Xét xử mẹ đẻ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi đến chết: Bà ngoại ôm di ảnh cháu bật khóc trước toà

8h30 sáng 28/10, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về các tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Nạn nhân là cháu M., 3 tuổi, con gái ruột của Lan Anh.

Từ sáng sớm, bà Vũ Thị Dự, 51 tuổi, trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội đã có mặt tại TAND TP. Hà Nội, chờ đợi phiên xét xử. Bà mang theo di ảnh, quần áo, gấu bông, bình sữa của cháu ngoại Nguyễn Thị Minh M., 3 tuổi, nạn nhân bị chính mẹ đẻ và bố dượng bạo hành đến chết.

Đến 9h, hai bị cáo Tuấn và Lan Anh được áp giải đến tòa án. Rất đông phóng viên báo chí tập trung phòng xử số 5.

Xét xử mẹ đẻ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi đến chết: Bà ngoại ôm di ảnh cháu bật khóc trước toà - Ảnh 1.

Bà Vũ Thị Dự, mẹ của bị cáo Lan Anh, đồng thời là đại diện hợp pháp của bị hại

       

 

Bà Dự gục trên di ảnh cháu gái, khóc nức nở

20 phút sau, phiên tòa bắt đầu, do Thẩm phán Đặng Thị Thanh Huyền làm Chủ tọa. Dự kiến ban đầu có 7 luật sư chia nhau bào chữa cho 2 bị cáo và 2 luật sư bảo vệ quyền lợi cho cháu bé.

Tuy nhiên, 3/7 luật sư của Lan Anh đều vắng mặt, trong đó 2 người có đơn xin hoãn phiên tòa. Đứng trước HĐXX, Lan Anh nói vì thiếu luật sư bào chữa nên mong muốn hoãn phiên toàn lần này.

Đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm hoãn phiên toà do vắng luật sư bào chữa cho bị cáo Lan Anh. Đến 9h25 phút, HĐXX vào phòng nghị án để bàn bạc về việc thiếu luật sư bào chữa cho bị cáo Lan Anh.

9h32 phút, thẩm phán chủ toạ phiên toà công bố hoãn phiên toà do vắng luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh. Thời gian mở lại phiên toà sẽ được công bố sau.

Xét xử mẹ đẻ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi đến chết: Bà ngoại ôm di ảnh cháu bật khóc trước toà - Ảnh 3.

Nguyễn Minh Tuấn được dẫn giải đến tòa án

Xét xử mẹ đẻ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi đến chết: Bà ngoại ôm di ảnh cháu bật khóc trước toà - Ảnh 4.

Toàn cảnh phiên tòa sáng 28/10

Xét xử mẹ đẻ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi đến chết: Bà ngoại ôm di ảnh cháu bật khóc trước toà - Ảnh 5.

2 bị cáo Lan Anh và Tuấn

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội xác định, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu M.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con trai chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Xét xử mẹ đẻ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi đến chết: Bà ngoại ôm di ảnh cháu bật khóc trước toà - Ảnh 6.

Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh tại cơ quan công an

Tháng 10/2019, 2 người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, bé M. đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

Quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) - người bảo vệ lợi ích cho cháu bé, nhận định hành vi phạm tội "Giết người", nhất là đối với trẻ em của 2 vợ chồng Lan Anh không chỉ có tính chất côn đồ mà thực hiện tội phạm một cách man rợ, tra tấn cháu bé đến tử vong, theo quy định tại điểm i, Khoản 1 Điều 123 BLHS.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang