sậm màu hơn do sự thay đổi nội tiết tố. Độ bóng, ẩm và đàn hồi khi chạm vào chỉ ở mức tương đối. Môi bên ngoài bắt đầu xuất hiện các gạch mờ, nếp nhăn và có vẻ teo nhỏ lại 1 chút.

Về dịch tiết, huyết trắng sinh lý bắt đầu tiết ra nhiều hơn trước, có thể xuất hiện dịch tiết bệnh lý màu vàng hoặc xanh. Khi quan hệ tình dục có thể mất nhiều thời gian dạo đầu hơn để kích thích cho đủ ẩm ướt. Khi hành kinh sẽ có mùi kim loại nặng hơn hoặc gây đau, ngứa.

Độ tuổi 40:

Thời kỳ tiền mãn kinh, âm đạo có một vài thay đổi đáng kể. Lượng hormone estrogen giảm mạnh, làm thành âm đạo khô và mỏng hơn. Đây được gọi là teo âm đạo.

Vùng kín cũng có tuổi của riêng nó, chuyên gia dạy bạn phương pháp tự kiểm tra chỉ số lão hóa và tránh làm 3 việc khiến nó chóng “già” - Ảnh 2.

Teo âm đạo có khả năng gây ra khô rát âm đạo, đau khi sex, “cô bé” sưng đỏ, huyết trắng nhiều, ngứa vùng kín, đau buốt khi tiểu tiện và tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, lông mọc ở vùng kín hay rụng, mọc chậm, bạc màu và mỏng hơn.

Độ tuổi 50:

Đây là độ tuổi vùng kín tương đương với giai đoạn mãn kinh. Nội tiết tố estrogen suy giảm xuống mức thấp, làm thay đổi nồng độ axit bên trong âm đạo. Từ đó dẫn đến teo âm đạo, bề ngoài nhăn nheo, tối màu, khô, xấu xí. Lông vùng kín cũng xoăn và mỏng hơn, rụng nhiều và rất lâu mọc lại.

Vùng kín cũng có tuổi của riêng nó, chuyên gia dạy bạn phương pháp tự kiểm tra chỉ số lão hóa và tránh làm 3 việc khiến nó chóng “già” - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Rất hay xảy ra tình trạng khô hạn, lãnh cảm trong sinh hoạt tình dục. Nếu giao hợp mạnh hoặc nhiều lần trong thời gian ngắn gây ra đau buốt, sưng tấy rất lâu phục hồi. Các viêm nhiễm và bệnh về phụ khoa cũng xảy ra thường xuyên hơn.

Ba hành động đẩy nhanh lão hóa vùng kín

Trong xã hội hiện đại, không chỉ các bệnh phụ khoa trẻ hóa nhanh mà tốc độ lão hóa vùng kín ở người trẻ cũng tăng lên “thần tốc”. Có 5 biểu hiện phổ biến nhất cho thấy vùng kín của bạn bị lão hóa sớm, bao gồm:

- Độ co thắt, đàn hồi bị suy giảm.

- Giảm ham muốn tình dục.

- Bị teo âm đạo, thu hẹp tử cung.

- Tiểu tiện mất kiểm soát.

- Vùng kín dễ bị viêm nhiễm, đau rát.

Ngoài ra, có 3 hành động khiến vùng kín nhanh lão hóa hơn nhưng rất nhiều chị em trẻ thường làm. Đầu tiên là thường xuyên mặc quần bó, để vùng kín trong môi trường oi bức, bí bách. Nếu bạn hay làm việc này, chắc chắn “cô bé” của bạn sẽ “già” hơn người đồng trang lứa ít nhất 3 tuổi.

Vùng kín cũng có tuổi của riêng nó, chuyên gia dạy bạn phương pháp tự kiểm tra chỉ số lão hóa và tránh làm 3 việc khiến nó chóng “già” - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Thứ hai là nghiện đồ ngọt, thích đồ ăn nhiều calo, nhiều đường. Nếu bạn mắc phải lỗi này, cộng tiếp 3 tuổi cho vùng kín. Cuối cùng là thức khuya trong thời gian dài, nhiều áp lực tình thần, làm việc quá sức thì cộng thêm 6 tuổi cho vùng kín. Thật đáng buồn nếu bạn có cả 3 thói xấu trên, vì chúng khiến vùng kín của bạn “già” hơn tuổi thật ít nhất 12 tuổi.

 

Nguồn và ảnh: Woman.tvbs, Top Beauty, ETtoday

https://kenh14.vn/vung-kin-cung-co-tuoi-cua-rieng-no-chuyen-gia-day-ban-phuong-phap-tu-kiem-tra-chi-so-lao-hoa-va-tranh-lam-3-viec-khien-no-chong-gia-20220411235907802.chn

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang