Xử phúc thẩm vụ nam sinh trường Gateway tử vong: Nữ nhân viên đưa đón Nguyễn Bích Quy kêu oan

(lamchame.vn) - Tại phiên xét xử sáng nay, bị cáo Nguyễn Bích Quy nói mình bị oan và mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Nữ nhân viên đưa đón kêu oan

Sáng nay (11/8), TAND TP Hà Nội đưa vụ nam sinh lớp 1 trường Gateway Lê Hoàng L. tử vong do bị bỏ quên trên ô tô đưa đón ra xét xử phúc thẩm.

Tại phiên toà sáng nay, Luật sư Nguyễn Thanh Sơn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Nguyễn Bích Quy đề nghị HĐXX triệu tập chị Nghiêm Thị Trang là nhân chứng khi chiếc xe 16 chỗ do bị cáo Doãn Quý Phiến điều khiển đến đỗ tại Ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đồng thời, Luật sư Sơn cũng đưa ra ý kiến về chiếc áo của nam sinh Lê Hoàng L. và đưa ra thêm một số tình tiết mà vị luật sư này tự thu thập được trong thời gian vừa qua gửi đến HĐXX và viện kiểm sát.

Sau phần đề nghị của luật sư Sơn, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội cho biết, phiên xử hôm nay vắng mặt 1 số nhân chứng, toà cũng đã triệu tập hợp lệ. Tuy nhiên, sự vắng mặt của các nhân chứng không ảnh hưởng tới quá trình xét xử.

Sau khi thảo luận, HĐXX thấy rằng sự vắng mặt của những người này không ảnh hưởng tới phiên xét xử nên phiên toà sẽ vẫn diễn ra.

Về việc luật sư yêu cầu trích xuất 1 chiếc balo, áo, chai nước của nạn nhân Lê Hoàng L. qua nghiên cứu HĐXX thấy việc trích xuất những vật này chưa cần thiết.

9h25 phút, phiên xét xử kết thúc phần thủ tục, chuyển sang phần tranh luận.

Đứng trước bục khai báo, trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Nguyễn Bích Quy khai được anh Lê Đoàn (thuộc Công ty TNHH Ngân Hà) thuê làm nhiệm vụ đưa đón học sinh cho công ty Ngân Hà.

Xử phúc thẩm vụ nam sinh trường Gateway tử vong: Nữ nhân viên đưa đón Nguyễn Bích Quy kêu oan - Ảnh 1.

Bị cáo Phiến gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân.

Trước đó, bị cáo đã có thời gian làm nhiệm vụ đưa đón học sinh cho trường Pascal. Thời điểm về trường Gateway để làm nhiệm vụ đưa đón học sinh năm 2019, vợ anh Đoàn có dẫn Quy đi xem xe buýt đỗ ở đâu và anh Đoàn có đưa danh sách để đưa đón học sinh.

"Công việc của tôi là đánh dấu cháu nào đón lên xe, cháu nào đến trường. Khi đưa đến trường thì đưa các cháu vào nhà ăn...", Quy khai.

Vợ anh Lê Đoàn có hướng dẫn khi xuống xe phải kiểm tra các cháu đã xuống trước khi đưa vào nhà ăn không? HĐXX đặt câu hỏi.

Quy khai: Cái đó thì tôi không được hướng dẫn.

Lời khai của Quy cũng thể hiện, thời điểm khi mới bắt đầu làm việc, anh Lê Đoàn có thông báo bị cáo đến để tập huấn nhưng bà này không đến và cũng không đọc nội quy hướng dẫn.

Khi gặp, anh Lê Đoàn cũng không phổ biến gì về diễn biến đưa đón học sinh.

Khai về sự việc xảy ra ngày 6/8/2019, khi cháu Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên xe đưa đón tử vong, Quy nói: Sáng hôm ấy (6/8/2019), tài xế Doãn Quý Phiên đã lái xe và chở bị cáo đi đón học sinh ở nhiều điểm.

Trong đó, đón cháu L. ở điểm số 6. Nữ bị cáo khẳng định sáng 6/8/2019, có đón cháu L. lên xe.

Khi đón, cháu L. mặc áo đỏ, quần ngắn còn người giúp việc cầm balo. Khi lên xe cháu khoẻ mạnh, vui vẻ, ngồi ở hàng ghế thứ 4 từ trên xuống.

Tổng cộng sáng 6/8/2019, Quy và tài xế Phiến đã đón 13 học sinh và đến hơn 7h thì xe đến cổng trường Gateway.

"Gần đến trường tôi có dặn các cháu đeo balo vào. Khi xe dừng, tôi là người đầu tiên xuống xe.

Các cháu sau đó lần lượt xuống xe, tôi dẫn hai bé xuống trước và đưa vào nhà ăn vì chúng khóc còn lại các cháu khác tự xuống. Tôi không bước lên xe kiểm tra mà đứng ở dưới nhìn lên và là người đóng cửa xe...", Quy khai tại phiên toà sáng nay.

Nữ bị cáo khai, khi đưa các học sinh vào nhà ăn xong các cháu tự vào lớp chứ không có người nào đứng ra nhận học sinh.

Sau đó, Quy vào phòng và ký sổ bàn giao học sinh. Sau khi ký sổ xong, bị cáo ra về và đến khoảng 15h45 phút cùng ngày thì quay lại trường.

Khi Quy đưa các học sinh tan học ra xe, mở cửa xe và phát hiện cháu L. chân tay duỗi thẳng, đầu quay ra cửa.

Lúc này, tài xế Phiến vẫn ở ghế lái phía trước. Bị cáo khẳng định khi xuống xe đã kiểm tra. Tại phiên toà sáng nay, Quy nói mình bị oan và cho rằng HĐXX không đủ chứng cứ kết tội.

Tuy nhiên, sau đó nữ bị cáo cho rằng trong vụ việc cháu L. tử vong, bà ta thấy mình có lỗi.

Sau đó, đại diện VKS nói rằng gia đình bị hại thấy các bị cáo không ăn năn, bà Quy cúi đầu im lặng không nói.

Bị cáo có thấy ăn năn, hối lỗi không? VKS đặt câu hỏi.

Quy: Bị cáo xin lỗi và không biết làm thế nào để cho bé L. sống lại.

Còn tại phiên toà sáng nay, bị cáo Doãn Quý Phiến khai, vào ngày 6/8/2019, sau khi đón các học sinh đã đánh xe về sân của Ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Nam tài xế khai, được giao nhiệm vụ đưa đón học sinh theo cung đường, dừng đón ở một số điểm và đặc biệt là quá trình di chuyển phải lái xe an toàn.

Khi xe dừng lại, bị cáo Quy là người xuống xe và kiểm tra đưa đón học sinh, Phiến chỉ ngồi ở ghế lái.

"Khi đỗ xe ở đây (Ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền), tôi xuống xe và chốt cửa chứ không kiểm tra lại, không quan sát gương chiếu hậu, gương trong xe..., không kiểm tra ở khoang hành khách và cũng không phát hiện bất kỳ một tiếng động gì bất thường.

Khi xuống xe tôi bấm khoá điện và đi ra ngoài..." Phiến khai.

Khi buổi chiều đến cổng trường Gateway, bị cáo Quy mở cửa thì tài xế Phiến thấy cháu L. đã nằm bất động trong xe.

Lúc này, nam tài xế gọi điện cho anh Đoàn thông báo về tình trạng cháu bé.

"Bị cáo thấy bản thân có trách nhiệm, không trốn tránh trách nhiệm trước cái chết của cháu L. nhưng mức án như sơ thẩm thì tôi thấy quá nặng.

Tôi chỉ là vô tình chứ không hề biết cháu bé ở trên xe. Tôi chỉ mong toà xét xử đúng người đúng tội...", Phiến nói.

Nam tài xế nói rằng, tội của mình không gây nguy hiểm cho xã hội nên mong HĐXX cho ông ta được hưởng mức án treo.

Nữ giáo viên bật khóc xin giảm nhẹ tội

Bị cáo Nguyễn Bích Thuỷ khai, làm giáo viên ở trường Gateway từ 2015 và đến 7/2019 thì được phân công là giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo.

Trong quá trình làm việc, bị cáo được nhà trường thông báo về việc sử dụng sổ tay làm việc.

Ngày 6/8, khi đến trường bị cáo lên lớp sau đó điểm danh học sinh rồi đến văn phòng làm việc.

Nữ giáo viên nói rằng, mức án sơ thẩm là quá nặng. Bị cáo luôn thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và có nhiều tình tiết giám nhẹ nên mong được HĐXX xem xét.

"Bị cáo có con nhỏ và mong muốn sớm trở lại làm nghề nên mong HĐXX xem xét...", nữ giáo viên bật khóc nói.

Đến 11h25 phút, HĐXX kết thúc phiên làm việc buổi sáng, đến 14h tiếp tục phiên xét xử.

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang