Xe bánh mì thịt nướng tại quận 1 từng được tạp chí Mỹ vinh danh, đến khách Tây cũng phải xếp hàng chờ mua

(lamchame.vn) - Món bánh mì chỉ có nguyên liệu chính là thịt nướng, nhưng chiếc xe đẩy bình dân này luôn thu hút nhiều lượt khác ghé mua từ khi mở bán.

Xe bánh mì thịt nướng tại quận 1 từng được tạp chí Mỹ vinh danh, đến khách  Tây cũng phải xếp hàng chờ mua

Tầm 4 giờ chiều, tại con hẻm lọt thỏm giữa những cửa hàng bán quần áo thời trang nhộn nhịp, thì chiếc xe đẩy bánh mì đã bắt đầu dọn hàng. Nằm ngay con hẻm số 38 Nguyễn Trãi tại quận 1 phồn hoa. Xe bánh mì đã hơn 23 năm vẫn cứ tất bật chuẩn bị nắn thịt, nướng thịt rồi làm nước sốt để đón thực khách.

Xe bánh mì được khách nước ngoài ca ngợi

Vào thời điểm trước dịch, món bánh mì này nổi tiếng đến nổi luôn thu hút hàng trăm lượt mua mỗi chiều, trong đó có không ít khách Tây. Vì kể từ khi được tạp chí Mỹ Condé Nast Traveler bầu chọn là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, xe bánh mì này đã được biết đến rộng rãi hơn. Những blogger về ẩm thực cũng chú ý rất nhiều đến ổ bánh mì thịt giản dị này, trên trang vibrantlyvietnam và Mark Wiens (một blogger chuyên về du lịch và ẩm thực nổi tiếng) cũng đã dành hẳn một bài viết “ngợi ca" về món bánh mì được rưới nước sốt đặc biệt, thịt và rau kết hợp với nhau bùng nổ đến nỗi ngon “phát điên". Ngoài ra, người nước ngoài biết đến xe bánh mì này rất nhiều do truyền tin nhau trên mạng. Không những vậy, những vị khách Tây cũng hào hứng “check-in” tại tiệm bánh mì này khi có dịp đến Việt Nam.

Ảnh: Stephen McFarlan, EdithA, Jeng Haur Choong, Steven D

Giờ đây lượng khách Tây cũng đã giảm lại nhưng vẫn nhiều người nghe danh xe bánh mì nổi tiếng này nên vẫn cứ tìm đến, còn khách Việt thì cứ đều đặn đến mua, người mua về 3 -4 ổ cho người nhà là chuyện bình thường. Khay thịt nướng được cho lên đĩa, khói nghi ngút một góc đường, và đã có khách quen chờ sẵn để mua bánh mì, đến cả những chú bảo vệ ở các cửa hàng gần đó cũng tìm đến mua thường xuyên thì ngon và rẻ.

Điểm thu hút của ổ bánh mì thịt nướng có thâm niên hơn 20 năm

Ở xe bánh mì này không cầu kỳ như bao hàng khác, chỉ có duy nhất bánh mì kẹp thịt nướng chứ không quá đa dạng nguyên liệu. Thịt viên nướng được chế biến từ thịt heo băm nhuyễn, trộn gia vị rồi ướp với một loại sốt theo công thức riêng của chủ quán. Những thịt viên tươi được vo tròn rồi nướng cho chín, nóng hổi rồi kẹp ngay vào ổ bánh mì, chan đẫm nước sốt tương đậm đà là có ngay một bữa ăn ngon lành.

Một ổ bánh mì ở đây sẽ được kẹp khoảng 4 - 5 viên thịt, cô chủ sẽ cho thêm dưa chua để cân bằng hương vị. Một chút mằn mặn của thịt xen lẫn ngọt dịu của sốt là một trong những lý do làm biết bao người ghiền bánh mì nơi đây. Chất lượng thịt nướng được đánh giá là ngon, đậm đà, qua nhiều năm quán vẫn giữ được “phong độ” qua nhiều năm. Một chiếc bánh nay đã “lên giá” 25.000 cho một ổ nhưng vẫn được thực khách hài lòng vì chất lượng bánh cũng đi đôi với giá thành.

Phong cách bán của xe bánh mì trứ danh này là nhanh - gọn - lẹ từ khâu chế biến đến khâu bán hàng, nên dù chỉ có hai người bán vẫn đáp ứng kịp nhu cầu của những thực khách đang đợi chờ. Những mẻ thịt được nướng đầy ắp trên vỉ, sau khi được người chủ thoăn thoắt trở qua trở lại thì sẽ được đem lên tủ kính để bán. Cô chủ nhanh tay xẻ bánh, phết lớp nước mắm dằn vị, cho thịt nướng với rau dưa vào, kết thúc bằng ớt cay nồng cùng lớp sốt tương là xong thành phẩm cho thực khách.

Bởi thế nên dù chỉ là một xe đẩy lề đường nhưng nơi đây đã hội tụ được hầu hết đặc trưng của ẩm thực bản xứ. Dù thành phố cho nhiều loại bánh mì được biến tấu vô cùng đa dạng, nhưng sự giản dị của bánh mì với những miếng thịt nướng ngon lành chưa bao giờ làm người ẩm thực thất vọng.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang