Xem những hình ảnh này, ai cũng phải thừa nhận "Đúng là cha nào con nấy!"

Chẳng những ngoại hình hao hao giống nhau mà ngay cả đến tư thế ngủ của cặp cha con này cũng không lẫn đi đâu được.

Khi nuôi con, bố mẹ sẽ phát hiện ra một sự thật thú vị rằng trẻ có thể ngủ ở nhiều tư thế khác nhau, đôi khi là tư thế ngủ rất oái ăm, buồn cười. Một khi đã ngủ, toàn bộ cơ thể trẻ hoàn toàn tự do, có khi lúc đi ngủ ở 1 tư thế nhưng khi tình dậy lại 1 tư thế hoàn toàn khác. Chúng có thể lăn từ bên này qua bên khác, từ đầu giường xuống cuối giường, thậm chí là rơi ra khỏi giường mà vẫn ngủ ngon lành.

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc lan truyền những hình ảnh về cảnh 1 cặp cha con với tư thế ngủ y hệt nhau vô cùng dễ thương. Những bức ảnh được người mẹ đăng lên mạng và mỗi lần vào phòng cô đều bắt gặp 2 cha con như bản photocopy dáng ngủ của nhau, mỗi hôm lại 1 tư thế ngủ khác nhau nhưng hài hước là cha tư thế nào thì con cũng tư thế ấy. 

Nhìn qua, cư dân mạng còn phát hiện ra rằng cặp cha con này ngoại hình vô cùng giống nhau và dáng nằm ngủ thì y hệt. Khi cha nằm nghiêng phải con cũng nghiêng sang phải, cha nằm ngửa khoanh hai chân lại, con cũng khoanh chân. Cha nằm sấp chổng mông lên trời, con cũng y xì đúc.

Xem cảnh

Bố nằm nghiêng, con cũng nằm nghiêng.

Sau khi xem những hình ảnh này, có người đùa rằng không cần đi xét nghiệm ADN cũng biết đúng con bố đây rồi. "Buồn cười quá. Đến dáng ngủ cũng là gen trội, di truyền toàn bộ luôn", "Ôi trời, làm sao hai cha con có thể ngủ cùng một tư thế giống nhau đến vậy"....

Xem cảnh

Từ tư thế tay cho đến động tác khoanh chân khi ngủ không sai một li nào.

Xem cảnh

Ngay cả đến dáng ngủ oái oăm này, hai cha con cũng giống nhau như lột.

Về phía bố mẹ, nhiều người thấy khá lo lắng khi nhìn con ngủ ở những tư thế không thoải mái như nằm sấp, nằm khoanh tay chân hay ngủ ở tư thế nửa nằm nửa ngồi... Nhưng trên thực tế, cha mẹ không cần quá lo lắng đến việc điều chỉnh tư thế ngủ cho trẻ bởi lẽ tư thế ngủ đa phần là do thói quen mỗi trẻ mỗi khác, ngoài ra nó cũng tiết lộ một phần tính cách của trẻ. Dưới đây là 1 số tư thế ngủ phổ biến của trẻ:

1. Ngủ dang hai tay hai chân

Xem cảnh
 

Đứa trẻ ngủ trong tư thế này rất tự do, trông giống như một người đầy quyền lực, con người luôn thư thái, sảng khoái. Những đứa trẻ ngủ kiểu này cha mẹ cũng thấy yên tâm, không lo đến việc phải thay đổi tư thế ngủ cho con. Lớn lên, đây sẽ là đứa trẻ có lòng trung thành khi chơi với bạn bè.

2. Trẻ nằm ngửa khi ngủ

Xem cảnh
 

Những đứa trẻ nằm ngửa khi ngủ thường là trẻ tự tin, giỏi suy nghĩ. Chúng thường suy nghĩ cẩn thận trước mọi vấn đề và không dễ để người khác đọc được suy nghĩ của mình.

3. Trẻ nằm nghiêng

Xem cảnh
 

Trẻ thường xuyên nằm nghiêng khi ngủ có tính cách thiên về nội tâm, hơi nhút nhát nhưng đổi lại là người dễ gần, ít cãi nhau với người khác, cũng dễ thích nghi trong mọi hoàn cảnh.

4. Trẻ ngủ nằm sấp

Xem cảnh
 

Đây cũng là tư thế ngủ khá phổ biến, nó tiết lộ đứa trẻ là người có lòng tự trọng mạnh mẽ, giỏi giao tiếp cá nhân và có khả năng kết bạn với nhiều người.

5. Trẻ nằm ngủ cuộn tròn người lại

Xem cảnh
 

Những đứa trẻ nằm ngủ hay thu mình lại cuộn tròn như con sâu cho thấy chúng hay có cảm giác bất an. Chúng sẽ chọn cách tự mình chịu đựng nhiều thứ, phụ thuộc vào cha mẹ và nhạy cảm với mọi thứ.

Tuy nhiên, dù trẻ ngủ ở tư thế nào, tư thế ngủ cũng chỉ thể hiện một phần nhỏ tính cách của trẻ mà thôi. Tính cách của trẻ còn phụ thuộc nhiều vào môi trường giáo dục gia đình, cách ứng xử, nuôi nấng, dạy dỗ của cha mẹ, thế nên cha mẹ không cần bận tâm điều chỉnh tư thế ngủ cho trẻ.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang