Xác minh bức thư "hàng năm nay không dám dùng dầu gội, không dám nạp điện thoại" được cho là của nghi phạm truy sát cả nhà em gái

Trước thông tin lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội về một lá thư được cho là do nghi phạm Bùi Xuân Hồng để lại trước khi ra tay truy sát cả gia đình em gái, hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc tiến hành xác minh sự việc.

Trước vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào ngày 14/9 tại phường Chùa Hang (thành phố Thái Nguyên), sáng 17/9 một lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết một nạn nhân nữa trong vụ việc đã tử vong do vết thương quá nặng. Cụ thể, nạn nhân tử vong là ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954).

Xác minh bức thư hàng năm nay không dám dùng dầu gội, không dám nạp điện thoại được cho là của nghi phạm truy sát cả nhà em gái - Ảnh 1.

Đối tượng Bùi Xuân Hồng bị tạm giữ tại cơ quan công an sau khi gây án.

Đến thời điểm hiện tại, vụ án mạng do Bùi Xuân Hồng (SN 1956) gây ra đã khiến 2 vợ chồng gồm bà Bùi Thị Hà (SN 1959, em gái Hồng) và ông Nguyễn Văn Thành (em rể Hồng) tử vong.

Hiện nạn nhân thứ 3 trong vụ việc là anh Nguyễn Thành Vương (con rể bà Hà) vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị. Theo thông tin từ Bệnh viện Trung Ương Thái Nguyên, người này đã qua cơn nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc này, mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền hai lá thư viết tay được cho là của Bùi Xuân Hồng viết trước khi gây án với gia đình em gái, khiến dư luận xôn xao.

Xác minh bức thư hàng năm nay không dám dùng dầu gội, không dám nạp điện thoại được cho là của nghi phạm truy sát cả nhà em gái - Ảnh 2.
Xác minh bức thư hàng năm nay không dám dùng dầu gội, không dám nạp điện thoại được cho là của nghi phạm truy sát cả nhà em gái - Ảnh 3.

Hai lá thư xuất hiện trên mạng xã hội được cho là của đối tượng Hồng viết trước khi ra tay truy sát cả nhà em gái.

Cụ thể nội dung lá thư viết ngày 28/8 như sau: "Sống trong những ngày cuối đời này lúc nào tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, sức khoẻ suy yếu, râu tóc bạc trắng. Nếu chết đi trong lúc này gia đình sẽ rất khó khăn. Mất đi khoản tiền lương 8 triệu đồng 1 tháng.

Vợ đi làm thuê cũng chỉ có 4 triệu 1 tháng. Con còn đang học dở dang…. Hàng năm nay tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng. Trong ví không có nổi 200 nghìn, không dám nạp tiền điện thoại để gọi đi, tất cả dồn hết cho gia đình.

Càng nghĩ càng căm hận vợ chồng đứa cháu… cướp hết 3 tỷ đồng tiền mồ hôi xương máu của tôi dành dụm suốt 45 năm để lo cho gia đình và an hưởng tuổi già. Làm cho gia đình tôi tan nát.

Cùng với đó, một lá thư được viết lại vào ngày 1/9 có nội dung: "Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình. Đáng ra ngày này đã đến cách đây 1 tháng nay rồi, vì nhà đứa em có việc tôi không muốn ảnh hưởng đến ngày vui của 2 cháu. Hơn 1 tháng không ngày nào ngủ yên giấc, chỉ nghĩ đến cảnh giết chóc, uất hận.

Xác minh bức thư hàng năm nay không dám dùng dầu gội, không dám nạp điện thoại được cho là của nghi phạm truy sát cả nhà em gái - Ảnh 4.

Hình ảnh Bùi Xuân Hồng trước khi gây án. Đối tượng Bùi Xuân Hồng từng là Phó giám đốc Công ty cổ phần xi măng La Hiên, sau đó nghỉ hưu.

Cũng chỉ mong gia đình em và cháu trả cho mình 10 triệu một tháng trong số 3 tỷ tiền gốc của mình để lo được qua ngày đoạn tháng, kéo dài thời gian cho mình và cho vợ con. Nhưng càng đợi, gọi điện chúng càng bặt vô âm tín thách thức mình. Thực tình, tôi không muốn chết vì biết cái chết này không hay ho gì, phải ra tay với em với cháu.

Mẹ già hơn 90 tuổi rồi. Rồi báo chí đăng tin cảnh thảm sát, huynh đệ tương tàn. Nhưng suy nghĩ tôi thấy quá nhục nhã, cuộc sống rớt xuống vực thẳm, không còn lối thoát. Tư tưởng đã hoàn toàn suy sụp".

Trước vụ việc bức thư lan truyền trên mạng xã hội, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, có thể lá thư do ai đó trong gia đình phát tán lên mạng xã hội. Vụ việc này cơ quan công an sẽ tiến hành xác minh, làm rõ.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trong lời khai với cơ quan điều tra sau khi gây án, Bùi Xuân Hồng trình bày rõ việc không đòi được tiền, bức xúc nên xảy ra án mạng đau lòng. Cơ quan công an cũng đã thu giữ nhiều giấy vay nợ phục vụ cho quá trình điều tra.

 

Theo trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang