Xôn xao bức ảnh học sinh mầm non đeo khẩu trang khi ngủ, hiệu trưởng nói gì?

(lamchame.vn) - Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xôn xao bức ảnh chụp học sinh mầm non tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An khi ngủ cũng đeo khẩu trang khiến nhiều phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của con em mình.

Hình ảnh học sinh Trường mầm non Hưng Đạo, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đeo khẩu trang khi ngủ – Ảnh: Facebook

Trong bức hình chụp, hai em nằm một chỗ đều đeo khẩu trang và nằm quay đầu với nhau. Nhiều người bày tỏ lo ngại học sinh mầm non khi ngủ cũng bịt khẩu trang sẽ bị thiếu ôxy, bị ngạt…

Có phụ huynh cho rằng học sinh ngủ cũng phải bịt khẩu trang là quá cứng nhắc, máy móc, vì nếu khẩu trang dính vào mũi trẻ sẽ khó thở. Có người đặt vấn đề “lỡ có chuyện gì, nhà trường làm sao gánh nổi”…


Hình minh họa

Trao đổi với bà Phạm Hiền Lương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hưng Đạo ngày 6-5, bà cho biết: “Đúng là bức ảnh chụp trường chúng tôi. Trước khi học sinh trở lại lớp học, chúng tôi đã vệ sinh sạch sẽ, khử trùng từng lớp, ngoài sân trường… Khi học sinh vào cổng trường đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay khử trùng”


Hình minh họa

Và bà cho biết “trường không bắt buộc trẻ khi ngủ phải đeo khẩu trang mà chỉ yêu cầu giáo viên hướng dẫn cho các em ngủ giãn cách. Tuy nhiên, buổi trưa sau khi ăn cơm xong, các em vệ sinh cá nhân rồi một số em lấy khẩu trang đeo vào. Bức ảnh được giáo viên chụp và chia sẻ lên mạng xã hội”.

Sau sự vụ này, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và tự kiểm điểm, hướng dẫn các em không cần đeo khẩu trang khi ngủ nữa" - bà Lương nói.

Theo các chuyên gia y tế cho rằng việc đeo khẩu là cần thiết, nhưng nếu bắt buộc đeo trong suốt buổi học, giờ ra chơi, hay ngay cả khi đi ngủ là không nên, đôi khi còn "tác dụng ngược". Vì vậy, các biện pháp phòng dịch khác như cách ly, rửa tay, tạo môi trường lớp học phù hợp mới là cần thiết nhất hiện nay. Đồng thời, phía nhà trường và gia đình cũng nên sát sao theo dõi tình hình sức khỏe của con em, để có những giải pháp xử lý nhanh và tốt nhất, tạo môi trường yên tâm học tập cho các con.

Theo Tổng hợp forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang