Vương phi Kate mắc ung thư

(lamchame.vn) - Kate nói rằng William là "nguồn an ủi và mang lại cảm giác yên tâm tuyệt vời" trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư của cô.

Tối 22/3 (giờ Vương quốc Anh), Vương phi Kate gây bất ngờ cho cả thế giới khi thông báo rằng cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ở tuổi 42 và đang trải qua quá trình hóa trị "phòng ngừa".

Trong đoạn video chưa từng có và đầy cảm xúc, được quay tại Windsor hôm 20/3, Vương phi Kate, mặc trang phục giản dị với chiếc áo sơ mi Breton và quần jean, tiết lộ tin tức này là một "cú sốc lớn", đồng thời cho biết cô và William "đã và đang làm mọi thứ có thể để xử lý và quản lý việc này một cách riêng tư vì lợi ích của gia đình nhỏ".

Vương phi Kate mắc ung thư- Ảnh 1.

Ngồi trên chiếc ghế dài ở Windsor, Vương phi xứ Wales đã thực hiện "một bước đi phi thường" khi tiết lộ với thế giới rằng mình mắc bệnh ung thư.

Tin tức gây sốc này xuất hiện vài ngày sau khi Kate được nhìn thấy cười tươi bên cạnh William khi cả hai người rời cửa hàng nông trại yêu thích gần nhà ở Windsor.

Trong video, Kate nói rằng William là "nguồn an ủi và mang lại cảm giác yên tâm tuyệt vời" trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư của cô.

Vương phi Kate mắc ung thư- Ảnh 2.

Kate rất xúc động khi nói về căn bệnh của mình và gia đình, đồng thời nói với các con rằng mình sẽ ổn.

Trên chiếc ghế dài được bao quanh bởi hoa thuỷ tiên vàng và những bông hoa mùa xuân, Vương phi xứ Wales nói: "Chúng tôi đã mất thời gian để giải thích mọi thứ với George, Charlotte và Louis theo cách phù hợp và trấn an các con rằng tôi sẽ ổn.

Như tôi đã nói với các con, tôi khỏe và trở nên mạnh mẽ hơn mỗi ngày bằng cách tập trung vào những điều giúp tôi chữa lành, cả trong tâm trí, cơ thể và tinh thần. Có William bên cạnh cũng là nguồn an ủi và yên tâm lớn lao. Cũng như tình yêu, sự ủng hộ và lòng tốt của người hâm mộ. Nó có ý nghĩa rất lớn đối với cả 2 chúng tôi".

Vương phi Kate mắc ung thư- Ảnh 3.

Vương phi xứ Wales cùng các con trong bức ảnh tung ra nhân Ngày của Mẹ.

Bệnh ung thư của Kate chỉ được phát hiện sau khi cô trải qua cuộc phẫu thuật vùng bụng tại The London Clinic vào tháng 1. Cung điện Kensington cho biết họ sẽ không chia sẻ thông tin chi tiết về loại bệnh ung thư mà Kate mắc phải, và diễn biến bệnh đang ở giai đoạn nào. Cung điện yêu cầu mọi người không suy đoán.

Vua Charles và Vương hậu Camilla đều đã được thông báo tin này. Trong một tuyên bố tối 22/3, Vua Charles cho biết ông "rất tự hào về con dâu vì lòng dũng cảm của cô khi thông báo cho mọi người về bệnh tình" và nhà Vua vẫn "giữ liên hệ chặt chẽ nhất với con dâu yêu quý".

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết Vương phi xứ Wales nhận được "tình yêu và sự ủng hộ của cả đất nước" khi cuộc chiến với căn bệnh ung thư của cô được tiết lộ.

Người hâm mộ và cả các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới đã gửi lời chúc sức khỏe tới Kate. Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ cảm xúc "buồn vô cùng" khi biết tin này.

Sự dũng cảm của Kate khi tiết lộ căn bệnh ung thư của mình với thế giới cũng được khen ngợi. Thủ tướng Canada Justin Trudeau sau khi biết tin cũng đã đăng tải dòng trạng thái trên Facebook: "Suy nghĩ của tôi hướng về Vương phi xứ Wales, các con của cô và toàn thể Vương thất Anh sau tin tức về căn bệnh ung thư được chia sẻ một cách can đảm.

Thay mặt người dân Canada, tôi xin gửi lời chúc của mình tới Kate khi cô ấy đang trong quá trình điều trị. Tất cả chúng tôi đều cầu mong Kate nhanh chóng bình phục".

Vương phi Kate mắc ung thư- Ảnh 4.

Theo tờ Daily Mail, vào thời điểm thực hiện ca phẫu thuật bụng hồi tháng 1, Cung điện Kensington cho biết Kate không mắc ung thư. Tối 22/3, cơ quan này cũng đã xác nhận lại thông tin đó và khẳng định không có xét nghiệm nào xác nhận sự hiện diện của bệnh ung thư vào thời điểm tháng 1. Tuy nhiên, các xét nghiệm sau phẫu thuật cho thấy ung thư "đã hiện diện".

Thông báo tối 22/3 có thể sẽ gây chấn động khắp thế giới sau nhiều tuần xuất hiện những đồn đoán và cả thuyết âm mưu hoang đường về sức khỏe của Kate.

Có thể, thông tin này cũng tạo ra một cuộc khủng hoảng mới cho Vương thất Anh vào thời điểm Vua Charles cũng đang chiến đấu với căn bệnh ung thư. Vào tháng 1, Sarah, Nữ công tước xứ York (vợ cũ của Vương tử Andrew), được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da, chỉ 6 tháng sau khi điều trị ung thư vú.

Vương phi Kate hiện đang trong giai đoạn được mô tả là "quá trình phục hồi" sau khi bắt đầu một đợt hóa trị vào cuối tháng 2. Chính vì lý do này mà William đã vắng mặt trong lễ tưởng niệm người cha đỡ đầu, Vua Constantine của Hy Lạp.

Vương phi Kate mắc ung thư- Ảnh 5.

Cung điện Kensington đã yêu cầu mọi người không suy đoán về căn bệnh ung thư mà Kate mắc phải. Cơ quan này nói rằng bà mẹ 3 con đang có "tinh thần tốt và tập trung vào việc hồi phục".

Một phát ngôn viên cho biết: "Cô ấy vô cùng biết ơn đội ngũ y tế vì sự chăm sóc nhiệt tình. Bây giờ cô ấy cần thời gian, không gian và sự riêng tư để hoàn thành việc điều trị và hồi phục hoàn toàn".

Thông báo được đưa ra tối 22/3 không phải vì những đồn đoán khó chịu trên mạng xã hội về sức khỏe và nơi ở của Kate mà vì các con của cô. Động thái này nhằm bảo vệ 3 đứa trẻ khỏi cú sốc không thể tránh khỏi từ phía dư luận.

Nguồn: Daily Mail

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang